Những Quan Niệm Kỳ Lạ Của Các Quốc Gia Trên Thế Giới

Mỗi Quốc gia đều có những quan niệm về may mắn, xui xẻo, mê tin khác nhau, ví dụ như kiêng chải tóc ban đêm, kiêng số 4 vì giống chữ tử (chết)… Hãy cùng điểm qua những điều mê tín kỳ lạ của các nước trên thế giới để giúp cho bản thân có chuyến du lịch an toàn, tránh được sự phiền phức không đáng có trong chuyến đi của mình.

Ai Cập: Cú là loài vật không được chào đón tại quốc gia này. Nếu ai nghe thấy tiếng hoặc nhìn thấy cú sẽ gặp điều không may mắn. Hoặc cầm kéo mà không cắt thứ gì cũng sẽ bị coi là gặp xui xẻo.

Với người Ai Cập, chim cú tượng trưng cho điều không may mắn

Với người Ai Cập, chim cú tượng trưng cho điều không may mắn

Trung Quốc: Khi du lịch Trung Quốc, chắc hẳn chúng ta đều tự hỏi tại sao lại có tầng 12A,12B,22A,22B mà lại không phải là tầng 12,14 hoặc 23,24. Bởi với người Trung Quốc, số 4 (Tứ) phát âm gần với chữ chết (Tử). Và số 13 cũng là số không may mắn. Vì vậy họ thường bỏ những con số đó trong thang máy hoặc thay thế bằng số khác.

Pháp: Nếu chẳng may dẫm lên phân thì hãy xem bạn bị dính chân nào. Nếu là chân trái, chúc mừng bạn, bạn sẽ gặp điều may mắn. Còn nếu dẫm vào ở chân còn lại thì chắc chắn là điều không may rồi.

Lithuania: Đừng huýt sáo ở Quốc gia này. Họ sẽ coi bạn là người gọi ma quỷ từ địa ngục tới quấy nhiễu người dân.

Nhật Bản: Nếu được người dân địa phương mời ăn cơm, bạn tuyệt đối không được cắm đầu đũa vào bát cơm. Hành động đó tượng trưng cho những điều không may mắn, bởi nó giống như cắm que nhang lên bát cơm của người đã khuất.

Thổ Nhĩ Kỳ: Không nên để người dân địa phương thấy bạn nhai kẹo cao su và ban đêm bởi người dân ở đây quan niệm rằng, khi màn đêm buông xuống, kẹo sẽ trở thành thịt người đã chết.

Đừng nên ăn kẹo cao su vào ban đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đừng nên ăn kẹo cao su vào ban đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nga: Nếu như ở một số Quốc gia, việc giơ ngón cái lên tượng trưng cho việc bạn thích một điều gì đó thì ở Nga, nó tượng trưng cho việc sỉ nhục họ. Ngoài ra, người Nga rất ghét màu vàng, nó tượng trưng cho sự phản bội. Vì vậy, khi đi du lịch tại Nga, hãy tránh tặng hoa màu vàng cho người dân địa phương.

Tây Ban Nha: Không phải là thứ 6 ngày 13 là ngày xui xẻo như nhiều Quốc gia khác. Với người Tây Ban Nha, thứ 3 ngày 13 mới là ngày không may mắn.

Rwanda: Chớ nên mời phụ nữ Quốc gia này thưởng thức thịt dê bởi họ cho rằng đó là nguyên nhân chính bị mọc râu trên mặt.
Đức: Hãy chạm cốc với họ chỉ khi trên tay bạn có bia hoặc rượu. Vì việc chạm cốc nước lọc đối với họ nghĩa là bạn đang mong người đó chết đi.

Hãy chạm cốc rượu hoặc bia với người Đức, đừng chạm cốc nước lọc

Hãy chạm cốc rượu hoặc bia với người Đức, đừng chạm cốc nước lọc

Hà Lan: Nếu như chuyện mượn ít muối để nấu nướng ở Việt Nam là điều hết sức bình thường. Thì với người Hà Lan. Việc mượn muối được xem như điều không may mắn, vì vậy khi có chuyến du lịch Hà Lan đừng nên mượn muối nhà dân địa phương

Anh, Úc: Thông thường khi chụp ảnh, chúng ta thường giơ hai ngón lên, tượng trưng cho chiến thắng (Victory). Nhưng ở Anh, Úc và môt số Quốc gia khác, nó như là một sự sỉ nhục và thiếu tôn trọng người đối diện.

Khi đến Anh, Úc, đừng nên giơ hai ngón tay này lên để chụp ảnh

Khi đến Anh, Úc, đừng nên giơ hai ngón tay này lên để chụp ảnh

 

Leave a Reply