Quần đảo Điệp Sơn – Vẻ đẹp hoang sơ

Được ví như ‘con đường nối giữa đại dương’, quần đảo Điệp Sơn là điểm đến mới lạ, cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo của mình.

Vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Điệp Sơn đảo Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn, lôi kéo nhiều du khách

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Điệp Sơn đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn, lôi kéo nhiều du khách

Cách TP HCM gần 500 km, quần đảo Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Là một trong những xã đảo còn khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn với khoảng 100 hộ dân hiện vẫn đang sống trong điều kiện thiếu điện và nước sạch cho sinh hoạt. Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

Hoàng hôn trên đảo Điệp Sơn

Hoàng hôn trên đảo Điệp Sơn

Điều đặc biệt ở đảo Điệp Sơn chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

Người dân trên đảo Điệp Sơn luôn thân thiện và mến khách

Người dân trên đảo Điệp Sơn luôn thân thiện và mến khách

Trên đảo có một số quán ăn nhỏ để phục vụ buổi sáng như: bánh canh, bánh mì, bánh xèo… còn buổi tối chỉ duy nhất một quán bánh mì nhỏ. Đặc biệt buổi trưa dường như trên đảo không có bán đồ ăn. Bạn có thể liên hệ với người dân xin được ăn trưa cùng gia đình, người dân ở đây rất thân thiện nên bạn an tâm nhé. Bạn sẽ theo chân người dân địa phương đi chợ và được nhấm nháp rất nhiều hải sản tươi sống như mực, cá, tôm, cua,… rất tươi ngon mà bạn sẽ khó tìm thấy ở thành phố.

Nét hoang sơ tại đảo Điệp Sơn

Nét hoang sơ tại đảo Điệp Sơn

Khi lên tới đảo, bạn cần gặp anh Mẫn trưởng thôn báo cáo, xin phép lưu trú trên đảo. SĐT anh Mẫn:  01267325657, sau đó gặp anh Pha (01213636125) – trưởng công an xã để báo cáo.

Trên đảo không có nhà nghỉ, chính vì thế bạn phải mang theo lều hoặc bạn phải xin ngủ ké ở nhà dân, người dân ở đây nhiệt tình lắm. Hoặc tự mang theo lều cắm trại trên biển, biển mênh mông tha hồ cắm trại và ngắm biển về đêm nhé.

Hàng ngày chỉ có 1 chuyến tàu ra đảo Điệp Sơn

Hàng ngày chỉ có 1 chuyến tàu ra đảo Điệp Sơn

Những điểm cần lưu ý:
- Điện trên đảo chỉ có từ 6 đến 9g tối. Mọi người phải chủ động, nếu dùng của người dân, cũng nên trả phí cho họ vì họ mua lại cũng ko rẻ.
- Trên đảo rất an ninh nên không cần lo lắng nhiều về trộm cắp. tất nhiên chúng ta nên bảo vệ giữ gìn đồ đạc.
- Có một trại gà trên đảo, mọi người có thể mua để ăn khuya nhé.
- Mùa hè trên đảo khá nóng, còn mùa mưa thì gió rất to và lạnh, nên nếu bạn đi cắm trại vào mùa mưa thì tốt nhất nên gặp chú trưởng thôn để xin cắm trại ở trong trường học.

Trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Điệp Sơn

Trải nghiệm tuyệt vời trên đảo Điệp Sơn

Đến với Đảo Điệp Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp. Chiều chiều theo chân người dân chài lưới đánh cá, sau đó cùng nhau khám phá con đường đi bộ ngang qua biển, buổi tối bạn có thể cùng người dân đi câu mực, cùng nhau đánh mực tươi và cùng nhau chén sau khi thu hoạch chiến lợi phẩm. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

Leave a Reply