So Sánh “Ngộ Ngĩnh” Việc Chinh Phục Fansipan Bằng Đường Bộ Và Cáp Treo

Khi cáp treo ra đời thì thời gian chinh phục nóc nhà Đông Dương sẽ được rút ngắn rất nhiều, nhưng sự thách thức sẽ không còn đối với những người ưa mạo hiểm và khám phá.

Theo thiết kế cáp treo lên Fansipan sẽ dài khoảng 6,2 km có điểm đầu tại tổ 11 (thuộc thị trấn Sa Pa), vượt qua thung lũng Mường Hoa kết nối với các điểm du lịch mới và lên đỉnh Fansipan ở cao độ 2.900 – 3.000 m.

banner-vne-4-5540-1407826158

Sự ra đời của cáp treo sẽ làm thay đổi hoàn toàn quá trình chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương này.

Với độ cao 3.143m, Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương với cảnh sắc hùng vĩ và thiên nhiên đa dạng. Con đường chinh phục Fansipan khó khăn, nguy hiểm. Nơi đây có khí hậu rất đặc biệt, hội tụ cả 4 mùa trong một ngày. Thời tiết thay đổi theo từng giờ, không ai có thể đoán trước được. Để gặp được thời tiết đẹp khi lên đến đỉnh núi phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn.

Chinh phục Fansipan là một thử thách khó khăn nhưng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách. Một chút cảm giác hào hứng xen lẫn hồi hộp ban đầu vì không biết leo Fan sẽ mệt và cực nhọc tới mức nào. Rồi khi phải vượt qua 29 ngọn núi, vô số những đoạn đường hiểm trở, những vách núi dựng đứng, những khe sâu, cảm xúc mệt nhọc bắt đầu xâm chiếm, không ít những lần tự đấu tranh với bản thân liệu nên tiếp tục hay bỏ cuộc. Và khi lên đến đỉnh, tất cả mệt mỏi dần tan biến hết, chỉ còn lại là sự sung sướng, tràn ngập tự hào.

Sự ra đời của cáp treo Fansipan sẽ đưa thử thách chinh phục Fansipan lên một tầm cao mới, mang tới cơ hội cho nhiều du khách và những người thích khám những trải nghiệm hoàn toàn khác khi chinh phục Fansipan và được ngắm nhìn khung cảnh rừng núi, thiên nhiên nơi đây từ trên cao chỉ trong thời gian ngắn, nơi mà trước đây những người yêu thích khám phá mạo hiểm phải bỏ nhiều thời gian công sức, và tiền bạc mới có thể thực hiện được giấc mơ Fansipan của mình.

Bạn có thể đọc thêm thông tin về du lịch Miền Bắc hoặc thông tin về đặt phòng khách sạn tại đây.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply