Thưởng Thức Món Chim Nướng Vỉa Hè Hà Nội

Du lịch Hà Nội dạo bộ trên những con Phố cổ Hà Nội khi tiết trời sang thu, bạn có thể lựa chọn cho mình một quán nhỏ ven đường để thưởng thức những món ăn nóng hổi, hấp dẫn với giá cả phải hợp lý mà cứ ăn rồi lại muốn ăn tiếp không thôi. Trong cái se se lạnh của thu Hà Nội, cùng bạn bè ngồi bên những quán ăn vặt vỉa hè thưởng thức món chim nướng nóng hổi vửa ngon vừa rẻ thì thật tuyệt vời. Ở Hà Nội có hai nơi mà bạn có thể thưởng thức món ăn độc đáo này, hai địa điểm này được giới trẻ Hà Thành cũng như những khách Tây yêu thích lựa chọn.

1. Chim nướng Tạ Hiện

  • Địa chỉ: 5B, Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 4h30 đến 9h tối
  • Không gian quán: khá nhỏ nên thường ngồi ra vỉa hè
  • Giá cả: dao động từ 50.000 – 110.00 đồng. Một quán nằm trong khu vực Phố cổ nhưng giá cả các món rất hợp lý.
Chim nướng Tạ Hiện

Chim nướng Tạ Hiện

Buổi chiều tan làm hoặc đi học về, ngang qua là thấy làn khói nhỏ bay lên thơm béo ngậy từ những chú chim được tẩm ướp gia vị cẩn thận nướng trên than hoa vàng ruộm hấp dẫn. Chim ở đây béo, thân tròn lẳn, chắc thịt chứ không gầy xương như ở nơi khác. Lại được thêm sự khéo léo tẩm ướp đậm đà, vừa miệng của anh chủ quán, món ăn lại càng hấp dẫn hơn. Món chim nướng ở đây bao giờ cũng đi kèm một bát nước chấm, một đĩa rau thơm, dưa chuột hoặc củ đậu bổ nhỏ để nhâm nhi kèm.

Những chú chim nướng Tạ Hiện vàng ruộm hấp dẫn

Những chú chim nướng Tạ Hiện vàng ruộm hấp dẫn

Không chỉ khác biệt ở cách chế biến chim nướng mà ngay cả đĩa nước chấm cũng được nhiều người yêu thích. Chỉ là đĩa chấm muối tiêu chanh nhưng được thực khách đánh giá là ngon tuyệt với vị mặn của muối, vị chua thơm của quất, vị cay cay của ớt hòa quyện.
Bên cạnh món chim nướng, tại đây còn có món “phở xào giòn tim chim bồ câu” được rất nhiều người yêu thích với tim chim được xào giòn, sợi phở dai dai, gia vị vừa miệng hòa quyện tạo nên món phở xào đặc biệt. Và hàng loạt món ăn vặt khác cũng được bày bán: phô mai que, khoai tây chiên, nem chua rán, trà chanh, bia chai,…

2. Chim nướng Hàng Bông

  • Địa chỉ: 214A Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 10h sáng đến đêm
  • Không gian quán: không gian nhỏ trong quán và vỉa hè
  • Giá cả: 10.000 đồng một con nhỏ, 30.000 đồng một con to.

Khác với món chim nướng tại Tạ Hiện, chim nướng Hàng Bông có món chủ lực là chim nướng muối ớt ngon, độc và lạ. Sau khi được làm sạch sẽ, những chú chim sẽ được tẩm ướp các loại gia vị muối ớt, sả cho dậy mùi rồi mới đem lên bếp than hoa để nướng chín vàng, sau đó được chao thêm một lượt muối ớt nữa rồi mới được xếp lên đĩa phục vụ thực khách.

Chim cút nướng

Chim cút nướng

Chim cút có ưu điểm là xương nhỏ, giòn, nên khi ăn có thể nhai rau ráu cả xương. Vỏ giòn, xém cạnh, thơm lừng vị sả và cay nồng vị ớt khiến thực khách cứ suýt xoa mãi không thôi.

Để phục vụ cho những thực khách không thể ăn được món chim nướng muối ớt được tẩm ướp ớt khá mạnh tay, quán còn có những biến tấu khác cho món chim cút được nhiều người yêu thích như: chim cút rang me và chim cút rang muối.

Chim cút rang me

Chim cút rang me

Dù cho món chim cút ở đây được chế biến với các cách khác nhau nhưng vẫn có một điểm chung đó là luôn luôn được thực khách yêu thích và tới thưởng thức.

Leave a Reply