Sapa Tổ Chức Thí Điểm Chợ Đêm

Thị trấn Sapa tỉnh Lào Cai đang có phương án tổ chức thí điểm chợ đêm một cách quy mô và khoa học để tạo thêm điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với thị trấn xinh đẹp này.

Theo đó, chợ đêm dự kiến sẽ được tổ chức thí điểm tại nhanh N1 và một phần sân trước của chợ Sapa. Khoảng thời gian diễn ra sẽ là từ 18 giờ đến 23 giờ 30 phút hàng ngày. Được tổ chức một cách chính quy nên sẽ được quy hoạch rõ ràng thành 3 khu: Khu bán hàng lưu niệm, Khu bán hàng thổ cẩm của đồng bào các tộc người thiểu số và khu hấp dẫn nhất là Ẩm thực Sa Pa.

Chợ đêm Sa Pa sẽ góp phần phát triển du lịch bền vững tại địa phương

Hoạt động này góp phần làm phong phú thêm cho các sản phẩm du lịch Sapa, tạo thêm không gian du lịch cho du khách thăm quan khi mà lượng khách đến với Sapa ngày càng tăng mạnh.

Chợ đêm không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh của thị trấn mù sương, mà còn tại thêm công ăn việc làm cho các hộ dân có nhu cầu kinh daonh và đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước. Khai thác thế mạnh về các di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào các tộc người thiểu số tại địa phương để tăng thêm thu nhập cho họ, giảm tình trạng đeo bám du khách bán hàng rong,… hoạt động này đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Sapa.

Leave a Reply