Việt Nam Nằm Trong Top Điểm Đến Kỳ Lạ Nhất Thế Giới

Côn Đảo, Việt Nam đã vinh dự nằm trong top 35 điểm đến kỳ lạ nhất thế giới do Traveltimes bình chọn.

1. Vịnh Kotor, Montenegro

Vịnh Kotor- Montenegro

Vịnh Kotor- Montenegro

Nằm ở phía Tây Nam và được xem như một biểu tượng đặc trưng của ngành du lịch ở Montenegro. Vịnh Kotor mang trên mình vẻ đẹp là sự hòa hợp độc đáo giữa nét đẹp từ thiên nhiên bất tận, cùng sự cổ kính của các giá trị văn hóa địa phương, đã tạo cho Kotor một sự lôi cuốn đến lạ thường.

2. Petra, Jordan

Petra- Jordan

Petra- Jordan

Petra là khu thành cổ nằm trên sườn thung lũng phía đông Wadi Araba (Jordan), cách Biển Chết khoảng 80km, nổi tiếng với các đền thờ và hầm mộ được tạc sâu vào vách đá. Trong quá khứ, khu thành cổ này từng là một thành phố hùng mạnh nhất trong khu vực. Do một trận động đất kinh khủng đã phá sập gần như hoàn toàn Petra.

3. Ruộng bậc thang Longsheng, Trung Quốc

Ruộng bậc thang Longsheng

Ruộng bậc thang Longsheng

Ruộng bậc thang Longsheng còn được biết đến với biệt danh là xương sống của rồng, bởi hình dạng của ruộng bậc thang được xây dựng với những kỹ thuật khéo léo từ bờ sông lên đến đỉnh núi, hướng lên bầu trời tựa như những con rồng đang bay.

Bắt đầu đi du lịch Trung Quốc ngay hôm nay!

4. Gozo, Malta

Gozo- Malta

Gozo- Malta

Hòn đảo quyến rũ Gozo là một phần của quần đảo Maltese. Nơi đây không chỉ là một địa điểm lặn hàng đầu tại Địa Trung Hải, và nơi thú vị để thử thách các trò chơi mạo hiểm, mà còn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp của các pháo đài lịch sử.

5. Great Blue Hole, Belize

Great Blue Hole - Belize

Great Blue Hole – Belize

The Great Blue Hole là một hố ngầm ngoài khơi trên bờ biển Belize. The Great Blue Hole có hình tròn với độ rộng này rộng 305 mét, sâu khoảng 126 m. Nhìn từ trên cao, trông nó giống như con mắt khổng lồ xanh thẫm vô cùng quyến rũ và kì bí. Các nhà khoa học đã phân tích nhũ đá của The Great Blue Hole và cho rằng nó đã bắt đầu được hình thành từ hơn 15.000 năm trước. The Great Blue Hole được coi là một trong những kỳ quan địa chất đẹp nhất của thế giới.

6. Pháo đài Amber, Ấn Độ

Pháo đài Amber- Ấn Độ

Pháo đài Amber- Ấn Độ

Pháo đài Amber là một di tích lịch sử ở vùng Amber thành phố Jaipur. Pháo đài được xây dựng từ năm 1592, bằng đá cẩm thạch trắng và đá sa thạch đỏ. Pháo đài tọa lạc trên một ngọn đồi cao bên cạnh hồ Maotha trong xanh, còn được biết đến với một cái tên khác là pháo đài Amer. Gần nửa thế kỷ trôi qua nhưng pháo đài và những kiến trúc cổ vùng Amber vẫn giữ được vẻ đẹp hùng tráng, lộng lẫy thú hút rất đông du khách quốc tế đến tham quan. Bắt đầu chuyến đi du lịch Ấn Độ ngay hôm nay!

7. Rừng đá Tsingy, Madagascar

Rừng đá Tsingy - Madagascar

Rừng đá Tsingy – Madagascar

Nằm gần bờ Tây của Madagascar, rừng đá Tsingy với những mũi đá nhọn hoắt đã tạo nên khung cảnh kỳ vĩ cho khu vực này. Với vị trí địa lí độc đáo, rừng đá Tsingy Madagascar không chỉ là “công cụ” để bảo vệ rừng ngập mặn, quần thể chim hoang dã mà còn là nơi tham quan và du lịch khám phá mạo hiểm của rất nhiều người. Bất chấp địa hình hiểm trở, hàng năm có hàng triệu người vẫn đến khu vực này để leo qua những vách núi và chinh phục khu rừng đá đẹp nhất trong tự nhiên này.

8. Namje, Nepal

Namje - Nepal

Namje – Nepal

Không có một con đường cụ thể để đi đến Namje, một ngôi làng nằm ở vùng núi cao hẻo lánh của Nepal. Cách duy nhất để đi đến Namje là đi qua một loạt con đường mòn nhỏ trên đỉnh núi Makalu – đỉnh núi cao thứ 5 trên thế giới.

Du lịch Nepal thật dễ dàng.

9. Taha’a, Polynésie (Pháp)

Taha’a- Polynésie (Pháp)

Taha’a- Polynésie (Pháp)

Taha’a là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất ở Polynesia, trước đây hòn đảo này được biết đến tên gọi là Uporu với kết cấu đầm phá gần giống với đảo Bora Bora, tuy nhiên Taha’a có diện tích lớn, dân số ít và khung cảnh tự nhiên được bảo tồn tốt nhất tại khu vực.

Nắm bắt du lịch Châu Âu ngay tại đây!

10. Porto Heli, Hy Lạp

Porto Heli - Hy Lạp

Porto Heli – Hy Lạp

Porto Heli Hy Lạp là một thị trấn nhỏ bên bờ biển trên bán đảo của Argolida, Đông Peloponnese. Porto Heli được xây dựng xung quanh một bến cảng tự nhiên đẹp như tranh vẽ. Bến cảng này là rất an toàn và thường có đủ không gian, nếu bạn có một chiếc thuyền neo đậu, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch tới thăm đặc biệt là vào mùa hè, nhờ vẻ đẹp tự nhiên, cơ sở vật chất và các danh lam thắng cảnh trong khu vực.

11. Pisco Elqui, Chile

Pisco Elqui - Chile

Pisco Elqui – Chile

Được bao quanh bởi các dãy núi Andes tuyệt vời, ngôi làng Pisco Elqui ở Chile này là một nơi lý tưởng nhất trên thế giới để ngắm sao vào ban đêm.

12. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Cappadocia - Thổ Nhĩ Kỳ

Cappadocia – Thổ Nhĩ Kỳ

Được biết đến như là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Cappadocia gây ấn tượng mạnh bởi lịch sử và thiên nhiên kết hợp với nhau để tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp, được bao phủ bởi các cột đá, tháp nhọn có thể cao hơn 100 m và hình thành từ hàng nghìn năm trước.

13. Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo- Việt Nam

Côn Đảo- Việt Nam

Ngoài những chuyến đi bộ đường dài và khám phá những con đường ven các bãi biển xinh đẹp, tới đây bạn còn có cơ hội nhìn ngắm một số loài động vật hoang dã quý hiếm. Đặc biệt, Côn Đảo là một trong những địa điểm quan trọng nhất của Việt Nam có loài rùa biển sinh sản.

Không thể bỏ qua Du lịch Côn Đảo!

14. Timgad, Algeria

Timgad - Algeria

Timgad – Algeria

Được thành lập bởi hoàng đế Trajan, giữa sa mạc mênh mông, nơi đây từng là một thành phố nổi tiếng giao thương tấp nập. Tới thế kỷ 17, sau nhiều thăng trầm, nơi này đã bị bỏ hoang, cát sa mạc đã chôn vùi cả thành phố. Tận năm 1881, nơi này mới được phát hiện trở lại. Nơi đây vẫn lưu giữ các cổng vòm, phòng tắm hơi, đền thờ Jupiter hoành tráng, ngang tầm nhiều công trình cổ ở Roma.

15. Quần đảo Cook

Quần đảo Cook

Quần đảo Cook

Nhiều người cho rằng Quần đảo Cook là một bí mật được giữ kín nhất ở Thái Bình Dương. 15 hòn đảo thuộc Quần đảo Cook nằm rải rác trên một vùng biển rộng lớn, có một vẻ đẹp quyến rũ hiếm có.

Trải nghiệm du lịch trong nước, du lịch nước ngoài.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply