Xứ Sở Cổ Tích Trong Công Viên Tượng Cát Tại Bình Thuận

Ngày 27/9 vừa qua, Công ty Nghệ thuật Cát Việt phối hợp với 3 nghệ nhân điêu khắc tượng cát nổi tiếng là ông Leonardo Ugolini (Ý), ông Enguerrand David (Bỉ) và bà Marielle Heessels (Hà Lan) bắt tay vào khởi công xây dựng Công viên tượng cát Forgotten Land tại thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận. Dự án này được đầu tư trên quy mô lớn nhằm tạo nên sức hút cho du lịch Phan Thiết, tăng thêm sự đa dạng và phong phú cho các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Những hình ảnh đầu tiên về công viên tượng cát độc đáo tại Phan Thiết, Bình ThuậnNhững hình ảnh đầu tiên về công viên tượng cát độc đáo tại Phan Thiết, Bình Thuận

Những hình ảnh đầu tiên về công viên tượng cát độc đáo tại Phan Thiết, Bình Thuận

Các nghệ nhân điêu khắc tượng cát trên cho biết, các tượng cát sẽ được làm từ cát 100% cát tự nhiên, không pha trộn thêm bất cứ phụ gia nào ngoài nước để tạo độ nén.

Với chủ đề của công viên là “Cổ tích và truyền thuyết Việt Nam cùng thế giới” sự án còn quy tụ thêm nhiều nhà điêu khắc nổi tiếng đến từ 12 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tất cả các nghệ nhân sẽ biến những hạt cát vô tri thành những hình tượng, khối hình sống động nhất về những câu chuyện Việt Nam và thế giới. Sự giao thoa văn hóa Đông – Tây này thể hiện sự đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia đồng thời nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, chiêm ngưỡng.

Ba nghệ nhân đang hoàn thành bức tượng cát đầu tiên

Ba nghệ nhân đang hoàn thành bức tượng cát đầu tiên

Ba nghệ nhân nói trên đang gấp rút hoàn thành công việc để hoàn thiện bức tượng cát đầu tiên. Ước tính bức tượng này sẽ cao khoảng 3m, rộng 5m và dài tới 10m.

Dự kiến cuối tháng 1 năm 2017, công viên tượng cát độc đáo đầu tiên tại Việt Nam này sẽ mở cửa đón du khách vào thăm quan.

Leave a Reply