Dòng Sông Từ Thiên Đường

Dòng sông Caño Cristales ở Colombia là một kỳ quan có “1-0-2” của tạo hóa và khó có thể tìm được ở nơi nào khác trên thế giới. Nhiều người còn gọi dòng sông độc đáo này với cái tên mỹ miều “dòng sông chảy từ thiên đường” hay “dòng sông cầu vồng huyền thoại”.

Caño Cristales

Dòng sông nằm sâu trong dãy núi Serrannía de la Macerena, Colombia; trải dài hơn 100 km với nhiều ghềnh thác lớn nhỏ. Trải qua quá trình kiến tạo hàng trăm triệu năm, qua quá trình bào mòn của nước tạo thành những hố nước to nhỏ trong lòng sông tạo nên những cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Những tảng đá rắn chắc, trải qua quá trình kiến tạo thiếu dinh dưỡng trên bề mặt khiến cho các loài động thực vật phải phát triển nhiều kiểu thích nghi khác nhau tạo nên một hệ sinh thái vô cùng độc đáo.

Caño Cristales Caño Cristales

Dòng sông này cũng giống với những dòng sông khác, nhưng vào thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô sẽ xảy ra một hiện tượng vô cùng độc đáo, kỳ thú. Vào thời điểm này dòng sông sẽ trở nê rực rỡ với nhiều màu sắc của thiên nhiên; màu đỏ, hồng của thực vật thủy sinh, màu vàng của cát, xám đen của đá, xanh của rong rêu, màu xanh trong của nước, từ trên cao nhìn xuống quả thực dòng sông như một dải lụa mềm mại.

Caño Cristales

Dòng sông Caño Cristales có nước vô cùng trong, có thể nhìn xuống tận đáy và đặc biệt nơi đây không có cá sinh sống.

Caño Cristales

Những loài thực vật thủy sinh có tên gọi là macarenia clavigera đã tạo nên mày hồng đỏ, đỏ tươi cũng như đỏ đậm trên dòng sông. Loài thủy sinh này cần có lượng nước và ánh sáng nhất định để phát triển, và vào khoảng giữa mùa mưa và khô là khoảng thời gian thích hợp nhất. Lượng nước vừa phải, ánh sáng hợp lý, macarenia clavigera có thể thể hiện nên nhiều sắc độ khác nhau. Cùng với macarenia clavigera, các loài thủy sinh khác cũng góp thêm vào bức tranh thủy mặc những màu sắc rực rỡ.

Caño Cristales

Tuy nhiên để có thể ngắm nhìn được cảnh quan tuyệt diệu này, bạn cần phải trải qua một quãng đường khá gian nan, đầu tiên phải bay một chuyến đến thị trấn La Macarena sau đó đi bộ hoặc đi ngựa trên đường mòn vào vườn quốc gia Serranía de la Macarena. Thêm vào đó, tại đây không có điểm nghỉ chân, cũng như không đủ an toàn để có thể cắm trại qua đêm, vì vậy bạn phải đi về trong ngày. Tất cả những khó khăn đó cũng không thể cản trở được nước chân của hàng ngàn du khách đến chiêm ngưỡng cái khoảng khắc “vi diệu” của thiên nhiên trên dòng sông Caño Cristales hàng năm.

Leave a Reply