5 Dòng Sông Đẹp Nhất Nước Mỹ

Có hàng trăm con sông và nhiều nhánh khác nhau của chúng chảy trên khắp đất nước Mỹ xinh đẹp.

Từ con sông dài nhất là Missouri  (2.500 dặm) cho đến con sông có dòng chảy nhanh nhất là Piscataqua hay sông Mississippi là con sông rộng nhất nước Mỹ - đất nước Mỹ bị chia cắt bởi các con sông và suối nước rộng vô cùng quyến rũ. Hàng ngàn khu nghỉ dưỡng, khách sạn, khu cắm trại và các khu vực vui chơi giải trí được xây dựng xung quanh những con sông rực rỡ nhất để mang tới cho du khách những niềm vui , sự trải nghiệm thú vị cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người nơi đất Mỹ. Và nếu bạn thích phong cảnh bên sông, hãy thêm một con sông hay một vùng sông nước nào đó vào danh những địa điểm bạn nên đến thăm một lần trong đời nhé.

Sông Niagara

The Niagara River and Niagara Falls

Thác Niagara nằm trên dòng chảy của sông Niagara, Mỹ

Sông Niagara đang chảy qua một phần của biên giới giữa tỉnh Ontario ở Canada và bang New York ở Hoa Kỳ. Con sông này là nơi mà đôi khi được các nhà thám hiểm mô tả như là một eo biển, chỉ kéo dài 35 dặm, nhưng nó bao gồm cả thác Niagara trên suốt hành trình xuôi dòng của mình, đã làm nên một dòng sông Niagara nổi tiếng. Là một trong những địa thắng thiên nhiên lớn nhất của Bắc Mỹ, Thác Niagara không phải đặc biệt nhờ vào độ cao, mà vào độ rộng lớn của nó. Hơn sáu triệu mét khối nước tuôn trào từ đỉnh thác mỗi phút và đây là thác nước có dòng chảy mạnh nhất nước Mỹ. Thác Niagara bao gồm hai phần chính ngăn cách bởi ốc đảo Goat là thác Horseshoe ở giáp biên giới Canada và Thác American ở sâu phía bên trong lãnh thổ. Cả hai bên của thác đều được khai thác, tổ chức thành các tuor du lịch dành cho du khách và mang tới những điểm dừng chân đẹp nhất tại thác Niagara, cũng như trải nghiệm ăn uống, những hướng dẫn du lịch quanh khu vực thác tự nhiên Niagara này, và những cảnh quan tuyệt vời của thác hoàn toàn có thể tiếp cận được bằng đường bộ. Khung cảnh từ trên không của thác cũng có thể được nhìn thấy qua cửa sổ máy bay trực thăng. Về phía Canada, công viên Queen Victoria gần đó mang tới một khu vườn đặc trưng được chăm sóc cẩn thận đây chính là nơi mang tới những điểm thăm quan ngoạn mục của cả thác nước American và thác Horseshoe. Đài quan sát gần Tháp Skylon là điểm thăm quan chiêm ngưỡng cao nhất thác nước dành cho du khách, và mang tới những điểm nhìn khác nhau từ khoảng cách khá xa bên phía bờ bên bờ bên kia Toronto.

Sông Colorado

Một  nhánh sông Colorado chảy qua hẻm  Marble Canyon tại công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona, Mỹ

Một nhánh sông Colorado chảy qua hẻm Marble Canyon tại công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona, Mỹ.

Bắt đầu từ dãy núi Rocky ở miền bắc Colorado, dòng sông chảy về phía tây nam và kết thúc ở Vịnh California. Dòng sông này trải dài 1.450 dặm và qua nhiều thế kỷ đã hình thành nên nhiều hẻm núi dọc theo con đường chảy quanh co của mình. Sông Colorado chảy qua một diện tích rất rộng lớn trước chảy ra tới biển. Có nhiều điểm đến tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn thực sự muốn có một cái nhìn toàn cảnh về dòng sông này cùng với những cảnh quan ấn tượng mà nó đã tạo ra. Có những tương tác với con người khi các đập nước lớn được dựng lên để kiểm soát sông và sẽ có một sô khu vực giải trí ngoạn mục dành cho du khách thư giãn trước biết đến một số các sa mạc gần đó. Công viên quốc gia Arches gần Moab, Utah là một điểm tuyệt vời để khởi đầu khám phá dòng sông Colorado. Công viên quốc gia Arches nổi tiếng với 2.000 vòm sa thạch tự nhiên, trong đó có nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất là Delicate Arch. Sông Colorado một phần được hình thành nên từ biên giới phía nam của công viên, và sau đó đi qua Vườn quốc gia Canyonlands , nơi mà một phong cảnh đầy màu sắc bị xói mòn thành những hẻm núi và gò đất đơn độc. Đi xa hơn, sông Colorado bạn sẽ thấy con sông này đã tạo nên rất nhiều hẻm núi đẹp như tranh vẽ và nổi tiếng nhất là Grand Canyon ở phía bắc Arizona. Phải mất hơn sáu triệu năm để dòng sông này tạo ra những viên ngọc tự nhiên đẹp tuyệt vời này của vùng núi Bắc Mỹ. Đập Hoover là một điểm thăm quan nữa trên sông, nó đã tạo thành hồ chứa nước Mead , một trong những khu giải trí nôi tiếng và nó cũng cung cấp hầu hết lượng nước sinh hoạt cho thành phố Las Vegas. Sông Colorado, hẻm núi được tạo ra từ con sông cùng với các nhánh sông và hồ đã trờ thành một nơi tuyệt vời dành các hoạt động từ thư giãn, các tour du lịch danh lam thắng cảnh vùng sông nước mạo hiểm, hay đi thuyền thám hiểm.

The Delicate Arch at The Arches National Park, Utah

Vòm đá Delicate Arch phía trong công viên quốc gia Arches, Utah, Hoa Kỳ

Sông Columbia

Multnomah Falls

Multnomah Falls

Dòng sông colombia rộng lớn với dòng chảy vô siết bắt đầu tại phía đông nam Canada, chảy về phía nam qua tiểu bang Washington và sau đó tạo thành biên giới tự nhiên giữa các bang Washington và Oregon. Sông dài 1152 dặm và chảy ra Thái Bình Dương. Sông Columbia và các nhánh của nó là nơi có rất nhiều cá, di chuyển giữa các dòng nước ngọt và các dòng chảy Thái Bình Dương. Điều đó biến nơi đây thành một nơi tuyệt vời cho các loài cá, đặc biệt là cá tầm, nhiều loài cá hồi, và cá vược. Sông Columbia là nơi tập trung một lượng lớn cá Tầm trắng ở Bắc Mỹ. Những con cá này đã là một phần quan trọng của hệ sinh thái của sông và mang lại lợi nhuận cho nền kinh tế địa phương trong hàng ngàn năm qua. Nằm giữa các thành phố Dalles và Portland, Oregon sông Columbia cắt qua dãy núi Cascade , hình thành lên những con hẻm ấn tượng dọc bờ sông Columbia, nổi tiếng với cảnh đẹp của mình và là nơi tập trung lớn nhất của thác nước ở khu vực phía Tây Bắc Thái Bình Dương. Có hơn 77 thác nước tuyệt đẹp trong khu vực với Thác Multnomah là thác nước đáng chú ý nhất. Nằm khoảng 20 dặm về phía đông từ Portland,Thác Multnomah là thác nước chảy siết quanh năm có độ cao thứ hai ở Mỹ và có lẽ đây là thác nước đẹp nhất. Khu vực này là nơi tuyệt vời để khám phá bằng xe địa hình trên con đường cao tốc ven sông Columbia lịch sử (“Được mệnh danh là Vua của các con đường”). Đi vào hoạt động từ năm 1916, đây vẫn là một trong những nơi khá là nổi tiếng trên thế giới dành cho lái xe mạo hiểm.

salmon

Một con cá hồi lớn trên sông Columbia, Mỹ

Sông Mississippi

Một cây cầu bắc ngang qua một nhánh của sông Mississippi, Mỹ

Một cây cầu bắc ngang qua một nhánh của sông Mississippi, Mỹ

Chảy từ phía tây bắc Minnesota đến Vịnh Mexico, ngay phía bên dưới thành phố New Orleans, Sông Mississippi có chiều dài 2.339 dặm. Và đây là con sông rộng nhất ở Mỹ và khi kết hợp với các nhánh chính của sông Missouri và Ohio nó tạo ra các hệ thống sông lớn thứ ba trên thế giới. Sông Mississippi là nơi khá là phổ biến trong nhiều tiểu thuyết nổi tiếng và những câu chuyện. Nhiều câu chuyện của Mark Twain, bao gồm tác phẩm nổi tiếng của ông “Cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn”, diễn ra trên sông Mississippi. Ông sống trên sông Mississippi và hoàn toàn dành tâm hồn mình cho dòng sông. Chương thứ hai của cuốn truyện tranh nổi tiếng “Don Rosa cuộc đời và những khoảng lặng” của Scrooge McDuck” được đặt tên là “The Master của Mississippi”, nó cũng được lấy bối cảnh trên dòng sông Mississippi. Sông Mississippi là một nguồn cảm hứng cho rất nhiều bài hát và tác phẩm âm nhạc. Bài hát của Johnny Cash “Big River” là hát về dòng sông Mississippi. Ca khúc nổi tiếng “Moon River” từ năm 1961 trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s” cũng đề cập đến dòng sông Mississippi. Sông đi qua nhiều thành phố và địa danh nổi tiếng và vô cùng thú vị như Minnesota, Missouri, Tennessee, Arkansas và Louisiana, và có lẽ New Orleans một trong những nơi nổi tiếng nhất. New Orleans, nổi tiếng với Mardi Gras và khu phố Pháp , Bourbon và những cuốn tạp chí Đường phố , các khách sạn quyến rũ và những món ăn ẩm thực tuyệt vời, cũng như trở thành một nơi tuyệt vời để có những chuyến đi hay trải nghiệm tuyệt vời trên dòng sông Mississippi.

Sông Hudson

Dòng sông Hudson êm đềm chảy qua dãy núi Bear Mountain, Tại bang New York, Mỹ

Dòng sông Hudson êm đềm, New York, Mỹ

Sông Hudson chảy từ phía Bắc vào Nam qua phía đôngcủa New York và hình thành nên biên giới giữa Manhattan và New Jersey. Nó được đặt tên sau khi Henry Hudson , một hàng hải người Anh, người đã khám phá dòng sông vào năm 1609. Dòng sông chỉ dài 315 dặm, nhưng nó thuộc địa giới hành chính của thành phố New York, điều này có lẽ đã làm cho dòng sông này trở thành một trong những dòng sông nổi tiếng nhất trên thế giới. Sông Hudson chảy ngang qua rất nhiều các cây cầu, hầm, và phà. Ấn tượng nhất là cây cầu George Washington, cầu Bear Mountain duyên dáng và cầu Tappan Zee lịch sử là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất. Các kênh rạch đẹp như tranh vẽ và suối Hudson là nơi khá là phổ biến dành cho cho các hoạt động vui chơi giải trí. Đi dạo dọc theo bờ sông Hudson và Đường cao tốc West Side ở Manhattan sẽ mang tới cho bạn một trong những điểm ngắm cảnh tuyệt vời nhất trên dòng sông. Nhiều bến đò dọc theo con sông mang tới vô số các lựa chọn chọn giải trí và ăn uống tuyệt vời cùng với chiên ngưỡng dòng sông Hudson. Vào ngày 15 Tháng 1, năm 2009, chuyến bay mang nhãn hiệu 1549 của hãng hàng không US Airways đã thực hiện một trường hợp hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson. Máy bay nổi trên sông với các hành khách đang chờ cứu hộ đứng trên cánh của máy bay ở giữa dòng sông cho đến khi tất cả 150 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã được cứu sống một cách an toàn. Sự kiện lạ thường này có tên “Phép màu trên dòng sông Hudson”.

Bạn đang quan tâm tới du lịch Châu Mỹ?

Leave a Reply