Top 10 Thành Phố Trên Thế Giới Dành Cho Những Tín Đồ “Sành Ăn”

“Con người không thể suy nghĩ, yêu đương, hay có một giấc ngủ ngon, nếu không có những bữa ăn ngon miệng”. Virginia Woolf.
“Nghệ thuật ăn uống không phải nghệ thuật nhỏ, những niềm vui có được cũng không phải là niềm vui nhỏ”. Michel de Montaigne.

Theo Từ điển tiếng Anh quốc tế của Đại học Cambridge, thì “foodie” có nghĩa là “một người sành ăn” hay “một người yêu thích các món ăn và rất quan tâm đến các loại thưc ăn khác nhau”. Đúng vậy, đó chính là các món ăn! Ẩm thực là niềm đam mê của rất nhiều người, ngay cả trong các chuyến đi du lịch. Và nếu bạn đi du lịch đến những nơi có những món ăn thức uống tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy mình thực sự đang ở trên thiên đường! Và để chọn được một nhóm các nước, các thành phố tuyệt vời nhất thế giới dành cho ẩm thực và các món ăn thực sự là rất khó khăn. Chỉ ở Pháp thôi, bạn đã có thể dễ dàng điểm danh ít nhất mười thành phố nơi có những món ăn tuyệt vời. Chưa kể đến Ý, Tây Ban Nha hoặc Mỹ. Có rất nhiều thành phố trên thế giới với đặc sản địa phương ngon, các khu chợ thực phẩm tuyệt vời và các nhà hàng với những món ăn tinh tế. Tuy nhiên, nếu như phải chọn lựa mười thành phố hàng đầu trên thế giới về ẩm thực và nếu bạn là một người yêu thích ăn uống thì danh sách 10 thành phố dưới đây có thể sẽ có ích cho bạn.

Lyon

Chợ thực phẩm Les Halles de Lyon Paul Bocuse, Lyon, Pháp

Chợ thực phẩm Les Halles de Lyon Paul Bocuse, Lyon, Pháp

Không thê phủ nhận Lyon là một thành phố chắc chắn lên nằm trong danh sách các nước phải đến một lần trong đời nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực. Thành phố là nơi có lịch sử ẩm thực phong phú cũng như các món ăn đặc biệt của mình. Nhìn chung Lyon không chỉ có sự phong phú về ẩm thực tại nhà hàng Michelin mà còn nhiều nhà hàng với những món ăn phong phú và độc đáo khắp cả nước, đặc biệt là tại các khu chợ thực phẩm tươi sống ở Les Halles de Lyon Paul Bocuse, đây là một nơi nổi tiếng nhất. Được coi như là một đền thờ miêu tả chân thực rõ nét nhất văn hóa ẩm thực của Pháp, vương quốc của các sản phẩm tuyệt vời nhất là nhà của món pho mát huyền thoại của nước Pháp và các nhà sản xuất sô cô la, những khi buôn bán thịt và cá… Nói về Paul Bocuse, trước khi trở thành đầu bếp giỏi nhất của thế kỷ 20, Ông đã đi khắp các khu chợ để mua sắm và tìm kiếm trong các ngõ hẻm để tìm kiếm các nhà cung cấp yêu thích của mình. Bạn hoàn toàn có thể có một bữa ăn ngon ngay tại những quầybán hàng trên các khu chợ, hoặc trong các bouchons (các nhà hàng điển hình của Lyon) xung quanh các khu phố. Và tất nhiên, không thể thiếu rượu vang. Vùng Beaujolais ở đây có tới 50.000 ha các vườn nho. Một bình hoặc chai rượu nho Beaujolais có mặt trên hầu hết các bàn ăn tại các nhà hàng ở Lyon.

Các mặt hàng được bày bán vô cùng phong phú tại khu chợ thực phẩm tơi sống Les Halles de Lyon Paul Bocuse, Thành phố Lyon, Pháp

Các mặt hàng được bày bán vô cùng phong phú tại khu chợ thực phẩm tơi sống Les Halles de Lyon Paul Bocuse, Thành phố Lyon, Pháp

Paris

Nhà hàng La Tour D'Argent, Paris, Pháp

Nhà hàng La Tour D’Argent, Paris, Pháp

Paris, là một trong những điểm đến dành cho khách du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút tất cả các loại du khách: khách du lịch, những người yêu thích nghệ thuật, những doanh nhân và có cả các thực khách, những người du lịch đến Paris chỉ để thưởng thức các món ăn. Và quả thực, thành phố là một thiên đường ẩm thực dành cho những người yêu thích ăn uống. Pháp nổi tiếng mang tới các bữa ăn tốt nhất và thanh lịch nhất (nhờ các đầu bếp nổi tiếng như Alain Ducasse, Joël Robuchon, Alain Passard, Pierre Gagnaire,…), Paris cũng mang tới cho các thực khách nhiều món ăn ngon từ quán rượu nhỏ hay các quán bia truyền thống ngoài trời, hay ngay cả tại các khu chợ thực phẩm tươi sống tại Paris. Đối với những người luôn mông muốn có những chuyến hành trình hay những trải nghiệm ăn uống đáng nhớ thì bạn không nên bỏ lỡ các nhà hàng Le Grande Véfour (có nghĩa là người mẹ và người cha của tất cả các nhà hàng), hay La Tour D’Argent , nổi tiếng với số lượng các món được chế biến từ vịt nhiều đáng kể ở nơi đây; Pierre Gagnaire nổi tiếng với các món ăn Pháp hiện đại của mình. Khu chợ ẩm thực Mouffetard gần Pantheon và khu chợ Rue Montorgueil gần Trung tâm Pompidou là nơi hoàn hảo để thưởng thức các món ăn Pháp với giá cả phải chăng. Và nếu bạn muốn thử một cái gì đó mới nằm ngoài các con phố thì hãy tham quan Rungis – chợ thực phẩm tươi sống lớn nhất thế giới. Những nơi này là nguồn cung cấp thực phẩm và hoa quả cho hầu hết các nhà hàng ở Paris và những người sành ăn khắp châu Âu.

Brussels

Nhà Hàng Aux Armes de Bruxelles, Brussels, Bỉ

Nhà Hàng Aux Armes de Bruxelles, Brussels, Bỉ

Brussels có lẽ là một trong mười thành phố của châu Âu bị khách du lịch đánh giá thấp nhất, nhưng chắc chắn nơi đây hoàn toàn được những người yêu thích ẩm thực đánh giá rất cao. Mọi người có lẽ sẽ nghĩ về hương vị bia của Bỉ, sô cô la và bánh quế. Nhưng những người yêu thích ẩm thực đều biết rằng Brussels mang tới nhiều hơn thế. Bạn chỉ cần tưởng tượng về những con thỏ hầm trong bia được ủ lâu năm có hương vị cực kỳ hấp dẫn cùng với số lượng đặc sản địa phương là vô tận điều này sẽ không ngăn nổi bước chân của bạn đến với thành phố này. Brussels tự hào có nhà hàng Michelin nổi tiếng và thực phẩm được kiểm định rất nghiêm ngặt ở đây. Đi bộ dọc theo Rue des Bouchers – con đường nằm giữa một mảng hấp dẫn của các địa điểm ẩm thực hấp dẫn. Đến đây bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình khá nhiều địa điểm, nhưng nhà hàng Aux Armes de Bruxelles 80 năm tuổi sẽ mang tới cho bạn những món ăn được chế biến từ những con trai tốt nhất trong thị trấn! Một người thưởng thức trai Bruxellois thực thụ thường tách những con trai đầu tiên bằng tay và sử dụng cái vỏ rỗng như một dụng cụ để tách những phần thịt còn lại của con trai. Đối với những người yêu thích các món ăn được ché biến từ cá thì nên bạn thử chúng tại nhà hàng L’Ecailler du Palais Royal hoặc các nhà hàng tại các khu chợ cá. Và tất nhiên bạn có thể thưởng thức sô cô la ở Pierre Marcolini và Le Roy d’Espagne đây là một nơi tốt để bắt đầu thưởng thức bia Trappist.

Sydney

Khu chợ cá tại Sydney, Australia

Khu chợ cá tại Sydney, Australia

Khi nói về nước Australia xinh đẹp bạn không thể không nhắc tới văn hóa ẩm thực của đất nước này. Và tất nhiên, Sydney là một thành phố nổi tiếng và có tất cả. Sự pha trộn đa dạng của các nền văn hóa, các dân tộc cộng với sự tươi mới của các mặt hàng đã biến Sydney thành một nơi sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời. Các món ăn Indonesia, Thái LanNhật Bản được phổ biến rộng rãi và luôn là một lựa chọn hoàn hảo ở Sydney. Bush Tucker người Úc hiện tại đang nhận được sự quan tâm của các đầu bếp địa phương, và có những nhà hàng chuyên về ẩm thực truyền thống của người dân địa phương. Nhưng trên hết, Sydney nổi tiếng với hải sản và Hàu đá Sydney rất nổi tiếng trên thế giới. Tại các khu chợ cá ở Sydney , các nhà cung cấp mang tới một loạt các loại thủy hải sản kỳ lạ (hơn 100 loài) tại các buổi trưng bày và bán hàng hằng ngày, và về cơ bản bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại bất kỳ địa điểm nào tại Sydney. Cố gắng thưởng thức những món hải sản tại các điểm du lịch tuyệt vời hoặc tại các bến cảng hoặc bãi biển tại Sydney. Đặc biệt một số nhà hàng ở Sydney có tất cả những thứ mà bạn cần!

Nhiều mặt hàng tươi sống được bày bán tại chợ cá Sydney, Australia

Nhiều mặt hàng tươi sống được bày bán tại chợ cá Sydney, Australia

Bangkok

Những món ăn đường phố tại Thái Lan được bày bán phổ biến tại mọi ngõ ngách

Những món ăn đường phố tại Thái Lan được bày bán phổ biến tại mọi ngõ ngách

Đối với những người yêu thích ẩm thực trên thế giới thì Bangkok nổi tiếng như là một thiên đường của “thức ăn đường phố ‘. Bạn không phải đi bộ rất xa để tìm một cái gì đó để ăn ở Bangkok, các xe đẩy bán đồ ăn có thể được tìm thấy trên hầu hết các góc phố vào bất kỳ lúc nào dù ngày hay đêm. Trong thực tế, hương vị của các món ăn là không thể tách rời khỏi thành phố đặc biệt này của Thái Lan, đây là điểm thu hút du khách chính của Thái Lan. Thức ăn đường phố ở Bangkok không đơn thuần chỉ là một bữa tiệc ẩm thực, những cuộc phiêu lưu tuyệt vời mà bạn sẽ luôn ngạc nhiên chính mình ở đây với một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ và độc đáo. Chỉ cần trải nghiệm mình và thưởng thức các món ăn có một không hai của nơi đây như vây cá mập, bọ cạp hoặc trứng kiến trắng. Có thể nói món ăn đặc trưng đường phố tại Bangkok là các món mì: đơn giản như các tô bún hay phở được làm với thịt gà hoặc vịt hoặc một món ăn có tên ‘yen ta four’ (một món mì với đậu lành màu đỏ với bóng cá, mực và rau muống). Các món ăn ở Bangkok là một bữa tiệc thị giác và thậm chí cả món ăn đơn giản cũng được bày trí giống như một tác phẩm nghệ thuật. Chỉ cần xem một người bán hàng đường phố chế biến một món ăn nào đó cho bạn và bạn sẽ cảm thấy mình đang chứng kiến một nghệ sĩ thực thụ ngay trên các con phố.

New York

Nhà hàng Per Se, New York, Mỹ

Nhà hàng Per Se, New York, Mỹ

Đối với một người yêu thích ăn uống muốn có những chuyến đi nếm khắp thế giới thì thành phố New York có lẽ là một nới không thể bỏ qua. Nơi đây có tất cả từ các đầu bếp huyền thoại người Pháp Alan Ducasse và Jean George đến các đầu bếp đầy sáng tạo người Nhật Bản Masa, Nobu và Morimoto hay các đầu bếp người Mỹ đầy phong cách như Thomas Keller(Per Se) và Anthony Bourdain (Les Halles). Các đầu bếp tài năng từ khắp nơi trên thế giới đến với New York và đã mở nhà hàng ở đây vì vậy ẩm thực Manhattan đã trở lên vô cùng đa dạng và sôi động với các món ăn đầy sáng tạo của họ. Manhattan có rất nhiều địa điểm tuyệt vời dành cho ăn uống từ bình dân đến các bữa tiệc sang trọng và cao cấp. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức các món ăn tại New York sau nửa đêm thời gian mà sau một ngày bận rộn thì thành phố New York không bao giờ ngủ này và không bao giờ dừng ăn uống). Nếu bạn là người yêu thích các món ăn đơn giản nhưng truyền thống của các quốc gia hãy khám phá Brooklyn (đối với các món ăn Nga và Ucraina) và Queens (đối với các món ăn Hy Lạp và Hàn Quốc). Và hơn nữa, thành phố New York không chỉ là một nơi hội tự của văn hóa ẩm thực nước ngoài, nơi đây còn có món bánh mì kẹp thịt nướng của riêng mình,nướng BBQ Texas hay những chiếc bánh mì tròn tươi đặc trưng của nước Mỹ.

San Francisco

Nhà hàng French Laundry, Yountville CA, San Fansico, Mỹ

Nhà hàng French Laundry, Yountville CA, San Fansico, Mỹ

San Francisco không chỉ là một trong những nơi lãng mạn hàng đầu ở Mỹ mà nó cũng là nơi nghỉ dưỡng hàng đầu dành cho những người yêu thích ẩm thực tại Mỹ. Thành phố được bao quanh bởi nhà máy rượu vang đẳng cấp nhất thế giới, những nghệ nhân làm phô mai cùng với các trang trại nhỏ. Điều này đã mang tới một San Francisco nổi tiếng với trang trại đồ tươi ngon, và còn cả những món ăn không thể quên đối với những người yêu thích ẩm thực trên khắp thế giới. Các đầu bếp người Mỹ sáng tạo nhất là Traci Des Jardins (Jardinière), Michael Mina, Richard Reddington (Redd) và Thomas Keller (French Laundry) , lấy cảm hứng từ tốt nhất của San Francisco và các quốc gia sản xuất rượu để có thể mang tới nơi đây những nhà hàng cao cấp cuarchinhs họ. Hợp nhất với châu Á, ẩm thực California và các món hải sản tươi sống là những món ăn tuyệt vời nhất của nơi đây. Thêm vào đó, đây là một thành phố đa dạng sắc tộc, vì vậy rất nhiều các món ăn dân tộc cững được giới thiệu. Và tất nhiên nếu muốn có một bữa ăn tuyệt vời và những loại rượu vang ngon nhất bạn chỉ việc bắt đầu một chuyến đi đến thung lũng Napa bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Barcelona

Chợ thực phẩm La Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha

Chợ thực phẩm La Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona, thành phố đông dân nhất ở Catalonia, nổi tiếng là nơi có các món ăn tuyệt vời nhất của Tây Ban Nha. Tất cả các vùng của Catalonia nổi tiếng với ẩm thực truyền thống của mình và nổi tiếng khắp Tây Ban Nha, một làn sóng ẩm thực sôi động tại đây được chủ trì bởi đầu bếp nổi tiếng với các món Catalan ông Ferran Adrià. Adrià là xuất thân từ một thành phố phía tây nam của Barcelona, và có một nhà hàng El Bulli gần Roses, nổi tiếng không chỉ ở Tây Ban Nha mà con trên thế giới. Thật không may cho những người yêu thích ẩm thực, đó là bạn khó có thể đến được El Bulli, nhưng nếu bạn đến được đây thì những trải nghiệm ẩm thực này thực sự đáng giá với những rắc rối và vấn đề về tiền bạc của bạn. Nhưng thật may mắn, tất cả các món ăn Catalan cũng được công nhận, do đó tại các nhà hàng ở Barcelona, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn sáng tạo như các món ăn được chế biến từ thỏ và ốc, các món được chế biến từ gia cầm với trái cây, hoặc I Muntanya (‘biển và núi, một sự kết hợp giữa thịt với hải sản). Mặt khác, thực phẩm cổ điển Barcelona ẩn chứa tất cả gia vị thiết yếu của địa phương như: dầu ô liu, tỏi và cà chua của địa phương. Và những món ăn được chế biến từ tinh hoàn bò, cá tuyết lòng bò, ngỗng trời, có thể được tìm thấy tại La Boqueria, khu chợ thực phẩm tại Barcelona và một trong những khu chợ thực phẩm tốt nhất trên thế giới.

Venice

Nhà hàng Hotel Cipriani, Venice, Ý

Nhà hàng Hotel Cipriani, Venice, Ý

Theo các chuyên gia, những nhà hàng tốt nhất tại Ý chủ yếu nằm bên ngoài các điểm đến du lịch nổi tiếng và thành phố lớn của Ý. Nhưng vẫn còn, và nếu phải chọn một thành phố ở Ý, nơi mà thậm chí những người sành ăn khó tính nhất cũng phải hài lòng, đó chính là Venice. Nơi đây ẩn chứa một cái gì đó rất đặc biệt về ẩm thực của người Venice. Được tạo ra từ các sản phẩm của địa phương, phần lớn có thể được tìm thấy trong bất kỳ nhà bếp nào. Các món ăn ở Venice trông có vẻ đơn giản, nhưng trong thực tế bạn không thể tìm thấy chúng ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Cá tươi vừa mới được đánh bắt, rau quả tươi và các loại thịt chất lượng hàng đầu là yếu tố cần thiết để chế biến món ăn của người dân Venice. Một người yêu thích ẩm thực sẽ không phải thất vọng bởi những món ăn được chế biến từ cá luôn có sẵn ở Venice, và cá luôn luôn phục vụ với một món cháo hạt dẻ trắng khai vị, một đặc sản của người dân Venice. Món ăn tại Venice rất cổ xưa như gan, bánh bao ravioli, các món tôm granciola scampi và món Cicchetti rất phổ biến ở Venice. Và không ai có thể chuẩn bị các món ăn truyền thống của Venice tốt hơn so với Cipriani . Thưởng thức ẩm thực tại khách sạn Cipriani ở Venice là điều không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của bạn. Hai nơi khác không bỏ lỡ ở Venice là thưởng thức bữa ăn của bạn tại Bellini in Harry’s Bar and và thưởng thức cà phê tại Caffé Florian.

Tokyo

Chợ cá tươi sống Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Chợ cá tươi sống Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Ai có thể nghĩ rằng ẩm thực của Tokyo không chỉ là sushi và sashimi, một người yêu thích ăn uống thực sự sẽ biết rằng thủ đô của Nhật Bản đối với họ là thành phố ẩm thực hoang dã nhất trên trái đất. Trong thực tế, thực phẩm là một trong những điểm thu hút lớn du lịch lớn nhất của Tokyo. Thành phố này đang dần xây dựng một danh tiếng mới cho mình với mong muốn trở thành “thủ đô ẩm thực của thế giới”. Và thực sự Michelin guide Tokyo năm 2009 đã tuyên bố Tokyo sẽ trở thành “một nhà lãnh đạo cảu thế giới trong lĩnh vực ăn uống dành cho người yêu thích ẩm thực trên khắp thế giới” với nhiều ngôi sao nổi tiếng (227) hơn bất kỳ thành phố nào khác. Thành phố có nhà hàng nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Để so sánh Paris có khoảng 20.000, New York khoảng 23.000, và Tokyo thì có ít nhất 160.000 nhà hàng. Kể từ khi Tokyo trở thành một thành phố cảng, thì hoàn toàn dễ hiểu khi các món ăn được chế biến tại đây luôn có một thực đơn phong phú các loại hải sản. Chợ Cá Tsukiji , khu chợ buôn bán cá và hải sản lớn nhất trên thế giới với 5 triệu pound được tiêu thụ mỗi ngày, đây quả thực là một nơi tuyệt vời dành cho những người yêu thích ăn uống. Bắt đầu một ngày mới ở Tokyo với món Shusi cho bữa là điều tuyệt vời nhất bạn có thể có được khi đến với thành phố này. Những con cá tươi ngon nhất tại khu chợ Tsukiji được chọn lọc và mang tới các nhà hàng của Tokyo như Ginza Harutaka (không nên bỏ lỡ món sashimi tại đây), Waketokuyama, Tsujitome. Mặc dù đa số và một loạt các món ăn truyền thống của Nhật Bản đều có mặt ở Tokyo, nhưng ngoài ra thành phố này còn nổi lên như một điểm đến của các nhà hàng Pháp tốt nhất trên thế giới bên ngoài nước Pháp. Các nhà hàng Pháp vẫn còn rất có ảnh hưởng lớn đến nền ẩm thực Tokyo hiện đại như Joël Robuchon and L’osier, Quintessence và Pierre Gagnaire.

Bạn đang quan tâm tới thông tin về du lịch châu Âu, du lịch Mỹ, du lịch Úcdu lịch Nhật Bản, du lịch Thái Lan?

Leave a Reply