Những Thành Phố Bị Lãng Quên Ở Châu Âu

Hầu hết mọi người đều biết các thành phố như Paris, London, Rome, và Barcelona là một trong những thành phố được đánh giá tốt nhất ở châu Âu, nhưng có rất nhiều thành phố châu Âu khác tuyệt vời mà chỉ cần được chia sẻ một cách công bằng những hình ảnh đất nước của họ dưới ánh đèn sân khấu quốc thế thì họ cũng không hề kém cạnh những người hàng xóm của mình.

Cho dù thủ đô của các nước hay các thành phố lớn không được các cơ quan du lịch của họ quảng cáo một cách đầy đủ, các thành phố trong danh sách dưới đây cũng dễ dàng bị bỏ qua bởi khách du lịch. Và nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng phạm vi các chuyến du lịch của mình đếnvới các nước châu Âu bao gồm một số nơi ít được biết đến nhưng rất độc đáo, dưới đây là một trong mười thành phố bị du khách đánh giá thấp nhất châu Âu nhưng nên năm trong danh sách cách thành phố nên đến của bạn.

Siena, Ý

Thành phố Siena, nước Ý

Thành phố Siena, nước Ý

Không còn nghi ngờ gì nữa khi Ý là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới. Tất cả mọi người mơ ước để được đến thăm Rome, Venice và Florence ít nhất một lần trong đời. Đất nước có đầy đủ các điểm nghỉ mát nổi tiếng và hấp dẫn. Nhưng ngay cả đối với những du khách cẩn thận nhất khi khám phá đất nước Ý cũng có thể dễ dàng bỏ lỡ Siena, đã từng là thủ đô thời Trung Cổ của Ý. “Thiên thần xinh đpẹ”, viên ngọc dưới ánh mặt trời Tuscan, Siena là một thành phố độc đáo với kho tàng kiến trúc lịch sử và truyền thống mà khi quay trở lại thế kỷ mười ba, là quãng thời gian mà thành phố phát triển mạnh mẽ và đã trở thành một trong những thành phố lớn của châu Âu lúc bấy giờ. Và bây giờ các địa danh như quảng trường Piazza del Campo, Duomo, Palazzo Pubblico và Palazzo Sansedoni,đã nhắc nhở chúng ta về nền lịch sử lâu đời của thành phố này. Các cuộc đua ngựa truyền thống Palio, được tổ chức hai lần trong suốt mùa hè, là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố. Và nếu bạn quyết định đến thăm thành phố Siena, kế hoạch tốt hơn cả là bạn nên du lịch xung quanh cuộc đua Palio, và bạn sẽ tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của Siena cùng một lúc: tận hưởng cảm giác tuyệt vời của thành phố dưới ánh mặt trời, ngắm nhìn thăm quan các cuộc đua Palio, đặc sản tuyệt vời của Siena cùng với rượu vang Tuscan.

Lyon, Pháp

Lyon, Pháp

Lyon, Pháp

Sẽ không có gì để nói khi cho rằng Lyon là một thành phố nổi tiếng trên toàn thế giới. Thành phố xinh đẹp cùng với các vùng ngoại ô và đô thị vệ tinh, là khu vực đô thị lớn thứ hai tại Pháp sau khi Paris. Tuy nhiên, Paris đã đánh cắp từ Lyon không chỉ là về diện tích lớn mà còn cả sự nổi tiếng của nơi đây. Hầu hết các khách du lịch khi tham quan Pháp đều đến Paris, miền Nam nước Pháp và các khu nghỉ mát trượt tuyết ở Pháp, nhưng dường như họ đã bỏ qua Lyon. Trong khi đó, Lyon là một thành phố rất đẹp với các tòa nhà, đài tưởng niệm kiến trúc cổ thời kỳ phục hưng và nhiều di tích, nhiều bảo tàng lịch sử và các khu vườn, cũng như lãng quên một nhà hát opera nổi tiếng và cuộc sống ban đêm tuyệt vời chốn này. Và không phải ai cũng biết rằng Lyon từ rất lâu rồi được coi là thủ đô ẩm thực của châu Âu. Với số lượng lớn các nhà hàng và món ăn của Michelin, đầu bếp tốt nhất của châu Âu, sự đa dạng rất lớn về các đặc sản địa phương cùng với những điểm ngắm cảnh thú vị, Lyon thực sự là thiên đường ẩm thực của Pháp.

Bratislava, Slovakia

Thanh phố Bratislava, Slovakia

Thanh phố Bratislava, Slovakia

Prague là điểm đến du lịch Đông Âu đáng yêu nhất, và thành phố này hoàn toàn xứng đáng với nó. Nhưng, những gì về người em gái Prague Bratislava thật không may, Bratislava chỉ tồn tại trong bóng tối của tuyệt đẹp của Prague. Và đó là là không đáng có, bởi vì Bratislava là một thành phố cổ xinh đẹp với lịch sử hấp dẫn, những lâu đài và nhà thờ độc đáo và ấn tượng theo cách của riêng mình, cùng với các quảng trường và đường phố vô cùng quyến rũ. Ngược thời gian đến Bratislava 200 trước Công nguyên, Thành phố này được hình thành dưới nhiều ảnh hưởng của các nền văn hóa từ Celtics, La Mã, Đức và cả Hungary. Sáu thế kỷ chịu ảnh hưởng của người La Mã đã để lại nhiều kiến trúc cổ của nền văn hóa La Mã tại thành phố cổ này, với một minh chúng rõ rằng nhất đó chính là lâu đài Bratislava. Lâu đài được xây dựng bên bờ sông Danube , bây giờ là nhà cho Bảo tàng quốc gia Slovak và trở thành một điểm tham quan tuyệt vời thành phố và các con sông. Thành phố và đặc biệt là Thị trấn cổ đã được cải tạo hoàn toàn và thật sự tuyệt với sự phát triển của các khu bất động sản tại thành phố này, các khách sạn lớn, nhà hàng đa dạng và quang cảnh cuộc sống về đêm. Hãy chuẩn bị trước khi bị thành phố này quyến rũ nhé và thậm chí chuyến đi của bạn có thể bị kéo dài ra khi bạn đến với thành phố xinh đẹp này.

Copenhagen, Đan Mạch

Một dòng sông thơ mộng ngay giữa lồng thành phố Copenhagen của Đan Mạch

Một dòng sông thơ mộng ngay giữa lồng thành phố Copenhagen của Đan Mạch

Không ai có thể nói rằng Copenhagen là một thành phố không nổi tiếng hay khong được biết đến. Tuy nhiên,nhiều người cho rằng thành phố này cần được quan tâm nhiều hơn và quảng bá nhiều hơn nữa. Và tại sao không khi thành phố này hoàn toàn tuyệt vời với các con kênh tuyệt đẹp, những quảng trường rải sỏi, những ngọn tháp đồng và các đường phố hẹp quyến rũ và những nhà cửa cổ kính, những khu vườn nở rộ hoa thơm ngát, các quán cà phê vỉa hè ấm cúng cùng với các cửa hàng bánh ngọt thơm ngon hấp dẫn. Chắc chắn rằng khu vườn Tivoli là địa danh nổi tiếng nhất đối với khách du lịch với một công viên giải trí và vườn thú ngay tại trung tâm của Copenhagen. Nổi tiếng với vườn hoa của mình, Tivoli Gardens cũng là nơi cho một trong những tàu biển bằng gỗ lâu đời nhất của thế giới và băng chuyền cao nhất thế giới. Và tất nhiên một lý do để ghé thăm Copenhagen chính là bia. Copenhagen đang trở thành một trong những điểm đến trải nghiệm và thưởng thức bia hàng đầu ở châu Âu . Thành phố có nhiều quán bar bia đẳng cấp hàng đầu, những qua rượu được ủ lâu năm và các cửa hàng bia. Ở đây bạn có thể thậm chí có thể dễ dàng tìm thấy các loại bia từ Greenland cho tới của Quần đảo Faroe.

Utrecht, Hà Lan

Một lâu đài ở trung tâm thành phố Utrecht, Hà Lan

Một lâu đài ở trung tâm thành phố Utrecht, Hà Lan

Utrecht là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Hà Lan. Thành phố được thành lập vào năm 47 như một đơn vị đồn trú La Mã. Nằm bên cạnh một nhánh của sông Rhine , Utrecht có nhiều kênh rạch và Oudergracht là con kênh lâu đời nhất. Dạo bộ dọc Oudergracht sẽ mang tới cho bạn một tour du lịch tuyệt vời của về thành phố cổ này. Nhưng cách lãng mạn nhất để thăm quan thành phố Utrecht là bằng xe ngựa. Những con ngựa Gelderland đáng yêu sẽ đưa bạn dạo xung quanh các con kênh rạch bên ngoài, công viên, lối đi hẹp, các kênh rạch sâu bên trong thành phố và các tòa nhà ấn tượng nhất của Utrecht. Đường chân trời của Utrecht là nơi tập trung một sô lượng lớn các ngọn tháp thành phố này tập trung đầy đủ các nhà thờ đẹp, tu viện, lâu đài lâu đời từ thế kỷ 11. Vì vậy, nếu bạn quyết định ghé thăm ‘đất nước của cối xay gió và pho mát “, đừng giới hạn chuyến đi của bạn chỉ với Amsterdam, bạn hay dành một hoặc hai ngày để khám phá Hà Lan và hãy bao gồm cả Utrecht trong hành trình của bạn.

Brussels, Bỉ

Brussels, Bỉ

Brussels, Bỉ

Khách du lịch thăm quan Amsterdam và Paris bằng xe lửa thường bỏ lỡ Brussels, nhưngThành phố này thực sự phong phú, với một sự kết hợp khéo léo giữa các món thức và nên văn hóa nơi đây có thể làm ngạc nhiên những người khách dừng chân. Là thủ đô của Liên minh châu Âu, thành phố đa văn hóa của thế giới với các nhà hàng dân tộc, chưa kể đến các món đặc sản của Brussels như: trai, khoai tây chiên Bỉ, bánh quế, sô cô la và các loại bia hảo hạng của địa phương. Thư giãn tại Grand Place – quảng trường chính của Brussels ở ngay trung tâm của khu phố cổ, để thưởng thức ẩm thực Bỉ và xem cuộc diễu hành của các đoàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Hoặc đi bộ xung quanh khu phố cổ, đây là thành phố tuyệt vời để có những tuor du lịch khám phá dạo bộ, và dừng lại tại một vài bảo tàng của Brussels. Bạn có thể dành một vài ngày ở Brussels, hoặc chỉ một vài giờ vì Brussels là một nơi tuyệt vời để đến thăm vào bất cứ lúc nào.

Bruges, Bỉ

Thành phố Bruges, nước Bỉ

Thành phố Bruges, nước Bỉ

Chắc chắn rằng hầu hết mọi người chưa từng bao giờ nghe nói về thành phố Bruges Bỉ trước khi một bộ phim mang tên Colin Farrell In Bruges được công chiếu. Trong thực tế, Bruges (Brugge trong tiếng Hà Lan), là một trong những thành phố thời trung cổ đẹp nhất và được bảo quản tốt ở Bỉ với con kênh Renoir, kiến trúc mạ vàng, nghệ thuật Flemish và ở lại trong một quán cà phê nào đó. Những trải nghiệm tuyệt vời nhất có lẽ là đạp xe dọc theo con kênh này, sau đó thưởng thức những con trai với những loại bia tốt nhất tại Bỉ. Hoặc biến chuyến đi đến Bruges của bạn thành một nơi nghỉ dưỡng vô cùng lãng mạn, thành phố này là một nơi hoàn hảo cho một mối tình lãng mạn. Bất cứ điều gì bạn làm ở Bruges, sẽ đều làm bạn sẽ cảm thấy như bạn đang ở trong một thế giới khác và ngay cả với đám đông khách du lịch, Bruges là nơi mà sẽ làm bạn không thể nhớ mình là một khách du lịch.

Edinburgh, Scotland

Thành phố Edinburg, Scotland

Thành phố Edinburg, Scotland

Thậm chí ngay cả khi là thủ đô của Scotland và là thành phố lớn thứ hai nhưng Edinburgh là nơi dễ dàng bị bỏ qua bởi du khách. Trong khi đó, Edinburgh là một sự kết hợp độc đáo của cảnh quan ngoạn mục, đường phố thanh lịch, những con ngõ hẻm lát sỏi và hoàng hôn có một không hai trên thế giới. Các tòa nhà của thành phố thủ đô sôi động, từ các ngôi nhà lịch sử và nổi tiếng, Lâu đài Edinburgh tại Royal Mile chon đến các bậc thang của Gruzia thanh lịch và khu đô thị mới được xây đựng với kiến trúc độc đáo, mang tới một sự bổ sung hoàn hảo cho các thắng cảnh tự nhiên của ngọn đồi và vách đá cheo leo nơi đây. Mặc dù Edinburgh được biết đến nhiều nhất qua lễ kỷ niệm của năm mới Hogmanay, thành phố là một nơi hoàn hảo cho một chuyến du lịch vào bất kỳ thời gian của năm. Bạn đừng bỏ lỡ những vùng đất thấp xung quanh xứ Scotland và các làng ven biển ở vùng ngoại ô của thành phố đáng yêu này

Tallinn, Estonia

Thành phố Tallinn nhìn từ trên cao, Estonia

Thành phố Tallinn nhìn từ trên cao, Estonia

Thủ đô ít được biết đên nhưng hoàn toàn tuyệt vời của Cộng hòa Estonia, Thủ đô Tallinn khá khác biệt so với bất kỳ thành phố nào ở Scandinavia hay châu Âu. Các con đường rải sỏi với những ngôi nhà cổ và lâu đài thời trung cổ, các ngọn tháp của nhưng ngôi nhà ngói đỏ, phố cổ với những bức tường đá lâu đời đã biến Tallinn thành một thành phố đáng ngạc nhiên khi bảo tồn khá tốt thị trấn thời trung cổ trên bờ biển của Vịnh Phần Lan. Và thành phố đã quản lý để lưu giữ tính độc đáo và phong cách của mình bất chấp ảnh hưởng gia thương và văn hóa của châu Âu trong suốt mười lăm năm qua. Đối với những du khách đang tìm kiếm cho mình các điểm đến chưa được khám phá nhưng vẫn mang trong mình vẻ văn minh và phong cách, thì Tallinn là một lựa chọn hoàn hảo.

Thông tin du lịch châu Âu.

Leave a Reply