Những Trải Nghiệm Du Lịch Miễn Phí Khi Tới Thăm Pháp

Với việc Đồng Euro ngày càng trở lên có giá trị trên thị trường tiền tệ đã khiến cho những chuyến đi du lịch châu Âu ngày càng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều. Đặc biệt là vào mùa hè và tại các thành phố như Paris, một nơi mà giá cả luôn luôn đắt đỏ và thậm chí bạn sẽ phải chi trả rất nhiều khoản phí để có một chuyến đi tới đây. Thật là khó khăn để loại ra khỏi chuyến đi những khoản chi phí nhất định dành cho đi lại hay ăn ở, tuy nhiên hoàn toàn có thể khi bạn không dành bất kỳ khoản tiền nào để tham quan ở Paris và có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm thành phố tuyệt vời này theo cách của bạn. Dưới đây là những điều bạn có thể làm khi du lịch Paris với nguồn ngân sách hạn chế.

Le Champs Elysee and Arc de Triomphe, Paris, Pháp

Le Champs Elysee and Arc de Triomphe, Paris, Pháp

Bạn có thể tới thăm các di tích lịch sử vĩ đại của Pháp đặc biệt là ở thành phố Paris, là một thủ đô và là trái tim của đất nước, Paris hiện lên qua các tòa nhà lịch sử của thành phố và các cung điện, nhà thờ và giáo đường. Dạo quanh các con phố Paris, trong khi thưởng thức kiến trúc tráng lệ của thành phố, cũng như đến thăm các nhà thờ ở Paris là những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí dành cho du khách.

The Basilique du Sacre Coeur de Montmartre, Paris, Pháp

The Basilique du Sacre Coeur ở Montmartre, Paris, Pháp

Một số nhà thờ và nhà thờ ở Paris, chẳng hạn như Nhà thờ Notre Dame de Paris nổi tiếng , có thể tính phí cho việc tham quan, nhưng hầu hết trong số đó là không. La Basilique du Sacré Coeur de Montmartre không chỉ là một viên ngọc trong kiến trúc nhà thờ độc đáo, nó còn là một trong những quan điểm tham quan tốt nhất tại Paris. Nhà thờ nằm trên đỉnh đồi Montmartre ở phía Bắc Paris, nằm ở vị trí 129 mét trên mực nước biển và hứa hẹn sẽ mang tới cho khách du lịch một cái nhìn ngoạn mục về thành phố Paris.
Nhà thờ Église Saint-Sulpice có kích thước rất lớn gần bằng nhà thờ Notre Dame ở Paris, và nằm bên cạnh nhà thờ giáo xứ Baroque trong khu phố thời trang ở Saint-Sulpice ở Paris. Các điểm tham quan chính của Église Saint-Sulpice là những bức bích họa Delacroix trong Chapelle des Anges và rococo Chapelle Servandoni de la Madone với tượng nữ đồng trinh Pigalle. Nhà thờ gần đây đã trở thành một điểm đến du lịch rất nổi tiếng, nhờ vào vai trò đặc biệt của nó trong cuốn tiểu thuyết The Da Vinci Code, nhưng đây vẫn là nơi thăm quan miễn phí dành cho du khách.

Phong cảnh Paris từ trên nhìn xuống tại Basilique du Sacre Coeur

Phong cảnh Paris tại Basilique du Sacre Coeur nhìn từ trên cao

Paris được nhìn nhận là một trong những thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới, với các điểm tham quan nổi tiếng, các đường phố, quảng trường và các khu phố tấp nập. Ngay cả những người chưa bao giờ đến Paris thì cũng đã từng ít nhiều nghe đến những cái tên, chẳng hạn như Le Champs Elysee, Place Pigalle, La Tour Eiffel, Place de la Concorde, Arc de Triomphe. Thậm chí nếu bạn có một đêm ở Paris, bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy những điểm đặc biệt của thành phố này một cách hoàn toàn miễn phí. Có một vài nơi miễn phí để thăm quam ở Paris.
Một là Montmartre, một quận ở Paris phóng túng và nổi tiếng với nàh thờ Basilique ở Sacré Coeur. Mặc dù Montmartre mang tới đầy đủ những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tất nhiên điều này là không miễn phí, nhưng vẫn có rất nhều điều mà bạn có thể làm ở đây mà không cần bất kỳ một khoản chi tiêu nào cả. Bên cạnh những điểm tuyệt vời nhất ở Paris như Sacré Coeur, Montmartre với con đường đá sỏi và sườn đẹp như tranh vẽ, phòng trưng bày nghệ thuật, những ngôi nhà có kiến trúc khá là bắt mắt hữa hẹn sẽ trở thành một nơi rất là thú vị để đi bộ thư giãn, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ và đặc biệt là miễn phí.

Những nghệ sĩ trên các con phố tại Montmartre, Paris, Pháp

Những nghệ sĩ trên các con phố tại Montmartre, Paris, Pháp

Một nơi nữa tuyệt vời dành cho đi bộ và thưởng thức đồ ăn ở Paris là các con đường dọc theo sông Seine. Một điều đặc biệt ở Paris là các con sông chính nó lại là điểm thu hút một lượng khách du lịch nhất định tới thăm quan. Đi qua các khu trung tâm của thành phố, những cây cầu với lịch sử lâu đời gắn liền với thành phố, sông Seine là lý tưởng cho những cuộc dạo chơi và là nơi thích hợp để quan sát một số địa điểm du lịch hấp dẫn và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc của Paris.

The Seine, Paris

Dòng sông Seine xinh đẹp giữa lòng thủ đô Paris, Pháp

Paris có hơn một trăm viện bảo tàng, và dù cho hầu hết trong số đó có tính phí cho việc thăm quan,nhưng vẫn có một số bảo tàng nhỏ và những ngôi nhà lịch sử miễn phí cho khách thăm quan. Bao gồm Bảo tàng nước hoa Fragonard vô cùng xinh đẹp với một bộ sưu tập tuyệt vời của các loại nước hoa, nằm ​​trong một ngôi nhà ở phố Napoleon III. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1860 và tất cả các đồ trang trí vẫn hoàn toàn còn nguyên vẹn từ thời kỳ đó.
Maison de Balzac, đây là nơi cuối cùng ở Paris mà nhà văn Honoré de Balzac đã từng sinh sống, cũng miễn phí cho khách thăm quan và nơi đây trưng bày các đồ lưu niệm cá nhân của nhà văn và các bức tranh, các bản viết gốc và bản thảo của tác giả.
Tại Bảo tàng Curie , mở cửa trưng bày nhằm tưởng nhớ và tôn vinh quá trình sống và làm việc của Pierre và Marie Curie, bạn có thể thấy một văn phòng và phòng thí nghiệm nơi họ làm việc, cũng như cuộc triển lãm dành riêng cho những người yêu thích tìm hiểu về lịch sử phóng xạ. Tất cả các viện bảo tàng Paris được miễn phí vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng.

Đến thăm các khu chợ địa phương ở Paris có lẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể hòa nhập với cuộc sống người dân nơi Paris và trong một thoáng nào đó bạn có thể cảm thấy bạn đã trở thành một trong số những người nơi đây. Các khu chợ với những sản phẩm tươi sống, trái cây tươi lớn, rau quả và hải sản, các khu chợ trời bày bán những đồ cổ và đồ trang sức thủ công hoàn toàn được làm bằng tay. Khu chợ trời lớn nhất ở Paris là Marché aux Puces de St-Ouen-Clignancourt. Đây là khu chợ trời với hơn 2000 gian hàng bao gồm đồ cổ, những đồ vật được sưu tầm, quần áo, đồ trang sức và nhiều thứ khác. Hầu hết các chợ trời, trong đó có Marché aux Puces de St-Ouen-Clignancourt và chợ trời Porte de Vanves La (nàm giữa đại lộ Georges Lafenestre và đại lộ Marc Sangnier), được tổ chức vào những ngày cuối tuần, trong khi các khu chợ sản phẩm tươi sống có thể được tìm thấy trong hầu hết các khu phố và được bày bán vào hầu hết các ngày trong tuần.

Jardin du Luxembourg, Paris

Jardin du Luxembourg, Paris

Hầu hết các khu vườn và công viên ở Paris miễn phí vé vào cửa dành cho du khách. Thành phố này có một số khu vườn được trang trí ấn tượng nhất trên thế giới, chẳng hạn như Jardin du Luxembourg, Le Bois de Boulogne, Jardin des Tuileries… Jardin du Luxembourg vô cùng ấn tượng với Cung điện Luxembourg, các cây cói trang trí vô cùng đẹp, các đài phun nước và những bức tượng (bao gồm 2 tượng Sainte-Geneviève và người bảo trợ thánh của Paris) Nơi đây là một trong những công viên được yêu thích nhất của Paris.

Nằm không xa Sorbonne, bên cạnh ngân hàng Left Bank ở Paris, Jardin du Luxembourg trông vô cùng tuyệt vời, ốc đảo xanh xinh đẹp hài hòa với một diện tích gần 25 ha với sân quần vợt và không gian để chơi trò bí sắt (boules). Le Bois de Boulogne là công viên lớn nhất có lịch sử gắn liền với các huyền thoại của thành phố Paris, được người dân Paris biết đến là “Le Bois”. Công viên đã được trang trí với các cảnh quan độc đáo bởi Baron Haussmann vào những năm 1850, ông đã sử dụng công viên Hyde Park ở London như mô hình mẫu cho mình. Trước đây là một khu rừng hoàng gia và khu vực săn bắn, khu bảo tồn rộng 2.200 mẫu Anh(880 ha) này chằng chịt những con đường lá rộng, nơi tập trung của các tay đua thuyền, những người yêu thích các môn thể thao như chạy bộ, xe đẩy, xe đạp, trò chơi bi sắt (hoặc boules), và những người yêu thích cắm trại. Từng thuộc về Palais de Tuileries, bị đốt cháy bởi Communards vào năm 1871, Jardin des Tuileries ngày nay là một trong những không gian mở nổi tiếng nhất trong thành phố và lý tưởng cho một bữa ăn ngoài trời hoặc đi dạo tản bộ. Khu vườn chọn cho mình vị trí trên con đường Rue de Rivoli từ thế kỷ 17 và nó nhanh chóng vượt qua bảo tàng Louvre và Place de la Concorde trong việc thu hút các khách thăm quan.

Bạn đang quan tâm tới du lịch châu Âu?

Leave a Reply