Top 10 Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Khi Đến Thăm Thành Phố New York

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ đến thành phố New York, nhưng chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy rất nhiều những địa danh đẹp, những thắng cảnh nổi tiếng của thành phố New York tráng lệ đâu đó qua những bộ phim, hình ảnh hay tạp chí về thành phố sôi động nhất nước Mỹ này. Nhưng ngay cả khi bạn đã biết tới những hình ảnh của thành phố New York trong tưởng tượng hay qua các phương tiện thông tin đại chúng, bạn vẫn lên một lần sách ba lô lên và đến thăm New York ít nhất một lần trong đời. Và khi bạn đã quyết định bắt đầu chuyến một chuyến đi về miền đất được vinh danh là “thủ đô của thế giới”, bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình với mười điểm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố New York dưới đây.

Tượng Nữ Thần Tự Do

Quang cảnh Tượng Nữ Thần Tự Do và thành phố NewYork vào ban đêm.

Quang cảnh Tượng Nữ Thần Tự Do và thành phố New York vào ban đêm.

Nếu như đây là lần đầu tiên bạn đến với thành phố New York, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng khi nhìn thấy tượng Nữ thần Tự do, thậm chí bạn có thể bị choáng khi chứng kiến cảnh quan bên trong của pho tượng. Có những tour du lịch bằng thuyền tuyệt vời để ngắm bức tượng này từ phía bên ngoài hoặc bạn cũng có thể đến thăm quan đảo Ellis, điều này cũng nằm trong một phần chuyến thăm quan của bạn tới với pho tượng khổ lồ này. Du khách khi tới đây có thể được nhận vào thăm quan phía bên trong và có thể leo lên đến đỉnh của bệ hoặc vương miện của bức tượng. Đã có lần du khách được phép leo lên phía trên ngọn đuốc, nhưng đó là một thời gian dài trước đây. Thật đáng tiếc phải không, nhưng dù sao chăng nữa thì cảnh quan của thành phố Manhattan và bến cảng New York khi nhìn từ phía trên xuống quả là một khung cảnh tuyệt vời, và nếu bạn leo cao hơn nữa tới vương miện của tượng của tượng Nữ thần thì bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng New York hoa lệ một cách hoàn toàn khác từ vị trí này. Nếu bạn không muốn vào bên trong tượng Nữ thần, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng tượng Nữ thần tự do từ một khoảng cách xa hơn khi đi dạo trong công viên Battery (một điểm nhìn tuyệt vời của Tượng và bến cảng New York) hoặc từ Staten Island Ferry (hoàn toàn miễn phí và vô cùng thú vị). Nếu muốn quan sát tượng Nữ thầm một cách sang trọng hơn bạn có thể dừng chân tại quầy bar trong khách sạn Ritz-Carlton Hotel Battery Park và ngắm nhìn bến cảng New York và tượng Nữ thần với thức uống ưa thích của bạn. Hoặc đi du lịch ăn tối tại bến cảng New York và chứng kiến vẻ đẹp của tượng Nữ thần vào ban đêm dưới những làn pháo hoa.

Tượng Nữ Thần Tự Do, Thành Phố NewYork, Hoa Kỳ

Tượng Nữ Thần Tự Do, Thành Phố New York, Hoa Kỳ

Cầu Brooklyn

Cầu Brooklyn, New York, Mỹ

Cầu Brooklyn, New York, Mỹ

Bạn không thể có những trải nghiệm đầy đủ về thành phố New York nếu bạn chưa từng đi qua cầu Brooklyn.Cây cầu Brooklyn trải dài 5.989 mét qua sông East nối liền hai quận của thành phố New York là Manhattan và Brooklyn.Bên cạnh đó là một kỳ quan kiến trúc, cầu Brooklyn mang tới một cảnh quan tuyệt vời của khu phố Manhattan, Đảo Thống đốc, tượng Nữ thần Tự do và Công viên Brooklyn. Khánh thành vào năm 1883, cây cầu Brooklyn vẫn là một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất khi du lịch Mỹ. Để đi dạo bộ qua cây cầu mất khoảng 40 phút và điểm dừng của tàu điện ngầm luôn có sẵn ở hai đầu cầu.

Phố Wall

Tượng Charging Bull, phố Wall, New York, Mỹ

Tượng Charging Bull, phố Wall, New York, Mỹ

Khuôn viên của phố Wall là một trong những khu vực đẹp nhất ở thành phố New York, chưa kể đến một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ. Những con phố được rải đá hoàn toàn, kiến trúc mỹ thuật tuyệt vời, lịch sử phong phú đã làm cho nơi này trở nên khá khác biệt so với bất kỳ khu phố nào khác của thành phố New York. Thời gian tốt nhất để ghé thăm trung tâm tài chính của thế giới là trong những ngày trong tuần để chứng kiến những hoạt động nhộn nhịp tại khu tài chính lớn nhất của thế giới. Vào buổi sáng, hàng ngàn người mặc những bộ quần áo lịch sự đang đổ về phía các tòa nhà lớn được biết tới là nơi tập trung các ngân hàng và các tổ chức tài chính nổi tiếng thế giới. Các tòa nhà dễ nhận biết nhất trong khu vực là tòa nhà giao dịch chứng khoán New York, Ngân hàng Dự trữ Liên bang, Hội trường Liên bang, Tòa nhà Ấn Độ, Tòa nhà Quốc tế Mỹ, Địa điểm giao dịch số 20, 40 và số 1 của phố Wall. Và hơn nữa bạn không nên bỏ lỡ một trong những nhà thờ lâu đời nhất của New York – Trinity Church, và những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng như“Charging Bull” của nhà điêu khắc Arturo Di Modica. Thêm vào đó, Phố Wall là trong một trong những điểm đi bộ đến nhiều điểm tham quan khác trong thành phố bao gồm Cảng biển South Street, Ground Zero, Công viên Battery hay Cầu Brooklyn,…

Khu phố của người Hoa

Thực sự sẽ có rất nhiều những đám đông và những mùi khó chịu với bạn, nhưng phải nói rằng nơi đây ẩn chứa rất nhiều những kho báu ẩm thực và cửa hàng lạ mắt, chợ hải sản và nhiều món ăn đặc biệt. Khu phố người Hoa cũng là nơi tuyệt vời để mua sắm ở New York dành cho những người thích dùng hàng hiệu giả như túi xách Gucci “giả mạo” hoặc đồng hồ Rolex. Nếu bạn muốn mua những món quà lưu niệm để làm kỷ niệm cho chuyến đi New York, thì khu phố người Hoa tại đây sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn làm điều đó. Ở đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều áo thun và quà lưu niệm với giá thấp hơn nhiều so với các cửa hàng lưu niệm trên Đại lộ Fifth Avenue hay tại Quảng trường thời đại. Tuy nhiên, lý do chính để ghé thăm khu phố Tàu chính là ẩm thực. Khu phố Tàu ở New York là một trong những nơi tập trung người Trung Quốc đông nhất ở phía bên ngoài của châu Á. Do đó bạn có thể tìm thấy ở đây một loạt các món ăn Trung Quốc từ Đài Loan, Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Đông. Khu vực này cũng là nơi tập trung dân số Việt Nam và Malaysia, vì vậy món sa tế Malaysia haycà ri và các món nem cuốn Việt Nam được bày bán rộng rãi.

Rất nhiều mặt hàng được bày bán tại khu phố của Người Hoa tại Thành Phố New York, Mỹ

Rất nhiều mặt hàng được bày bán tại khu phố của Người Hoa tại Thành Phố New York, Mỹ

Quảng Trường Thời Đại

Thời khắc giao thừa tại Quảng Trường Thời Đại, New York, Mỹ

Thời khắc giao thừa tại Quảng Trường Thời Đại, New York, Mỹ

Quảng trường thời đại là một biểu tượng, một cột mốc của thành phố New York. Tính quan trọng và sự nhộn nhịp của nơi đây chính là thứ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến quan hằng năm. Quảng trường thời đại là một nơi tuyệt vời để bạn đón khoảnh khắc giao thừa ở thành phố New York , khi mà có tới hơn một triệu người tập trung ở đây để chứng kiến quả bóng giao thừa được thả xuống. Trong đêm giao thừa năm 1907 một quả bóng thời gian là lần đầu tiên được thả xuống tại Quảng trường thời đại tượng trưng cho ngày đầu năm mới đang tới dần, và quảng trường đã trở thành nơi tổ chức lễ kỷ niệm năm mới chính thức ở thành phố New York từ đó. Quảng trường được bao quanh bởi các tòa nhà nổi tiếng như One Times Square, tòa nhà nơi mà quả bóng thời gian được thả hàng năm tại Quảng trường này; tòa nhà New York Times, là trụ sở của Thời Báo New York và International Herald Tribune; New York Marriott Marquis, một trong những khách sạn lớn nhất, cung cấp một khung cảnh tuyệt vời về thành phố và quảng trường từ trên nhà hàng trên đỉnh; tòa nhà Condé Nast, là trụ sở của NASDAQ MarketSite và W Hotel Times Square, một trong những khách sạn nổi tiếng nhất ở New York. Quảng trường thời đại được bao quanh bởi rạp hát Broadway, Những của hàng lớn, nhà hàng và các quán bar. Những màn biểu diễn đường phố, khách du lịch, diễn viên, những người yêu thích sân khấu và các chủ ngân hàng, Quảng trường lúc nào cũng đông đúc cả ngày và đêm. Đây chính là một trong những nơi biến New York thành một thành phố “không bao giờ ngủ”. Thật không có gì ngạc nhiên khi du khách đến với New York lại thích ở trong khách sạn Times Square. Vì nơi đây gần với nhà hát quận Broadway và Công viên Trung tâm cũng chỉ cần đi bộ vài phút là tới,và Đại lộ Fifth Avenue và Trung tâm Rockefeller cũng chỉ gần ngay đấy. Tất cả những điều này đã thực sự biến Quảng trường thời đại trở thành trung tâm của New York.

Quảng Trường Thời Đại, Thành Phố New York, Mỹ

Quảng Trường Thời Đại, Thành Phố New York, Mỹ

Rạp Broadway
Được xem một chương trình trên sân khấu Broadway là một trong những sự kiện phổ biến nhất dành cho khách du lịch khi đến với thành phố New York. Nhà hát Broadway ở New York tập trung chủ yếu ở khu nhà hát của quận, cái tên của nó cũng đã nói nên điều đó. “Con đường màu trắng tuyệt vời” là biệt danh được đặt cho phần của Broadway khi chạy qua khu nhà hát của quận. Hầu hết các rạp chiếu phim đã được sử dụng trong hơn 50 năm. Nhà hát Majestic là một trong những nhà hát Broadway lớn nhất ở thành phố New York, với 1.607 chỗ ngồi. Herbert J. Krapp thiết kế nhà hát vào năm 1927 cho Irwin Chanin, nhưng đã được tiếp quẩn bởi các chủ sở hữu hiện tại, Shuberts, trong thời kỳ Đại suy thoái. Nội thất của nhà hát được thiết kế theo phong cách tân cổ điển đẹp tuyệt vời và nó vẫn là một trong ngôi nhà âm nhạc hàng đầu của sân khấu Broadway cho đến ngày nay. Hiện tại, Rạp đang tổ chức các chương trình dài nhất trên sân khấu Broadway mang tên “Bóng ma của nhà hát lớn”. Các rạp chiếu phim đáng chú ý khác trong khu vực bao gồm các rạp Belasco, Imperial, Palace, Shubert, Ambassador và Winter Garden. Rạp Winter Garden là quê hương của vở nhạc kịch nổi tiếng”Những chú mèo” trong 18 năm.

Đại lộ Fifth Avenue

Cổng vòm tại Quảng trường Washington, Thành Phố New York, Mỹ

Cổng vòm tại Quảng trường Washington, Thành Phố New York, Mỹ

Fifth Avenue là một trong các đường phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Là nơi có nhiều điểm tham quan đáng chú ý thành phố New York nó bắt đầu ngay từ Cổng vòm của Washington Square Park và đi qua tất cả các hòn đảo Manhattan. Cổng vòm được xây dựng vào năm 1889 để kỷ niệm một trăm năm lễ nhậm chức của George Washington. Được trang trí với tác phẩm điêu khắc của Washington trong cả hai vỏ bọc dân sự và quân sự bởi Alexander Calder Stirling và Herman MacNeil, Cổng Vòm này đã trở thành biểu tượng của tân nước Mỹ dành cho nghệ thuật. Trong những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 20, West Village trở thành một khu phố ngày càng phóng túng, và Cổn vòm đã trở thành một nơi nổi loạn của nghệ thuật và xã hội. Xe ô tô đã không còn có thể vượt qua phía dưới của Cánh Cổng Vòm này như trước đó; Nhưng đây hứa hẹn vẫn là một trong những địa danh quan trọng của đô thị Village. Khi bạn đi bộ trên Fifth Avenue, bạn sẽ lạc vào một thiên đường mua sắm. Saks Fifth Avenue, Bergdorf Goodman, Trung tâm Rockefeller và Trump Tower với các cửa hàng của họ, hay Tiffany và Harry Winston, FAO Schwarz và các cửa hàng Apple – Fifth Avenue Đã trở thành một điểm đến dành cho mua sắm không thể bỏ qua khi bạn đến với thành phố New York . Các địa danh nổi tiếng của Manhattan, Các quảng trường và khách sạn Pierre đều nằm trên đại lộ Fifth Avenue. Phía trên đại lộ Fifth Avenue có các biệt thự cũ tuyệt vời và các tòa nhà dân cư ở một bên đối diện với Công viên Trung tâm. Một phần của Fifth Avenue từ số 82 đến 110 được gọi là “dặm đường của các bảo tàng” vì có tới 10 viện bảo tàng nổi tiếng nằm ở đây.

Khách sạn Plaza tại thành phố New York, Mỹ

Khách sạn Plaza tại thành phố New York, Mỹ

Công Viên Trung Tâm

Công Viên Trung Tâm, New York, Mỹ

Toàn cảnh Công Viên Trung Tâm, New York, Mỹ

Trong số rất nhiều công viên thành phố New York, Công viên trung tâm là chắc chắn là một trong những công viên nổi tiếng nhất. Được xây dựng trong những năm 1850 tới năm 1870 và chính thức hoàn thành vào năm 1873, Công viên Trung tâm hiện tại có 843 mẫu Anh (khoảng 337.2 héc ta) bao gồm cây, hồ, ao, đồi núi và đá. Nhiều khu đô thị hóa trên phần phía nam với các điểm tham quan giải trí tuyệt vời như Wollman Ice-Skating Rink, Sở thú của Công viên Trung tâm và khu Vườn kính, Công viên trung tâm là một ốc đảo của thiên nhiên hoang dã và sự yên bình ở phía bắc. Có rất nhiều nơi ở đây có thể khiến bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi sự ồn ào và bận rộn của thành phố và hoàn toàn có thể thư giãn đọc lập. Công viên Trung tâm ở phía Nam, đường phố được chăm sóc kỹ hơn ở phía nam, và được bao quanh với các khu dân cư, khách sạn và nhà hàng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Những toa xe Ngựa dọc theo các đường phố mang đến cho bạn một chuyến đi vô cùng lãng mạn trong công viên; Những khách sạn tráng lệ mang tới cho bạn những phòng ở đẹp tuyệt vời và cảnh đẹp đáng kinh ngạc khi nhìn ra Công viên Trung tâm. Công viên Trung tâm cũng là địa điểm phổ biến cho các hoạt động văn hóa như Sheep Meadow và Great Lawn tại một nơi phổ biến của các buổi biểu diễn mùa hè của dàn đồng ca New York Philharmonic Orchestra, Metropolitan Opera, các nhạc sĩ nhạc Rock và Pop. Hàng năm, Nhà hát Delacorte tại Công viên Trung tâm mang tới cho công chúng những tác phẩm của Shakespeare trong lễ hội của công viên. Nghệ thuật sắp đặt, các lớp học khiêu vũ, biểu diễn đường phố và các nghệ sĩ – vẻ đẹp và cảnh quan của công viên trung tâm thu hút hầu hết các loại nghệ thuật, thậm chí cả phim. Và sự xuất hiện của nó trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình đã làm cho nó nổi tiếng không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới.

Phía bên trong Công Viên Trung Tâm, Thành phố New York, Mỹ

Phía bên trong Công Viên Trung Tâm, Thành phố New York, Mỹ

Bảo Tàng Metropolitan

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan là một trong nhữngbảo tàng lớn nhất và là bảo tàng nghệ thuật tốt nhất trên thế giới . Bộ sưu tập của nó bao gồm hơn hai triệu tác phẩm nghệ thuật trải qua năm ngàn năm của nền văn hóa thế giới, từ thời tiền sử đến hiện tại và từ khắp nơi trên thế giới. Được thành lập vào năm 1870, Bảo tàng Metropolitan nằm ở Công viên Trung tâm thành phố New York dọc theo đại lộ Fifth Avenue (từ phố số 80 đến 84). Gần năm triệu người tham quan Bảo tàng mỗi năm. Các chi nhánh Cloister của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan dành cho nghệ thuật và kiến trúc thời trung cổ châu Âu, nằm ở Fort Tryon Park ở phía Bắc Manhattan cũng là một trong những nơi tuyệt vời để đến thăm tại New York.

Bảo Tàng Metropolitan, Thành phố New York, Mỹ

Bảo Tàng Metropolitan, Thành phố New York, Mỹ

Tòa nhà Empire State
Tòa nhà Empire State có lẽ là tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất trên thế giới , nhờ vào sự hiện diện của nó trong các bộ phim nổi tiếng như King Kong, Affair to Remember và Sleepless in Seattle. Đài quan sát ngoài trời trên tầng 86 ở độ cao 1.250 ft (381 m) của tháp không chỉ là nơi nổi tiếng thu hút khách du lịch mà còn là một trong những nơi lãng mạn nhất ở thành phố New York. Vào ban đêm, Ánh đèn của tòa tháp thường có màu sắc tương úng với các sự kiện theo mùa như ngày Thánh Patrick, Giáng sinh, Ngày thứ tư của tháng bảy và nhiều ngày lễ khác, thêm một địa danh hấp dẫn nữa cho một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục của thành phố New York không bao giờ ngủ.

Tòa nhà Empire State

Tòa nhà Empire State, New York, Mỹ

Bạn đang quan tâm tới du lịch Mỹ? Hay Du Lịch Châu Âu?

Leave a Reply