Du Lịch London Chỉ Với Một “Xu”

Thật khó để có thể đưa London danh sách của bất kỳ với một nguồn ngân sách du lịch nào. Ngay cả với sự mất giá gần đây của đồng Bảng Anh, thì London vẫn là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

Những khách sạn và nhà hàng giá rẻ ở London thì giá cả của chúng vẫn không phải là thấp so với các đồng nghiệp của mình ở châu ÂuHoa Kỳ. Đúng vậy, bạn không thể tránh khỏi việc chi trả các khoản chi phí dành cho đi lại, chỗ ở và thức ăn. Tuy nhiên, tin tốt là London có rất nhiều những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch và nhiều trong số đó là miễn phí hoặc với chi phí rất thấp. Hãy thử đọc tên các điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất của London lên và bạn sẽ nhận ra rằng để được chiêm ngưỡng thăm quan chúng thì không tốn bất kỳ một khoản chi phí nào cả. Đồng hồ Big Ben và Tòa Nhà Quốc hội, Rạp xiếc Piccadilly và Quảng trường Trafalgar, Cổng vòm Marble và Towerbridge, Cung điện Buckingham và Công viên Hyde, danh sách những nơi có thể đi du lịch miễn phí hay những thứ có thể làm khi đi du lịch ở London là rất nhiều.
Dạo quanh đường phố trung tâm của London là cách tốt nhất để khám phá thành phố này. Nếu cảm thấy mệt khi đi bộ bạn hoàn toàn có thể có một chuyến đi trên những chuyến xe buýt hai tầng mà không tốn quá nhiều chi phí và đây cũng là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch London. Khám phá hai khu phố nổi tiếng của London là Notting Hill và Covent Garden, đi bộ trong công viên Hyde và Kensington Gardens, leo lên đến đỉnh của Tòa Nhà Quốc hội và đồi Primrose sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về thành phố London và đcặ biệt tất cả các hoạt động này là hoàn toàn miễn phí.

Đồng hồ Big Ben và Tòa Nhà Quốc Hội, London, Anh

Đồng hồ Big Ben và Tòa Nhà Quốc Hội, London, Anh

Hầu hết các viện bảo tàng tại London là miến phí dành cho du khách và London là nơi có số lượng lớn các viện bảo tàng rất đáng để chiêm ngưỡng. Thăm quan các Nhà thờ và giáo đường bao gồm Tu viện nổi tiếng Westminster cũng hoàn toàn là miễn phí dành cho khách. Câu lạc bộ hài kịch miễn phí và các buổi hòa nhạc, rạp chiếu phim và trượt batin miễn phí là những trải nghiệm rất thú vị và không thể bỏ qua khi nói đến điều cần làm ở London với một ngân sách hạn chế, London hoàn toàn có thể đáp ứng khẩu vị của bất kỳ một ngân sách du lịch nào. Và tất nhiên, ngay cả khi bạn đang đi du lịch đến London với một ngân sách đầy đủ, không có lý nào mà bạn không nên thưởng thức những thức ăn hay đồ uống miễn phí hay giá rẻ tại các quán rượu ở London. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn tới đây vào thời điểm “giờ vui vẻ-happy hours”của quán.

Những trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tới với London

Bắt đầu khám phá London từ một trong những quảng trường nổi tiếng nhất trên thế giới – Quảng trường Trafalgar. Đây là nơi tập trung các điểm tham quan tuyệt vời ở London như Cột Nelson và Thư viện Quốc gia, Quảng trường Trafalgar là nơi hoàn hảo để ngồi lại, thư giãn, tận hưởng không khí của thành phố và xem những hoạt đông thường ngày của cuộc sống con người nơi đây. Triển lãm Quốc gia đã từng là nơi sưu tập trung của các tác phẩm nghệ thuật Quốc gia, giờ là nhà của một trong những bộ sưu tập tranh Tây Âu lớn nhất trên thế giới. Tất cả các hình ảnh trưng bày dành cho công chúng và lối vào là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, các bộ sưu tập sẽ tính phí tham quan trong một số triển lãm đặc biệt. Từ Quảng trường Trafalgar bạn có thể dễ dàng đi bộ xuống tòa nhà Quốc hội và chiêm ngưỡng đồng hồ Big Ben hay tới Cung điện Buckingham, nơi ở chính thức của gia đình Hoàng gia Anh tại London, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp của cung điện và chứng kiến nghi lễ Changing of the Guard một buổi lễ quan trọng của Hoàng Gia Anh. Các màn biểu diễn trong nghi lễ Changing of the Guard tại Cung điện Buckingham là hoàn toàn miễn phí và nó hoàn toàn có thể nằm trong danh sách những việc cần làm khi du lịch London của du khách.

Cung điện Hoàng gia Buckingham ở London, Anh

Cung điện Hoàng gia Buckingham ở London, Anh

London có một số lượng lớn các khu vườn và công viên xanh, và có lẽ các Công viên thuộc Hoàng gia Anh là những nơi tuyệt vời nhất. Công viên Hyde, một trong những Công viên Hoàng gia London với cảnh quan cũng như lịch sử ấn tượng nhất, Công viên được xây dựng trên một diên tích 350 mẫu Anh ( khoảng 140 ha) và ban đầu được thiết kế để đáp ứng thú vui săn bắn của hoàng gia Anh. Nhưng trong những năm qua nó đã trở thành một nơi mà mọi người đã theo đuổi thú vui khác. Với một sự đa dạng về các loại cây cối và hoa, ngõ hẻm và đường mòn dành cho cưỡi ngựa, một hồ nước và đồng cỏ, đây quả thật là một nơi tuyệt vời cho các hoạt động thư giãn và thể thao. Với hầu hết những thắng cảnh tuyệt vời mà bạn có thể nhìn thấy ngày nay tại công viên Hyde được tạo ra trong thế kỷ 18 bởi sự say mê của một người làm vườn hoàng gia, Nữ hoàng Caroline. Chính là bà, người đã xây dựng nên một cảnh quan tuyệt vời và tạo ra một hồ nước lớn Serpentine nơi đây, đây là hồ nước nhân tạo đầu tiên ở Anh nhưng được thiết kế để trông tự nhiên đến kinh ngạc. Hồ Serpentine tách Công viên Hyde và khu vườn Kensington ra làm hai phần, và cầu Serpentine tạo thành một biên giới giữa chúng.

Cầu Serpentine bắc qua công viên Hyde

Cầu Serpentine bắc qua hồ Serpentine chia cắt Công viên Hyde và khu Vườn Kensington

Phía nam của Serpentine là một trong những điểm tham quan nổi tiếng gần đây của Công viên Hyde – Đài tưởng niệm Công nương xứ Wales Diana, một đài phun nước hình bầu dục mở cửa vào ngày 06 Tháng 7 năm 2004. Kensington Gardens, một khu vườn riêng của Cung điện Kensington, ngăn cách bởi những hàng rào và sang trọng hơn rất nhiều so với công viên Hyde, và từ lâu được coi là có thiết kế thông minh hơn nhiều so với Công viên Hyde. Khuôn viên có diện tích 275 mẫu Anh (111 ha), Kensington Gardens có những con đường được trồng rất nhiều các loại cây trông cực kỳ ấn tượng và bồn hoa trang trí bắt mắt. Đây cũng là nơi có Cung điện Kensington, Khu Vườn Ý tuyệt đẹp, Đài tưởng niệm Albert, tượng Peter Pan và Phòng trưng bày Serpentine. Phòng trưng bày Serpentine là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại và đương đại lớn ở London được yêu thích nhất và đặc biệt mở cửa cho du khách tham quan miễn phí.

The Albert Memorial in Kensington Gardens, London England

Đài tưởng niệm Albert phía trong Vườn Kensington, London, Anh

London có nhiều khu phố, và tất cả chúng được thiết kế với các chi tiết kiến trúc, nhân vật khác nhau, và giá trị tinh thần riêng biệt. Khám phá những khu phố nổi tiếng London là cách tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử và thành phố. Hoặc có thể chỉ đơn giản là để trải nghiệm sự thú vị: chỉ cần đi đến Notting Hill và cố gắng nhớ lại những cảnh trong bộ phim cùng tên được lên sóng vào năm 1999. Notting Hill, nổi tiếng như một khu vực thời trang sầm uất ở London, cũng là nhà của khu Chợ Portobello Road, một trong những khu chợ đường phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Phiên chợ chính dành cho các tác phẩm mỹ thuật cổ và đồ cổ là thứ bảy, nhưng các quầy hàng trái cây và rau quả luôn được bầy bán vào tất cả các ngày trong tuần. Khu vực này là hiện lên đầy hấp dẫn với các khu nhà phố của người Victoria, và vào một ngày nắng sẽ rất tuyệt vời khi đi bộ trong khu phố, lướt qua các khu chợ đồ cổ và thưởng thức trái cây tươi.

Portobello Road Market in Notting Hill, London England

Khu chợ Portobello Road ở Notting Hill, London Anh

Covent Garden, London, Anh

Một màn biểu diễn đường phố miễn phí tại Covent Garden, London, Anh

Đối với những người yêu thích sân khấu và nhạc kịch, London mang tới các buổi hòa nhạc miễn phí, lễ hội âm nhạc, buổi biểu diễn opera và những màn trình diễn tại các câu lạc bộ hài kịch. Covent Garden, trước đây là một khu vườn trái cây và rau quả, bây giờ đã trở thành một khu vực thú vị để khám phá ở London. Các màn biểu diễn đường phố và các cơ sở vui chơi giải trí, các gian hàng, các quán cà phê ấm cúng và nhà hàng, khách sạn tại Covent Garden cùng với sự phát triển trong lĩnh vực bất động sản mới ở nơi đây mỗi năm đã thu hút khoảng 30 triệu lượt du khách đến thăm quan khu vực này. Nhờ vào Nhà hát Opera Hoàng gia mà những người yêu thích opera rất quen thuộc với nơi này. Và Nhà hát Opera Hoàng gia tổ chức rất nhiều sự kiện miễn phí, các buổi trình diễn độc tấu, và vào mùa hè Nhà Hát Opera Hoàng Gia tổ chức hoàn toàn miễn phí, những màn trình diễn ba lê và opera ngoài trời là những sự kiện quan trọng ở London. Ngoài ra, ở Covent Garden tại phía tây Piazza bạn cũng hoàn toàn có thể xem biểu diễn đường phố mỗi buổi chiều. Và đừng nghĩ rằng họ chỉ là đang biểu diễn đường phố hay làm một cái gì đó rẻ tiền nhé, hầu hết những nghệ sĩ trong số họ đều có tài năng và có sức lôi cuốn những đám đông khổng lồ, tất cả những hoạt động này đều được cấp phép và đã vượt qua những buổi thử giọng để có thể được biểu diễn ở đây.

Bạn đang quan tâm tới du lịch châu âu?

Leave a Reply