10 Địa Danh Tuyệt Đẹp Ở Botswana

Quốc gia châu Phi này là địa điểm với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp (như cồn cát màu đỏ, và cánh đồng muối lớn nhất thế giới) và cả những động vật hoang dã.

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_1

Thảo nguyên ở Botswana màu mỡ đầy màu sắc tràn ngập các động vật có vú di cư và các động vật ăn thịt. Từ vùng đồng bằng tươi tốt đến địa điểm con tế giác ngặm cỏ là những sự lựa chọn với du khách đến với đất nước Botswana xinh đẹp.

Đồng bằng Okavango

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_2

Được cho là một trong những nơi đẹp nhất ở Châu Phi để đến thăm, đồng bằng Okavango thật sự là đồng bằng lớn nhất thế giới. Đây là một ốc đảo của quần đảo, động vật hoang dã, thực vật tươi tốt tọa lạc ở giữa sa mạc khô cằn Kalahari. Hãy chắc rằng bạn tham gia một tour du lịch hoang dã và vị trí các động vật hoang dã là an toàn khi bạn đi trên một mokoro (thuyền truyền thống) và sau đó là cắm trại qua đêm.

Sa mạc Kalahari

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_3

Một phần của lưu lượng cát khổng lồ đến từ sông Orange và chạy lên Angola, đây là nơi rộng lớn và khối lượng được tạo thành do sự xói mòn của những khối đá mềm. Những đụn cát dưới tác động của gió thổi tạo nên những cảnh siêu thực, một vẻ đẹp của thế giới. Cùng ghé thăm trung tâm giải trí Kalahari, một trong những khu trò chơi lớn nhất thế giới. Đây không phải là địa điểm dễ đến như các công viên giải trí khác, nhưng khoảng cách xa đảm bảo lượng du khách đến đây không quá đông.

“Lò chảo” Makgadikgadi

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_4

Một nơi khác có vẻ đẹp không tưởng đó chính là “lò chảo” Makgadikgadi, chảo muối lớn nhất thế giới. Nằm ở giữa hoang mạc khô cằn phía đông bắc Botswana, đó vẫn là một cái hồ lớn và khô cạn qua hàng ngàn năm. Chảo muối phẳng, khô cằn và đường chân trời dường như bất tận. Cắm trại ở khu bảo tồn ngựa vằn, dê rừng… là một sự lựa chọn dành cho những du khách thích mạo hiểm.

Công viên quốc gia Nxai Pan

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_5

Gần công viên quốc gia Nxai Pan là một phần của chảo muối Makgadikgadi. Những đặc điểm đặc biệt như cồn cát, ruộng muối ruộng lớn, các cây bao báp là những hình ảnh tuyệt đẹp,  nơi đây còn cung cấp cho du khách cơ hội tuyệt vời để ngắm nhìn các loài chim, động vật hoang dã. Mở cửa trong suốt cả năm, tọa lạc ở phía đông bắc Botswana, rất dễ để có chuyến tham quan ở đây kết với chuyến đi đồng bằng Okavango và Chobe

Khu dự trữ động vật hoang dã Linyanti

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_6

Một trong những khu vực dữ trữ hoang dã độc đáo ở Châu Phi, nơi đây phục vụ những du khách ưa thích mạo hiểm. Khu dự trữ bao gồm diện tích 308 ngàn mẫu Anh ở phía đông bắc. Khu vực này được nuôi dưỡng bởi dòng sông Kwando với nhiều động vật hoang dã, nổi tiếng với loài sư tử và cũng là nơi ở của quần thể voi lớn nhất của Botswana.

Vườn quốc gia Kgalagadi Transfrontier

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_7

Đây là khu vực rực rỡ và hội tụ đông đúc với hơn 3.6 triệu hecta với những cồn cát đỏ và lòng sông khô. Nó nằm giữa bien giới Nam Phi và Botswana là một địa điểm tuyệt vời để xem các động vật hoang dã. Chờ đợi để xem các động vật ăn thịt hung dữ như báo, sư tử, linh cẩu, và sự di cư của đàn linh dương đầu đò và hơn 200 loài chim ( bao gồm kền kền và đại bang).

Đảo Kubu

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_8

Đảo Kubu là một trong những nơi đẹp dễ đến để tham quan ở Botswana và nơi đây là một trong những điểm đáng ngạc nhiên được Jeremy Clarkson miêu tả trong chương trình Top Gear nổi tiếng. Nó thực sự là một hoàn đảo đá granit khô bị nhấn chìm bởi một màu trắng của biển muối. Hòn đảo hiện được bảo vệ như là một di sản quốc gia, với số tiền thu được hướng đến việc giúp đỡ các cộng đồng địa phương.

Khu dữ trự động vật hoang dã Moremi

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_9

Có thể cho rằng đây là khu bảo tồn động vật hoang dã đẹp nhất Châu Phi, khu dự trữ năm ở trung tâm đồng bằng Okavango. Những tán lá cây mopane ngự trị trong cảnh quan khô cằn, và phần còn lại loài cỏ ngập nước, đất trồng ven sông… Khu dự trữ cung cấp một trong nhũng nơi nhiều động vật hoang dã ở châu Phi, bao gồm chó hoang dã, đàn voi…

Sông Chobe

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_10

Đây là môt phần không thể tách rời của thiên nhiên hoang dã Botswana ( bao gồm đồng bằng sông Okavango và Kalahari). Sông Chobe chạy dọc theo biên giới phía bắc của công viên quốc gia Chobe và một con sông tự nhiên và dĩ nhiên là một trong những địa điểm dành cho bạn khám phá. Đây là một nơi phong phú động vật hoang dã tụ tập về đây vào mùa khô ( tháng 4 – 10) khi nhiệt độ ngoài trời là cao nhất. Chờ đợi để xem hà mã , cá sấu, linh dương, hay loài voi to lớn.

Khu bảo tồn tê giác

 

Sotaydulich_Du_lich_Botswana_11

 

Được thành lập vào năm 1992, đây là một dự án động vật hoang dã dựa trên các cộng đồng đã được thành lập nhằm bảo vệ và phục hồi loài tê giác có nguy cơ tuyệt chủng. Đó là một nơi yên tĩnh, một địa điểm du lịch bền vững được khuyến khích, thậm chí có địa điểm lưu trú để du khách có thể cắm trại qua đêm. Với diện tích 8585 hectam, nơi đây bảo vệ hai loài tê giác đen và trắng và cũng như hơn 30 loài động vật khác và khoảng 230 loài chim.

Nguồn: Internet

Leave a Reply