Jumbo Stay, Khách Sạn Độc Đáo Bên Phía Trong Máy Bay Boeing 747

Với một chiếc máy bay, thời gian bay lượn trên bầu trời là thời gian vinh quang nhất với vẻ uy nghi trên bầu trời xanh. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian phục vụ, thì vẫn phải “hạ cánh” lâu dài, bỏi vì một số thiết bị trên máy bay đã quá thời hạn phục vụ, không còn đáp ứng những yêu cầu an toàn mới. Nhưng điều đó không có nghĩa là máy bay đã không còn giá trị sử dụng, chiếc máy bay Boeing 747 đã “hạ cánh” an toàn ở sân bay Arianda ở Stockholm, Thụy Điển trở thành một khách sạn sang trọng, dành cho những hành khách yêu thích lãng mạn đến đây trải nghiệm cảm giác đặc biệt này.

Sotaydulich_Jumbo_Stay_1

Chiếc may bay được sử dụng từ năm 1976 cho đến năm 2002 do chủ sở hữu Transjet Airlines của Thụy Điển phá sản, chiếc máy bay được cho nghỉ dưỡng từ đó. Năm 2006 doanh nhân Thụy Điển Oscar Divis đã mua lại chiếc máy bay và biến nó thành một khách sạn sang trọng, và tháng 1 năm 2009 chính thức khai trương.

Sotaydulich_Jumbo_Stay_2 Sotaydulich_Jumbo_Stay_3

Chiếc máy bay Boeing 747 được thay đổi lại nội thất để kinh doanh khách sạn hạng sang, làm thay đổi nhận thức của nhiều người cho rằng không thể ngủ ngon trên máy bay.  Dừng cạnh đường băng sân bay, máy bay được loại bỏ bốn động cơ và được cố định bằng bê tông cốt thep trên mặt đất. Trên thân máy bay được sơn tên khách sạn “ Jumbo Stay Hotel”.

Sotaydulich_Jumbo_Stay_4 Sotaydulich_Jumbo_Stay_5 Sotaydulich_Jumbo_Stay_6 Sotaydulich_Jumbo_Stay_7 Sotaydulich_Jumbo_Stay_8 Sotaydulich_Jumbo_Stay_9 Sotaydulich_Jumbo_Stay_10

Chiếc máy bay có 450 chỗ ngồi được thiết kế lại với 27 phòng của khách sạn Jumbo Stay, phòng được chia thành các loại: phòng bốn người, phòng đơn, phòng tiêu chuẩn và thương gia. Mỗi loại phòng có kích thước khác nhau và phòng trang trí cũng rất độc đáo. Các phòng được trang bị phòng vệ sinh, wifi, máy tính bảng, phòng thương gia có trang bị bồn tắm riêng biệt. Phòng hấp dẫn nhất chính là buồng lái, do giữ lại một số thiết bị trong buồng lái, năm trên giường trong phòng có thể thưởng thức được cảnh đẹp của sân bay Arianda. Phòng 4 người được trang bị giường tầng như ký túc xá các trường học, đi vói bạn bè đến đây có thể ôn lại những ký ức thời sinh viên. Nếu có hành lý nhiều bạn phải ký gửi ở quầy tiếp tân. Giá cả các loại phòng khác nhau  có thể từ 35 – 160 USD.

Sotaydulich_Jumbo_Stay_11 Sotaydulich_Jumbo_Stay_12

Là một khách sạn sang trọng, ngoài thiết kế đặc biệt, còn phải có những tiện nghi như quán café, quán bar. Quán café Jumbo Stay có một phong cách đơn giản đặc trưng của Thụy Điển, với ghế ngồi màu cam  đi kèm với chiếc bàn trắng, khiến cho mọi người đến đây thư giãn, yên tĩnh thưởng thức một tách café, lặng lẽ đọc một tờ báo… tận hưỡng cuộc sống thoải mái ở khách sạn máy bay.

Sotaydulich_Jumbo_Stay_13

Chiếc máy bay Boeing 747 “nghỉ hưu” nhưng không phải là chặng cuối của hành trình, khách sạn Jumbo Stay sang trọng khai trương mở ra một hành trình “bay” mới. Việc chuyển đổi máy bay thành khách sạn, không những là một sự tìm kiếm độc đáo trong kinh doanh, còn là một cách “tái chế” hiệu quả những thiết bị hàng không nhằm bảo vệ tài nguyên môi trường, vì máy bay ngừng bay, nếu không chuyển đổi thì bỏ hoang là điều hiển nhiên.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply