Những Con Đường Nhỏ Đẹp Nhất Trên Thế Giới

Bạn có thể đã đi qua những địa diểm với nhiều cảnh đẹp như con đường nhỏ ở đường làng hay những đại lộ rực rỡ trong thành phố. Nhưng những con phố nhỏ dưới đây bạn dã tứng để ý đến chưa ?

StradaSforii ở Brasov, Romania

Sotaydulich_Nhung_con_duong_hep_nhat_1

Con đường nhỏ này ở Brasov với tên gọi “StradaSforii” có nghĩa là “Con đường nhỏ như sợi dây thừng”, thật đúng với cái tên gọi đó, con đường được xây dựng vào thế kỷ 15, lúc đầu được sử dụng như là con đường dành riêng cho đội cứu hỏa. Chổ hẹp nhất chỉ khoảng 1 mét. Cố gắng ép mình để đi qua con đường, bạn sẽ thấy một phố cổ Brasov hiện lên trước mặt bạn.

Con phố được công nhận nhỏ nhất thế giới

 

Sotaydulich_Nhung_con_duong_hep_nhat_2

Đậy là con phô được công nhận hẹp nhất thế giới, chỗ hẹp nhất chỉ có 1 inch. Chiều rộng này có thể sẽ dàn biến mất trong tương lai, do các bức tường của các ngôi nhà đang dần nghiêng về phía con phố.

Con phố nhỏ nhất Italy

 

Sotaydulich_Nhung_con_duong_hep_nhat_3

Những người dân sống ở Ripatransone hẳn không quá quan tâm đến chi tiết nhỏ, nhưng con đường nhỏ nhất Italy này, người dân không đặt tên cho con đường này, nhưng nếu bạn đến đây chịu khó quan sát, chú ý, hay hỏi người dân địa phương “con đường không tên” này không khó để tìm ra. Con đường được lát đá, rộng khoảng 14 inch.

Parliament Street ở Exeter, Vương Quốc Anh

Sotaydulich_Nhung_con_duong_hep_nhat_4

Con đường nhỏ này trước đây được biết đến với dạnh hiệu rất sáng tạo Small Line – con đường nhỏ này hẹp như một mũi tên, chỗ rộng nhất chỉ 25 inch. Rõ rang, người dân không thấy dẽ chịu khi đi qua con đường nhỏ hẹp, về sau họ quyên góp và yêu cầu hội đồng địa phương mở rộng con đường, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra.

Fan Tan Alley ở Victoria, Canada

Sotaydulich_Nhung_con_duong_hep_nhat_5

Năm ở trung tâm của khu phố Tàu, con đường này có bề rộng 5 inch dành cho người đi bộ. Hai bên là những cửa hang món ăn luôn hấp dãn bất cứ ai đi qua, khách du lịch ví von nơi đây “Con phố thiên đường”

Treasury Street ở St. Augustine, Florida

Sotaydulich_Nhung_con_duong_hep_nhat_6

Treasury Street rộng 2.1 mét, được xem là con phố hẹp nhất nước Mỹ. Nhưng so với những con đường nhỏ ở Châu Âu, thì đây được xem như là “anh cả”. Con đường đi từ cảng nước đến Tòa nhà  Royal Spanish Treasury (Ngân hang hoàng gia Tây Ban Nha), được  thiết kế đủ rộng để hai người đàn ông có thể mang theo một cái rương vàng, nhưng khổng đủ rộng để xe ngựa đia qua, nên khó long có người muốn cướp vàng bằng xe ngựa.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply