Góc Nhỏ Ẩm Thực Hà Nội Tại Sài Gòn

Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon mang đặc trưng Hà Nội như miến lươn khô, bún chả xương sông, nem tai, bánh gối…

Nằm yên tĩnh trên con đường Nguyễn Du ngay giữa trung tâm Sài Gòn, mặt tiền quán không có gì nổi bật với bảng hiệu nhỏ, như chính tính cách kín đáo của người Hà Nội. Tuy nhiên, không vì thế mà quán vắng khách nhờ một không gian rất riêng và một thực đơn rất Hà Nội của mình.

Bún chả lá xương sông hấp dẫn thực khách nhờ phần chả chín vàng giòn bên ngoài, nhưng bên trong lại mềm mại và không bị mất nước lại thoảng hương thơm đặc trưng của lá xương sông.

Bún chả lá xương sông hấp dẫn thực khách nhờ phần chả chín vàng giòn bên ngoài, nhưng bên trong lại mềm mại và không bị mất nước lại thoảng hương thơm đặc trưng của lá xương sông.

Không gian quán được trang trí khá đơn giản với những bộ bàn tre mộc mạc, một vài hình ảnh về Hà Nội được vẽ trên các bức tường như gợi mở về một góc nhỏ Hà Nội thân quen ngay giữa Sài Gòn.

Ngoài không gian ấm cúng, thân quen, thực đơn của quán Gối cũng rất quen thuộc với nhiều món ăn nổi tiếng của Hà thành như: bún đậu, bún chả xương sông, miến lươn khô, bún thang, bánh gối, phở cuốn, bún giả cầy, xôi gà nấm… Không chỉ có thực đơn phong phú, các món ăn của quán cũng được nhiều thực khách đánh giá là giữ được hương vị đặc trưng của người Hà Nội.

Nem tai cuốn bánh tráng cũng là món ăn được ưa thích ở đây.

Nem tai cuốn bánh tráng cũng là món ăn được ưa thích ở đây.

Đến đây vào buổi trưa, bạn có thể nếm thử món bún đậu mắm tôm đậm đà hay phần cơm rang ăn kèm bò xào cải chua thơm ngon. Bún chả xương sông của quán cũng là món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua. Không có nhiều thành phần thịt nướng, chả, nem như các quán bún chả khác ở Sài thành, bún chả ở đây chỉ có duy nhất món chả nướng vàng nhưng vẫn đủ làm mê mẩn thực khách.

Điều làm nên sự khác biệt đó chính là nhờ những lá xương sông bọc bên ngoài. Ăn phần chả, thực khách sẽ cảm nhận được hương thơm của lá xương sông, bên cạnh đó nhờ quấn lá bên ngoài trong quá trình nướng nên phần chả mặc dù vàng giòn bên ngoài, nhưng bên trong lại mềm mại và không bị khô.

Ngoài bún chả xương sông, những món ăn ngon của Hà Nội như miến lươn khô với phần thịt lươn được chiên vàng giòn rụm; bánh gối thơm ngon với cái béo của thịt, giòn sần sật của miến, mộc nhĩ hay cái bùi bùi đậm đà của trứng, giả cầy thơm mùi giềng mẻ đặc trưng nghĩ tới đã ứa nước miếng… Đặc biệt, nồi lẩu gà bỗng rượu bốc khói nghi ngút thơm lừng trong những chiều mưa Sài Gòn khiến thức khách khó có thể cưỡng lại được.

Lẩu gà bỗng rượu là món ăn lạ miệng mà bạn có thể thưởng thức khi ghé đến quán.

Lẩu gà bỗng rượu là món ăn lạ miệng mà bạn có thể thưởng thức khi ghé đến quán.

Ngoài việc thưởng thức món ăn ngon, thực khách còn như được trở về với một Hà Nội thời bao cấp với chén bát tráng men rất độc đáo trong một không gian Hà Nội có chút hoài cổ ngay giữa lòng Sài Gòn.

Địa chỉ: Quán Gối – 87 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1. Quán mở cửa từ 11h đến 15h và từ 17h đến 22h hằng ngày. Món ăn ở quán có mức giá từ khoảng 30.000 đồng đến 60.000 đồng. Không gian quán khá nhỏ, chỉ tầm khoảng 15 bàn nên nếu đi đông bạn cần gọi điện đặt chỗ trước.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply