10 Điểm Khác Biệt Thái Lan Và Đài Loan

Thái Lan (Thailand) và Đài Loan (Taiwan) có cách phát âm khá giống nhau giữa cả tiếng Việt và tiếng Anh, vậy nên có những hiểu nhầm đáng tiếc về hai quốc gia châu Á này. Với những hình ảnh dưới đây bạn sẽ có cái nhìn rõ rang hơn để phân biệt hai quốc gia xinh đẹp này.

  • Con vật biểu tượng quốc gia

Con vật biểu tượng quốc gia

Con vật tượng trưng của Đài Loan là loài gấu đen Formosan và biểu tượng tự hào của Thái Lan là những chú voi to lớn.

  • Trà sữa

Những cốc trà sữa Đài Loan màu be và luôn đi kèm những hạt trân châu trong khi đó trà của Thái Lan lạnh và có màu đỏ cam.

  • Cách chào hỏi

Phong cách chào hỏi

Người Đài Loan nói “hi – xin chào” trong khi vẫy tay của họ với mọi người. Người Thái Lan thì nói “Sawadeeka – xin chào” và chắp hai bàn tay cúi người chào.

  • Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đặc trưng

Ở Đài Loan những chiếc xe Scooter được sử dụng khá phổ biến, còn để di chuyển tại Thái Lan bạn có thể bắt một chiếc xe Tuk-tuk.

  • Kiến trúc đền, chùa

Kiến trúc đền, chùa

Những ngôi đền, chùa truyền thống tại Đài Loan có mái nhiều tầng, rộng và phẳng. Khác với Đài Loan, đền chùa Thái Lan có mái hình chuông và những đỉnh nhọn trên cao.

  • Tôn giáo

Tôn giáo

Mọi khía cạnh trong đời sống của người dân Đài Loan đều có sự ảnh hưởng của Đạo giáo trong khi đó tại Thái Lan là Phật giáo dòng tiểu thừa.

  • Hình dáng lãnh thổ – quốc gia

Hình dáng quốc gia trên bản đồ

Trên những tấm bản đồ thế giới, quốc đảo Đài Loan trông giống như một củ khoai tây giữa biển xanh, còn Thái Lan lại giống như đầu của một chú voi với chiếc vòi dài.

  • Quốc kỳ

Quốc kỳ

Quốc kỳ của Đài Loan có 3 màu: màu xanh tượng trừng cho bầu trời, đỏ tượng trưng cho đất và mày trắng tượng trưng cho mặt trời. Có các màu giống với cờ của Đài Loan, cờ của Thái Lan có các sọc đối xứng với: màu xanh tượng trưng cho chế độ quân chủ, màu đỏ tượng trưng cho người và đất, màu trắng tượng trưng cho tôn giáo.

  • Chợ, hàng rong

Chợ và hàng rong

Những người dân Đài Loan sử dụng những chiếc xe đạp để chở hàng đi bán khắp các con phố. Trong khi đó tại Thái Lan, những khu chợ nổi là đặc trưng rất nổi bật của quốc gia nhiều sông suối.

  • Ngày Tết truyền thống

Phong tục tết cổ truyển

Những tràng pháo đỏ (tượng trưng cho may mắn), nổ đùng đoàng, vui nhộn là điều vô cùng hấp dẫn nếu bạn đến với Đài Loan và các dịp Tết Nguyên Đán. Còn người Thái Lan lại ăn mừng cái tết truyền thống của mình với lễ hội Songkarn (lễ té nước để gột rửa mọi điều không may chia tay năm cũ).

Nếu bạn có dịp đi du lịch Thái Lan hay du lịch Đài Loan thì những so sánh nhỏ trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc khám phá cũng như trải nghiệm hai quốc gia xinh đẹp này.

Leave a Reply