2 Mảnh Đất Thiêng Ở Triều Tiên

Triều Tiên là một trong những đất nước bí ẩn trên thế giới. Nơi đây thu hút được sự quan tâm của đông đảo các phóng viên đến đây để khám phá đất nước bí ẩn này. Sau đây là 2 địa điểm mang ý nghĩa đặc biệt với người dân Triều Tiên và người dân Trung Quốc, cũng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch trên giới.

Thành Phố Kaesong
Với chiều cao 2744m, núi Paekdu là ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên. Nơi đây có nhiều dòng suối nước nóng và các cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn khác. Núi Paekdu đến nay vẫn giữ được nhưng nét nguyên sơ vì theo hầu hết người dân Triều Tiên thì đây là nơi sinh ra của vị vua cổ đại đầu tiên của Triều Tiên.

Thành phố Kaesong, nằm gần dãy núi Paekdu - nơi cao nhất ở bán đảo Triều Tiên

Thành phố Kaesong, nằm gần dãy núi Paekdu – nơi cao nhất ở bán đảo Triều Tiên

Paektu là một cảnh quan nằm ở cạnh thành phố Kaesong

Paektu là một cảnh quan nằm ở cạnh thành phố Kaesong

a5-8b079

Một cảnh quan nằm dưới chân núi Paekdu

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch Hàn Quốc và du khách quốc tế đến thăm núi Paekdu ngày càng nhiều thông qua kênh Trung Quốc. Một nửa dãy núi Paekdu trên phần lãnh thổ của Trung Quốc được gọi là núi Changbaishan trong tiếng Hoa. Trung Quốc đã đẩy nhanh việc phát triển khu vực này với nỗ lực đưa núi Changbaishan vào danh sách Di sản Thiên nhiên thế giới của UNESCO.

Sườn núi Paekdu

Sườn núi Paekdu

Núi Baekdu là nơi mang ý nghĩa linh thiêng với cả Hàn Quốc và Triều Tiên

Núi Baekdu là nơi mang ý nghĩa linh thiêng với cả Hàn Quốc và Triều Tiên

Núi Kim Cương
Nằm giáp ranh giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc, trước đây, núi Kim Cương là điểm duy nhất Triều Tiên cho phép người dân Hàn Quốc đến tham quan. Đây là điểm du lịch nổi tiếng và vô cùng hấp dẫn không chỉ đối với người dân Hàn Quốc mà đối với tất cả các du khách quốc tế. Riêng đối với người Hàn Quốc thì đây được coi là “thánh địa” của họ. Trong những năm trước, mong mỏi lớn nhất của người Hàn Quốc là được đến thăm núi Kim Cương vì đến đây đối với họ được coi như cuộc hành trình tìm lại một nửa đã mất của mình, đó không chỉ là cơ hội trở lại thăm mảnh đất thiêng liêng của mình mà còn là cơ hội được gặp lại người thân.

Núi Kim Cương nằm giáp ranh giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc

Núi Kim Cương nằm giáp ranh giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc

Phong cảnh của núi Kim Cương vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Nó còn đẹp bởi sự hoang sơ, đẹp trong tâm linh của du khách.

Hằng năm nhiều hành khách hành hương tới đây để đoàn tụ với người thân

Hàng năm nhiều hành khách hành hương tới đây để đoàn tụ với người thân

Ở trong đặc khu du lịch Kim Cương, người “hành hương” Hàn Quốc cũng như du khách quốc tế không thể đặt chân tới ngôi chùa Shingyesa. Ngôi chùa này đã bị đốt cháy trong giai đoạn chiến tranh Nam – Bắc Triều. Tuy nhiên, vào năm 2004, hai bên đã bắt tay xây dựng lại ngôi chùa và hiện nay ngôi chùa đã được khôi phục lại hoàn toàn do công nhân của cả hai phía bắt tay xây dựng

Xem thêm chi tiết du lịch Ấn Độ tại đây!

Leave a Reply