Các Loại Giấy Tờ Cần Chuẩn Bị Cho Chuyến Du Lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan hiện nay không còn quá xa lạ với du khách Việt Nam, tuy nhiên với những thay đổi gần đây về các quy định khi du khách Việt nhập cảnh vào Thái Lan khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Nếu bạn đi Thái Lan theo tour của các công ty du lịch thì bạn có thể hoàn toàn thoải mái bởi mọi việc đã có các công ty du lịch lo. Trong trường hợp bạn đi du lịch tự túc và đặc biệt là theo đường bộ thì sẽ cần có những sự chuẩn bị cho việc nhập cảnh vào đất Thái. Hãy lưu ý chuẩn bị những thứ sau:

1. Tờ khai xuất/nhập cảnh
Nếu đi bằng đường hàng không bạn sẽ được phát tờ khai hải quan ngay trên máy bay. Nhiệm vụ của bạn là điền thật chi tiết và đầy đủ tất cả các thông tin trong tờ khai.

à

Khi bạn quyết định tự đi du lịch Thái Lan, tờ khai xuất nhập cảnh là không thể thiếu

Nếu đi bằng đường bộ bạn có thể điền các tờ khai này ngay tại cửa khẩu.
Nếu có thể bạn nên ghi nghề nghiệp của mình là nhân viên văn phòng , kỹ sư, kế toán, thương gia… tránh những nghề nghiệp như là tự do, công nhân….

2. Vé máy bay/ô tô khứ hồi
Bạn cần chuẩn bị trước booking vé máy bay khứ hồi khi đến Thái Lan hoặc vé bay từ Thái Lan đi một nước khác, điều này chứng minh rằng bạn chỉ đến đây du lịch trong một thời gian nhất định và không có mục đích “trốn” lại lao động trái phép.

Vé máy bay khứ hồi và vé xe quay về nước cũng là những thứ không thể thiếu.

Vé máy bay khứ hồi và vé xe quay về nước cũng là những thứ không thể thiếu.

Trong trường hợp bạn đi bằng đường bộ cũng cần xuất trình vé ô tô chiều về của mình. Nếu không có vé ô tô hoặc về bằng đường hàng không bạn cũng cần chuẩn bị vé máy bay chiều Thái Lan – Việt Nam hoặc Thái Lan đi một nước khác và nhớ lưu ý rằng bạn đã đi bằng đường bộ thì chỉ có vé bay 1 chiều Thái Lan – Việt Nam chứ không có vé máy bay chiều Việt Nam – Thái Lan.

3. Lịch trình du lịch tại Thái Lan
Bạn nên chuẩn bị sẵn lịch trình tham quan tại Thái Lan trong thời gian ở đây bằng tiếng Anh. Trong đó nêu rõ ngày nào bạn ở đâu, đi tham quan những điểm nào, ở khách sạn nào.

Tất cả lịch trình này bạn có thể tóm tắt ngắn gọn trong 1 trang giấy A4 là đủ, không nên viết quá dài vì nhân viên hải quan cũng không đọc hết toàn bộ.

4. Booking phòng khách sạn
Trong lịch trình du lịch Thái Lan bạn đã có thông tin về các khách sạn nơi bạn sẽ ở, do vậy bạn cần chuẩn bị thêm booking phòng và tình trạng thanh toán tại các khách sạn này.

Đặt phòng khách sạn trước khi bạn đi du lịch

Đặt phòng khách sạn trước khi bạn đi du lịch

Bạn chỉ cần in xác nhận của khách sạn nếu bạn đặt trực tiếp hoặc xác nhận của agoda, các đơn vị lữ hành… nếu bạn đặt qua những kênh này.

5. Bản sao hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân
Nên chuẩn bị một bản sao hộ chiếu và chứng minh thư đề phòng trường hợp rủi ro bị mất những giấy tờ này. Tốt nhất bạn hãy lưu 1 bản trong hòm thư cá nhân của mình để có thể lấy được bất cứ lúc nào.

Ngoài việc chuẩn bị những giấy tờ trên bạn còn cần chuẩn bị tiền để mang theo khi du lịch Thái Lan.Trong nhiều trường hợp hải quan Thái Lan yêu cầu khách du lịch Việt Nam phải xuất trình được 700 USD mới cho nhập cảnh, tuy nhiên nếu bạn đã chuẩn bị sẵn những giấy tờ trên có thể không cần xuất trình hoặc số tiền phải mang theo ít hơn nhiều (vì bạn đã thanh toán hết vé máy bay và khách sạn rồi).

Du lịch Thái Lan sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật thú vị

Du lịch Thái Lan sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật thú vị

Chúc các bạn có kỳ nghỉ vui vẻ và ấn tượng tại đất nước Chùa Vàng!

Leave a Reply