Trải Nghiệm Vườn Quốc Gia Khao Yai Tại Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai nằm phần lớn trên đất của tỉnh Nakhon Ratchasima nhưng cũng bao gồm một phần của các tỉnh Saraburi, tỉnh Prachinburi và tỉnh Nakhon Nayok. Đây là vườn quốc gia đầu tiên của Thái Lan dược thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1962.

Vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan

Vườn quốc gia này rộng thứ hai tại Thái Lan với diện tích 2168km2 bao gồm rừng cây xanh và cỏ. Độ cao của khu vườn này từ 400 đến 1000m so với mặt nước biển.

Độ cao của khu vườn này từ 400 đến 1000m so với mặt nước biển

Độ cao của khu vườn này từ 400 đến 1000m so với mặt nước biển

Có 3000 loài thực vật, 320 loài chim và 67 loài động vật có vú, trong đó có gấu đen châu Á, voi châu Á, bò, rừng, hổ, vượn, nai sambar Ấn Độ, mang Ấn Độ, chó rừng và lợn lòi. Ngoài ra còn có nhiều thác nước nổi tiếng nhất là thác Haew Narok 80m.

Nơi đây có những dòng suối trong lành

Nơi đây có những dòng suối trong lành

Vườn quốc gia Khao Yai được coi là khu bảo vệ rừng mưa nhiệt đới, nhiều tầng độc đáo. Tại đây có nhiều loài gỗ quý, phong lan, dây leo. Đặc biệt có quần thể vượn với số lượng lớn, trong đó có loài vượn trắng là loài quý hiếm trên thế giới. Đây là một vườn quốc gia có thể quan sát các loài thú, chim một cách dễ dàng, thuận lợi, là nơi tham quan du lịch sinh thái, nghiên cứu khoa học rất lý tưởng của bất cứ ai yêu thích du lịch Thái Lan.

Cổng vào vườn quốc gia Khao Yai

Cổng vào vườn quốc gia Khao Yai

Vườn quốc gia này được bao quanh bởi lưu vực sông rộng lớn, có không khí trong lành và là nơi du khách có thể tận mắt nhìn thấy gấu, bò rừng và báo gấm. Ở đây có 12 con đường mòn xuyên rừng chằng chịt, dài từ 1,5 đến 8km và du khách có thể di hết 1 đến 6 giờ. Theo con đường Krong Kaew, càng vào sâu càng nhiều con thác đẹp hiện ra: thác Heo Suwat cao 25m, Heo Narok cao 150m chia thành 3 tầng, thác Pa Kuay với nhiều loại lan rừng quyến rũ. Hoặc đứng trên đỉnh Nong Pakchee để nhìn cuộc sống hoang dã của thú rừng như hươu, nai, lợn rừng, voi… Hoặc chui vào động Khao Luk Chang để xem hàng trăm hàng ngàn con dơi dang làm tổ và ùa ra kiếm ăn khi trời chạng vạng tối. Nếu muốn qua đêm, du khách liên hệ với Trung tâm quản lý để có thể đăng ký chương trình xem thú về khuya.

Du khách có thể tận mắt nhìn thấy gấu, bò rừng và báo gấm

Du khách có thể tận mắt nhìn thấy gấu, bò rừng và báo gấm

Năm 1984 vườn quốc gia này được công nhận là Di sản ASEAN và ngày 14 tháng 7 năm 2005 vườn này cùng với dãy núi Dong Phaya Yen được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá thế giới dưới tên gọi “Tổ hợp rừng Dong Phaya Yen – Khao Yai”. Khi du lịch Thái Lan trong thời gian này, du khách sẽ được tận hưởng các dịch vụ từ các sân golf và khách sạn sang trọng phục vụ khách du lịch.

Leave a Reply