Hành Trình Khám Phá Bãi Biển Coxs Bazar

Với chiều dài 120km, Coxs Bazar là một trong những bãi biển dài nhất trên thế giới. Từ một vùng hoang sơ, dân cư thưa thớt và lạc hậu, ngày nay, Coxs Bazar đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Bangladesh, mỗi năm thu hút hàng triệu người đến tham quan.

Bãi Biển Coxs Bazar, Bangladesh.

Bãi Biển Coxs Bazar, Bangladesh.

Coxs Bazar, tiếng Bengal là Kôksho Bajar hay Kôks Bazar, là một thị xã, một cảng cá và là nơi đóng trụ sở của chính quyền quận Coxs Bazar ở Bangladesh. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển cát rộng và là bãi biển cát tự nhiên dài nhất thế giới, với 120km bao gồm cả các bãi bùn nghiêng thoai thoải xuống lòng biển xanh của vịnh Bengal. Tên gọi hiện nay của Coxs Bazar được đặt theo tên của Captain Cox (mất năm 1798), một sỹ quan quân đội phục vụ trong Ấn Độ thuộc Anh.

Bãi Biển Coxs Bazar vào lúc hoàng hôn.

Bãi Biển Coxs Bazar vào lúc hoàng hôn.

Từ một vùng hoang sơ, không mấy ai biết đến, ngày nay Coxs Bazar đã trở thành một trong những điểm du lịch được khách tham quan chọn lựa nhiều nhất ở Bangladesh bởi có phong cảnh rất đẹp và khí hậu ôn đới. Đây được coi là “thủ đô du lịch” của Bangladesh.

Nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Ở đây không chỉ có vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng của một vùng còn chưa in đậm bàn tay can thiệp của con người mà còn nổi tiếng với những bãi cát vàng ngút ngàn tầm mắt, trải dài bên những vách đá sừng sững. Dòng nước trong xanh, không gian yên tĩnh, bãi biển vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ của nó và những rừng cây xanh mướt cùng với không khí hết sức trong lành, những con sóng bạc đầu đùa giỡn là những điểm hấp dẫn khách du lịch. Hiện nay, Coxs Bazar đang nằm trong danh sách bầu chọn 7 kỳ quan thế giới mới và đã từng đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng bầu chọn.

Ở đây nổi tiếng với những con sóng trắng bạc đầu.

Ở đây nổi tiếng với những con sóng trắng bạc đầu.

Bên cạnh đó, gần bãi biển Coxs Bazar còn có nhiều danh lam thắng cảnh khác cũng hấp dẫn không kém, đặc biệt là các đền chùa Phật giáo. Sau những lúc thoả thích vui chơi cùng sóng biển, du khách lại có thể thả hồn mình về nơi miền cực lạc trong những ngôi chùa Phật giáo cổ kính nơi đây.
Có thể bạn đang quan tâm tới thông tin du lịch Ấn Độ?

Leave a Reply