Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Samarkand

Samarkand là thành phố lớn thứ hai của Uzbekistan và là thủ phủ của tỉnh Samarqand. Nơi đây đã từng được coi là trung tâm giao thương chính trên con đường tơ lụa xưa kia giữa Trung Quốc và phương Tây, cũng như là một trung tâm giáo dục của người Hồi giáo.

Thành phố Samarkand, Uzbekistan

Thành phố Samarkand, Uzbekistan

Samakand có lịch sử lâu đời khoảng hơn 2500 năm về trước, cùng tuổi với các thành phố cổ khác như Rome, Athen và Babylon. Samarkand được coi là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới có thể so sánh với Rome ở Italy, Paris ở Pháp, New York ở Mỹ, Luân Đôn ở Anh và Tokyo ở Nhật Bản.

Thành phố Samarkand được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới

Thành phố Samarkand được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới

Nổi tiếng với hai công trình kiến trúc là thánh đường Bibi- Khanym và Registan, Samarkand đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá thế giới năm 2001. Đây là hai công trình tiêu biểu cho kiến trúc Timurid. Đến với Samarkand du khách sẽ được chiêm ngưỡng những toà nhà nguy nga và rực rỡ được lát bằng ngọc lam và đá quý biểu tượng đẹp nhất của nghệ thuật Hồi giáo. Phần bên ngoài và bên trong của mặt tiền các madrassha đều được trang trí bằng nhiều loại gạch men với nhiều hoa văn trạm khắc nhìn tươi mát và sống động.

zdfasd

Thánh đường Bibi- Khanym, Uzberkistan

Quảng trường Registan nổi tiếng với lối kiến trúc Hồi giáo đẹp nhất thế giới

Vẻ uy nghi của các kiểu cấu trúc cùng với những đường nét trang trí và trạm khắc nhiều màu sắc đã làm cho những lăng mộ nơi đây càng trở nên độc đáo và mang đậm nét kiến trúc của thời Trung Cổ. Những mái vòm màu xanh ngọc trông giống như hình những vỏ dưa hấu úp lên trên những nóc của các khu lăng tẩm nhìn thật lạ mắt. Phiến đá ngọc bích khổng lồ được dặt dưới lăng mộ Tamerlane là phiến đá ngọc bích lớn nhất trên thế giới được công nhận. Những nét độc đáo này càng thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới tìm đến Samarkand thăm quan và tìm hiểu.

Họa tiết bên trong thánh đường

Họa tiết bên trong thánh đường

Leave a Reply