Du Lịch Trung Quốc: Ghé Thăm Vạn Lý Trường Thành

Đây là một công sự vĩ đại trong thời kỳ lịch sử trước đây của Trung Quốc được xây dựng bằng đất và đá liên tục từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16 để bảo vệ Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Mông Cổ, người Thổ Nhĩ Kì và những bộ tộc du mục khác.

Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc

Để đi hết Vạn Lý Trường Thành, khách du lịch sẽ phải đi qua 6.352km, nằm trên lớp móng kiên cố, có chiều cao là 6m. Mặt trên tường thành rộng tới 4m cấu trúc thoải dần xuống phía móng giúp cho toà thành có thể đứng vững ngay cả khi phải nằm trên các đỉnh núi cheo leo. Vạn Lý Trường Thành đi qua các dãy núi cao của phương Bắc, nối liền 6 tỉnh của Trung Quốc từ Sơn Hải Quan đến phía bắc tỉnh Cam Túc.

Vạn Lý Trường Thành kiên cố với thời gian

Vạn Lý Trường Thành kiên cố với thời gian

Dọc Vạn Lý Trường Thành có 7 cửa quan, cửa ải trong đó Sơn Hải Quan là cửa ải đầu tiên của Trường Thành. Tên Sơn Hải quan cũng là do đứng ở nơi đây du khách có thể ngắm và quan sát được toàn cảnh núi non và biển cả hùng vỹ.

Cửa ải Sơn Hải Quan- điểm bắt đầu của Vạn Lý Trường Thành

Cửa ải Sơn Hải Quan- điểm bắt đầu của Vạn Lý Trường Thành

Cửa ải thứ hai là Gia Dục Quan là cửa quan nằm ở khởi điểm phía Tây của Trường Thành.

Cửa ải thứ 2 Gia Dục Quan

Cửa ải thứ ba là Nương Tử Quan có địa thế hiểm trở, núi non trùng điệp, dễ phòng khó công nên được mệnh danh là “Tam tấn môn hộ”.

Cửa ải thứ tư là Ngọc Môn Quan. Tên Ngọc Môn Quan là do tất cả đá ngọc sản xuất ở Hoà Điền, Tân Cương thời cổ đều phải đi qua cửa ải này.

Cửa ải thứ tư là Ngọc Môn Quan

Cửa ải thứ tư là Ngọc Môn Quan

Cửa ải thứ năm là Biển Đầu Quan là một vùng đất không bằng phẳng, phía Đông cao, phía Tây thấp nên mọi người gọi là Biển Đầu Quan.

Cửa ải thứ sáu là Nhạn Môn Quan nằm trên một thung lũng, có khí thế hoành tráng, hai bên là vách núi dựng đứng, chỉ những con nhạn, con én mới bay qua được mà chỉ bay dọc theo thung lũng qua phía trước cửa ải nên được gọi là Nhạn Môn Quan.

Cửa ải Nhạn Môn Quan mới được tu sửa lại

Cửa ải Nhạn Môn Quan mới được tu sửa lại

Cửa ải cuối cùng là Cư Dung Quan. Trên bức tường thành còn có các tháp canh và trại lính.

Vạn Lý Trường Thành trong tranh vẽ

Vạn Lý Trường Thành trong tranh vẽ

Vạn Lý Trường Thành đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1987. Đây cũng là điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc. Trung Quốc có câu “Bất đáo Trường Thành phi hảo hán” có nghĩa là chưa đến được Trường Thành thì không phải là người hảo hán, do đó khách du lịch Trung Quốc ai cũng cố gắng đến thăm Vạn Lý Trường Thành một lần.

Leave a Reply