Chùa Núi Vàng – Không Gian Linh Thiêng Của Bangkok

Trong một chuyến du lịch Thái Lan, bạn sẽ được thăm quan các ngôi chùa được xem là biểu tượng của xứ sở chùa vàng như Wat Arun – chùa Bình Minh, Wat Pho – Chùa Vàng, Wat Phra Kaew – chùa Phật Ngọc. Nhưng có một ngôi chùa nữa tại Bangkok mà không chỉ du khách mà các phật tử cũng muốn đến chiêm bái đó là chùa Wat Saket – chùa Núi Vàng.

Chùa Núi Vàng nhìn từ trên cao

Chùa Núi Vàng nhìn từ trên cao

Chùa Núi Vàng tọa lạc trên một ngọn đồi nhân tạo thấp giữa trung tâm thủ đô. Từ khoảng cách xa ta có thể dễ ràng nhận ra ngôi chùa với một ngọn bảo tháp dát vàng lấp lánh cao tới 58m. Ngôi chùa được bao quanh bởi cây cối xanh tốt, um tùm, tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên.

Chùa Núi Vàng có thể được nhín thấy từ khoảng cách xa

Chùa Núi Vàng có thể được nhín thấy từ khoảng cách xa

Theo ghi chép lịch sử, ngôi chùa này có từ thời Ayuthaya (1350 – 1767) và được trùng tu nhiều lần dưới thời vua Rama ( 1782 – 1809). Để lên tới ngọn tháp linh thiêng có chứa xá lợi phật này, du khách phải trải qua 300 bậc thang uốn lượn từ dưới chân đồi đi lên.

Những bậc thang đầu tiên để lên chùa Núi Vàng

Những bậc thang đầu tiên để lên chùa Núi Vàng

Ở Bangkok, khó có thể nói chính xác ngôi chùa nào là linh thiêng nhất, nhưng hàng năm, có vô số người dân, du khách và phật từ ghé thăm chùa Núi Vàng với một niềm tin mãnh liệt cho rằng nơi đây sẽ bạn tặng cho mình những điều “cầu được ước thấy”. Một điều góp thêm vào sự linh thiêng của ngồi chùa này là nơi đây là nơi hỏa táng hơn 60.000 người dân qua đời vì đại dịch vào thế kỷ thứ 18. Những niềm tin, truyền thuyết về ngôi chùa, không gian xanh mát tạo cho chùa Núi Vàng vẻ trầm tư, tĩnh lặng riêng biệt so với nhiều ngôi chùa khác.

Chùa được trang trí để chào mừng đại lễ

Chùa được trang trí để chào mừng đại lễ

Vào tháng 11 hàng năm, chùa Núi Vàng tổ chức một đại lễ sau lễ cúng xá lợi Phật và thường tổ chức vào dịp tết Loy Krathong. Trong khoảng thời gian diễn ra đại lễ này, đỉnh tháp sẽ được phủ một tấm vải điều khổng lồ và theo sau đó là một đêm rước nến quy mô để đánh dấu mở đầu cho một kỳ lễ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Dịp lễ này sẽ có rất đông khách đến thăm quan, chiêm bái, đứng chật kín ở sân từ khi bắt đầu buổi tối đến tận khuya, vì vậy, nếu có ý định tham gia vào đại lễ này, bạn cần lên chùa càng sớm càng tốt.

Leave a Reply