Công Viên Hitachi Seaside Nhật Bản Thay Màu Áo Mới Mỗi Thu Sang

Nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản, đến với công viên Hitachi Seaside vào bất kỳ mùa nào bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cây Kokia mênh mông đẹp rực rỡ.

Cây kokia trước đây được cắt về phơi khô bó lại để làm chổi do đó nó có tên gọi là hokigusa trong tiếng Nhật với hoki nghĩa là cây chổi, còn kusa là cây cỏ. Loài cây này được du nhập vào Nhật Bản từ các tàu buôn của Trung Quốc. Trong thân của loài cây này có một loại hạt có thể ăn được gọi là tonburi, đó là một trong những loại đặc sản của tỉnh Akita, Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn yên tâm rằng ở công viên Hitachi, những cây kokia xinh đẹp chỉ được trồng để làm đẹp chứ không để thu hoạch lấy hạt.

Công viên Hitachi Seaside xanh rì mênh mông mùa hè

Vào mùa hè, những đồi cây kokia xanh rì, tươi mơn mởn trải rộng mênh mông, tạo nên một không gian xanh mát cho những ngày hè oi bức.

Kokia bắt đầu chuyển mình sang thu

Kokia giữa thu đã không còn sắc xanh

Dưới tác động của thời tiết, kokia cũng dần dần chuyển màu sang thu, màu xanh mơn mởn đã nhường chỗ cho sắc vàng đỏ của mùa thu.

Đầu tháng 10 , đồi kokia xanh ngắt đã nhường chỗ cho màu đỏ rực rỡ

Tới cuối tháng 10, những đồi kokia xanh đã nhường chỗ lại cho những đồi kokia đỏ rực tựa như những ngọn lửa sưởi ấm cho cái se lạnh đầu đông. Cả công viên Hitachi như thay một màu áo mới, rực rỡ tạo nên một khung cảnh ngoạn mục không nói nên lời.

Ánh vàng nâu báo hiệu cuối mùa

Sau mùa lá đỏ, đồi kokia chuyển dần sang màu vàng óng, tuy không rực rỡ như màu đỏ, nhưng đây thực sự là một bức tranh đáng để chiêm ngưỡng.

Leave a Reply