Đại Sứ Quốc Tế “Hợp Lực” Chinh Phục Sơn Đoòng

Vào tháng 5/2016 tới đây, gần 30 đại sứ từ khắp các quốc gia trên thế giới sẽ cùng nhau thám hiểm hang Sơn Đoòng, hang động được công nhận là hang tự nhiên lớn nhất thế giới. Đây là một hoạt động ngoại giao văn hóa do câu lạc bộ đại sứ của bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng

Theo đó, vào tháng 5 này, 28 đại sứ được tuyển chọn từ các nước như Mỹ, Canada, Thụy Điển, Argentina,…sẽ bắt đầu cuộc hành trình đến hang động lớn nhất thế giới. Sau vòng tuyển chọ gắt gao dựa trên các tiêu chí về sức khỏe và tinh thần, các đại sứ sẽ được luyện tập về leo núi, đi bộ dường dài và cả kỹ năng sinh tồn bởi những chuyên gia để có thể bảo đảm cuộc hành trình được diễn ra tốt nhất. Đây được cho là một hoạt động quảng bá du lịch và con người Việt Nam cũng như tăng thêm tình hữu nghị và giao lưu quốc tế. Tất cả quá trình sẽ được ghi lại và biên tập để phục vụ công việc quảng bá.

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam thực hiện những chiến dịch quảng bá dựa trên “kỳ quan thiên nhiên” này. Vào năm ngoái, tỉnh Quảng Bình cũng đã phối hợp với đoàn thám hiểm của Hoàng gia Anh mang đến cái nhìn trực quan hơn về sự kì vĩ và to lớn của hang Sơn Đoòng. Phóng sự về hang phát sóng trên đài BBC đã gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

Vẻ đẹp Hang Sơn Đoòng

Vẻ đẹp Hang Sơn Đoòng

Được phát hiện vào năm 1991 bởi một người bản địa, 20 năm sau, hang Sơn Đoòng đã được cả thế giới biết đến và quan tâm. Với kích thước khổng lồ có thể chứa hai cặp máy bay dân dụng cùng hệ thống khối nhũ đá có tuổi đời hàng triệu năm khiến hang động này được công nhận là một trong những hang động lớn và đẹp nhất hành tinh. Hang đã được vinh dự đứng đầu các điểm đến mới của thế kỷ 21 do tạp chí uy tín của Mỹ Smithsonian bình chọn. Tuy nhiên, việc có hay không nên khai thác du lịch ở nơi đây vẫn còn là điều tranh cãi. Hiện tại mỗi năm chỉ có khoảng 200 người đạt đủ các tiêu chuẩn mới có thể tham gia tour du lịch mạo hiểm hang động lớn nhất thế giới này.

Leave a Reply