Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt Đẹp Đến Nao Lòng Những Ngày Đông

Co Hong Da Lat 2
Nằm trên cao nguyên Lâm Viên xinh đẹp, Đà Lạt được ví như một lẵng hoa trời ban mà chưa đựng bên trong đó là biết bao loài hoa muôn hình muôn vẻ. Ngay cả trong tiết trời đông lạnh giá, khi mà mọi sự sống bị át đi bởi cái rét căm căm nơi núi đồi cùng sương mù giăng dày đặc như mây khói, những khóm hoa Đà Lạt vẫn khoe sắc rực rỡ, tạo nên sức sống cho thành phố vốn được xem là cô tiểu thư “mưa không tới mặt, nắng chẳng tới đầu này”. Mùa đông Đà Lạt cũng là khi người ta yêu thêm những cánh đồng dã quỳ vàng ươm như màu nắng chạy dài trên các cung đường, những khóm cải trắng tinh khôi mang nét đẹp cổ thi, hay đồi hoa mặt trời ngỡ chỉ có trong tưởng tượng. Đa phần họ sẽ mải miết tìm theo cái gọi là hoang sơ, gai góc của Đà Lạt mùa hoa tháng 12 mà quên mất sự thơ mộng, yêu kiểu vốn có của thành phố. Hãy đến thăm cánh đồng bông cỏ hồng rực để tự nhắc mình, Đà Lạt là phải trầm lắng, phải cao sang.

Quyến rũ cỏ hồng ở Đà Lạt

Quyến rũ cỏ hồng ở Đà Lạt

Vốn có tên gốc là Muhlenbergia capillaris, cỏ hồng là loài cỏ dại khá phổ biến ở khí hậu ôn đới. Loài cỏ này mọc thành từng cụm, vươn thẳng lên trời. Đây không hẳn là loài cỏ hiếm gặp ở Việt Nam, thế nhưng khi đặt chung vào quang cảnh Đà Lạt lại có một sức hút nhất định.

Vẻ đẹp của cỏ hồng Đà Lạt

Vẻ đẹp của cỏ hồng Đà Lạt

Tháng 12 cũng là khi những đồi hoa chuyển dần sang màu hồng đẹp mắt, tạo nên khung cảnh thơ mộng đẹp như trong cổ tích.

Chưa đầy 45’ chạy xe, bạn đã có thể chiếm ngưỡng khung cảnh mê mị của những ngọn cỏ mong manh, hít một hơi thật sâu để cảm nhận hương cỏ len trong gió . Một điều thú vị hơn cả, lùa nhẹ tay trong những thảm có mềm như nhung cũng là khi bạn chạm được vào miền tuổi thơ tưởng chừng đã lãng quên từ bao giờ.
doi-co-hong-dep-tho-mong-o-da-lat-2
Đặc biệt, không gian ở đồi cỏ hồng cũng khá lý tưởng để bạn tổ chức chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè, chụp hình, cắm trại, chuẩn bị bữa tiệc nướng thơm lừng trong những ngày đông se se lạnh đặc trưng của tiết trời Tây Nguyên.

Quyến rũ đồi hoa cỏ hồng ở Đà Lạt

Cỏ hồng còn mọc ven bờ suối Vàng, tạo thành thảm hồng điểm tô trên sắc xanh đồi núi.

Leave a Reply