Festival Hoa Đà Lạt Góp Phần Quảng Bá Du Lịch Đà Lạt

Sáng 29/12 vừa qua, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 đã được khai mạc. Được biết có tới 9 chương trình nằm trong số các hoạt động chính và hơn 10 chương trình trong chuỗi hưởng ứng của Festival lần này.

Festival hoa Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt

Một số chương trình tiêu biểu có thể kể đến như triển lãm hoa cây cảnh- nét đặc trưng không thể thiếu của xứ sở ngàn hoa. Trong không khi se se lạnh mờ sương sớm, trên nền Hồ Xuân Hương thơ mộng, hàng ngàn loài hoa khoe sắc đơm hương như tô điểm thêm cho khung cảnh vốn đã hữu tình, thơ ngây nơi Đà Lạt. Không chỉ là những loài hoa đất cao nguyên, không gian hoa Hồ Xuân Hương lần này còn có hơn 10000 chậy hoa từ 22 địa phương trên cả nước. Một cung đường khác cũng rất tuyệt để ngắm hoa là khu Lê Đại Hành-Cầu Ông.

Nếu may mắn, du khách có thể “mục sở thị” hơn 900 chậu hoa lan trong trong không gian “Hội tụ sắc màu hoa lan Việt” thuộc chương trình trưng bày. Đáng chú ý, trong số đó có rất nhiều các loài lan quý hiểm. Bên cạnh đó, triển lãm còn mang tới rất nhiều những tiểu cảnh nghệ thuật, hòn non bộ, phần nào giới thiệu tới người dân về thú chơi cây cảnh. Không gian hoa Hồ Xuân Hương do Hiệp hội hoa Đà Lạt thực hiện với sự tham gia của 32 đơn vị kinh doanh và sản xuất hoa và 3 làng nghề trồng hoa truyền thống là Vạn Thành, Thái Phiên và Hà Đông của thành phố Đà Lạt, với thông điệp chung: “Chung tay đưa thương hiệu hoa Đà Lạt vươn tầm thế giới.”
Festival Hoa Đà Lạt
Trong khi đó, phiên chợ rau, hoa Đà Lạt được thực hiện trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Đà Lạt) cũng được hưởng ứng không kém. Với sự tham gia của 40 doanh nghiệp, làng hoa, các hợp tác xã và nông dân ở 70 gian hàng, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt, trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI-2015 kỳ vọng quảng bá thương hiệu rau, hoa Đà Lạt đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Đây là lễ hội được tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Theo Ban tổ chức, Festival hoa Đà Lạt lần này thu hút con số kỷ lục hơn 500.000 lượt du khách, cao gấp đôi dân số thành phố Đà Lạt và vượt xa số du khách của các kỳ Festival hoa Đà Lạt trước. Mặc dù vẫn để xảy ra hiện tượng xả rác bừa bãi hay quá tải chỗ đỗ xe, chỗ ngồi nhưng về cơ bản, có thể nói Đà Lạt đã có một Festival hoa thành công rực rỡ.

Leave a Reply