Động Ngườm Ngao – Báu vật vô giá của Cao Bằng

Lạc vào một trong những hang động độc đáo và đẹp nhất Việt Nam, bạn chắc chắn phải thốt lên vì vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho Động Ngườm Ngao. Từ tên gọi cho đến những kết cấu bên trong, hang động đẹp nhất xứ Cao Bằng này chứa đựng những điều bí ẩn thú vị mà du khách nào cũng khao khát được một lần khám phá.

Động Ngườm Ngao - Báu vật vô giá của Cao Bằng

Động Ngườm Ngao – Báu vật vô giá của Cao Bằng

Nằm tại bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Động Ngườm Ngao được một nhà thám hiểm người Pháp phát hiện. Hang động này có tổng chiều dài 2.144m với 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông lại vô cùng ấm áp.

Bất kỳ du khách nào từng tham quan Ngườm Ngao cũng phải trầm trồ thán phục trước vẻ kì vĩ của hang động được nghiên cứu là đã hình thành từ hơn 300 triệu năm trước công nguyên. Động dài khoảng 2.114m nhưng mới chỉ khai thác gần 980m nên ẩn sâu bên trong động vẫn còn vô cùng nguyên sơ và chứa đầy những điều bí ẩn kích thích trí tò mò của du khách. Những nhũ đá và măng đá kết hợp với nhau tạo nên một khung cảnh vô vùng kì diệu.

Động Ngườm Ngao - Cao Bằng

Sự ngạc nhiên và tò mò của Du khách khi đến Động Ngườm Ngao

Chắc hẳn bạn rất thắc mắc về cái tên đầy thú vị của hang động: Ngườm Ngao. Theo tương truyền xưa kia động là nơi cư trú của rất nhiều hổ dữ nên người dân tộc Tày gọi là Ngườm Ngao với nghĩa Ngườm là động, Ngao là hổ. Còn có thuyết khác cho rằng tên gọi này xuất phát từ việc người dân liên tưởng tiếng nước suối chảy trong động là tiếng hổ gầm rú mà gọi là Ngườm Ngao.

Bước chân đầu tiên vào trong động, bạn dường như đã đặt chân vào một thế giới hoàn toàn mới. Những khối nhũ đá ngang dọc với nhiều hình thù đa dạng, kết hợp với ánh sáng lung linh trong động, tạo nên một không gian đẹp đến nghẹt thở.
Tùy vào trí tưởng tượng phong phú của bạn mà những khối đá bên trong động mang vô vàn những hình ảnh đặc biệt khác nhau: ruộng bạc thang, tượng Phúc – Lộc – Thọ, núi vàng, núi bạc, vịnh Hạ Long thu nhỏ, giường tiên,…

Khối nhũ đá tạo lên vẻ đẹp của Động Ngườm Ngao

Khối nhũ đá tạo lên vẻ đẹp của Động Ngườm Ngao

Có rất nhiều những sự tích và truyền thuyết ly kì về động Ngườm Ngao. Trong đó nổi bật nhất là sự tích về đài sen úp ngược. Vào phía bên trong động, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những nhũ đá hệt như đài sen úp ngược. Chuyện kể rằng ngày xưa có một vị sư ngồi tu trên đài sen mãi mà không thành chính quả, vì chán nản, ngài đã úp ngược đài sen và biến mình thành cột đá bên cạnh đó.

Nếu bạn chọn du lịch hè tại động Ngườm Ngao, nhiệt độ trong động khiến bạn cảm giác như đứng trước một chiếc điều hòa khổng lồ vậy. Với mức nhiệt chỉ khoảng từ 15 đến 20 độ C, bạn chắc chắn sẽ vô cùng dễ chịu khi đi khám phá phía bên trong động vào mùa hè 2017 này.

Đài sen úp ngược - Động Ngườm Ngao

Đài sen úp ngược – Động Ngườm Ngao

Điều đặc biệt hơn nữa đó là động có khe hở thông với bầu trời. Hàng năm, vào đúng ngày 22 tháng 4, sẽ có 3 luồng ánh sáng gặp nhau tại chính khe hở đó làm cho lòng động sáng rực như ban ngày trong phút chốc. Nếu bạn được chứng kiến khoảnh khắc đó, bạn hẳn là một trong những du khách may mắn nhất khi khám phá vẻ đẹp kì thú của Ngườm Ngao.
Kết thúc chuyến hành trình đến với Ngườm Ngao, vẻ đẹp tuyệt mỹ của động chắc chắn sẽ làm say lòng, níu chân du khách chỉ muốn ở mãi với du lịch Cao Bằng. Đó sẽ là những kí ức tươi đẹp sống mãi trong lòng du khách.