Thế Giới Ẩm Thực Độc Đáo Tại Brazil

Nhắc đến đất nước Brazil, người ta nghĩ ngay đến quả bóng tròn và vũ điệu Samba rực lửa và nóng bỏng. Không những vậy, Brazil còn khiến thực khách mê mẩn bởi thế giới ẩm thực độc đáo.

1. Coxinhas

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_1 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_2

Đây là món ăn bổ dưỡng của người Brazil. Món bánh này được làm từ trứng gà, bơ, sữa, bột mì, hành tây, được vo lại thành hình giọt nước rồi cho vào chảo mỡ chiên giòn. Chiếc bánh ăn ngon nhất là khi còn nóng, có thể ăn kèm với nước sốt cà chua hoặc sốt ớt ngọt, nhấm nháp cùng bia tươi là tuyệt hảo.

2. Brigadeiro

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_3 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_4 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_5

Là một loại kẹo được làm từ bột cacao phổ biến ở Brazil. Món này thường được dùng trong các dịp sinh nhật hoặc làm món tráng miệng sau bữa ăn. Nguyên liệu làm món này rất đơn giản chỉ có đường, bột cacao và bơ.

Cách làm món này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đem 3 nguyên liệu này đun nóng đến khi tan chảy. Khi đun chú ý không để lửa quá to, dễ cháy khét. Sau đó cho hỗn hợp vào khay để lạnh một chút cho mềm rồi đem ra viên tròn, lăn qua socola mẫu nhỏ.

3. Acai

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_6 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_7 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_8

Một món ăn độc đáo của Rio de Janeiro. Acai là thứ trái cây nổi tiếng, giàu năng lượng của vùng miền Bắc. Người ta thường sử dụng trái này để tạo nên những đồ uống có hương vị đặc biệt, sánh như sữa lắc và có thể trộn cùng nhiều thứ như trái cây, granola, giúp tăng cường sinh lực.

4. Fejioada

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_9 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_10

Fejioada là món ăn truyền thống vào mỗi bữa trưa của hầu hết người dân Brazil, đặc biệt là người dân thành phố Rio. Ở thủ đô Rio de Janeiro, người ta chế biến món này bằng cách nấu đậu đen cùng với nhiều loại thịt hun khói. Đây là món ăn bình dân nhưng rất hấp dẫn du khách.

5. Bánh Tapioca

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_11 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_12 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_13

Đây là món ăn vặt khá phổ biến ở Brazil. Bánh là bột mì cán mỏng nướng giòn, khi ăn sẽ được kẹp với nhân kem, chuối, pho mát, chocolate. Ăn miếng bánh vừa mềm, vừa giòn của vỏ bánh, vị chocolate thơm ngọt nhẹ bạn sẽ cảm thấy món ăn rất ngon với hương vị khó tả.

6. Crème de Papaya

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_14 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_15

Crème de Papaya được hiểu là kem đu đủ. Nhưng ở đây có cách chế biến đặc biệt hơn các vùng khác. Công thức của nó là sự kết hợp tuyệt vời của đu đủ với kem vani xay nhuyễn. Sau đó thêm chút vị nồng của rượu lên trên khiến bất cứ ai cũng mê mẩn.

7. Romeu e Julieta

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_16 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_17

Cái tên Romeu và Julieta liên tưởng đển câu chuyện tình yêu bi kịch. Một thứ tình yêu gắn kết và bền chặt, không gì có thể chia cắt ngoại trừ cái chết. Chiếc bánh này của Brazil cũng lấy ý tưởng như vậy. Sự gắn kết bền chặt của phô mai trắng và miếng mứt ổi đỏ xen kẽ. Người ta dùng xiên xiên lại để dùng trong những bữa tráng miệng.

8. Beijinho de Coco

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_18 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_19

Beijinho de Coco gần giống món bánh sữa ở Việt Nam. Điểm khác biệt là bánh khi làm được lăn với dừa tươi tạo hương vị vô cùng thơm ngon, được người dân Brazil rất yêu thích. Đặc biệt trong các dịp sinh nhật của trẻ nhỏ, các bà mẹ sẽ không thể quên món này trong danh sách những món cần mua.

9. Pao de Queijo

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_20 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_21

Là món bánh mì nướng với phô mai, nhưng dai dai, thơm thơm, giòn giòn khiến ai cũng mê.

10. Pastel Frito de Frango

Sotaydulich_Mon_an_Brazil_22 Sotaydulich_Mon_an_Brazil_23

Là món ăn đường phố khá quen thuộc ở Brazil, giống như một loại bánh ngọt chiên, nhân bên trong có thể làm tùy thuộc với sở thích của thực khách. Bạn có thể chọn nhân thịt gà, thịt bò, sò huyết…

Nguồn: Sưu tầm

 

Leave a Reply