Những Cung Tàu Lượn Siêu Tốc “Khủng” Nhất Thế Giới

Tàu lượn siêu tốc tuy không nhất thiết là trò chơi mạo hiểm duy nhất trong công viên giải trí hay công viên chủ đề, nhưng công viên giải trí tốt không thể thiếu tàu lượn siêu tốc, chưa kể đến là những công viên “tự hào” có những tàu lượn siêu tốc dược xếp vào loại “đỉnh” nhất thế giới.

Du khách ưa thích mạo hiểm ngày càng tìm đến những tàu lượn càng cao, càng nhanh, đặc biệt là đạt kỷ lục Guiness thế giới, đó là những yếu tố thu hút nhiều du khách. Tàu lượn siêu tốc tuy là trò chơi mạo hiểm, nhưng đặc thiết kế nhằm bảo đảm an toàn cho người chơi, chỉ có điều là người chơi có đủ sức chịu đựng những “kích thích” cực độ này không.

Dưới đây là những tàu lượn siêu tốc “đỉnh” nhất thế giới, nếu có điều kiện hãy thử thách ít nhất một lần trong đời.

Tàu lượn siêu tốc cao nhất

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_1

Tàu lượn Kingda Ka ở công viên Six Flags Great Adventure Park, bang New Jersey đã tùng  là tàu lượn cao và nhanh nhất thế giới, được mệnh danh là Ông vua của tàu lượn siêu tốc. Nhưng sau khi Công viên Ferrari World ra mắt tàu lượn Formula Rossa, đã phá vỡ kỷ lục độ cao 139.5 của Kingda Ka. Tuy nhiên, nó vẫn luôn có sức hấp dẫn với nhiều người.

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_2 Sotaydulich_Sieu_tau_luon_3 Sotaydulich_Sieu_tau_luon_4

Tăng tốc từ 0 đến 206 km/giờ, đi qua đoạn uốn cong 90 độ, để đạt độ cao 139.5 mét rồi sau đó bổ nhào xuống, đi thêm đoạn uống cong 270 độ. Rồi lần thứ hai tăng độ cao 40 mét sau một đoạn ngắn rồi được phanh lại ở vị trí xuất phát. Quá trình chỉ mất 28 giây, vì độ mao hiểm quá cao, Kingda ka chỉ mở cửa tù tháng 4 – 10.

Tàu lượn nhanh nhất

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_5

Công viên Ferrari World được khánh thành ngày 04 tháng 11 năm 2010 ở Abu Dhabi và tàu lượn siêu tốc Formula Rossa của công viên lập kỷ lục thế giới tàu lượn siêu tốc nhanh nhất hiện nay.

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_6 Sotaydulich_Sieu_tau_luon_7

Công viên Ferrari World một trong những công viên tuyệt vời nhất thế giới

Công viên Ferrari World một trong những công viên tuyệt vời nhất thế giới

Mặc dù chỉ có 52 mét, được xem là nhỏ nhất trong thế giới tàu lượn, nhưng với tốc đô có thể tăng tốc từ 0 – 240 km/giò trong 5 giây đủ để làm cho mọi người kinh ngạc.

Để biểu thị sự vượt trội về tốc độ, khác với nhiều tàu lượn siêu tốc khác khi kết thúc bởi một đoạn có độ cao lớn, toàn bộ hành trình của Formula Rossa là những đoạn nhấp nhô, người chơi có thể ảm nhận được tốc độ trong suốt quá trình.

Tàu lượn siêu tốc bằng thép dài nhất

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_9

Tàu lượn siêu tốc Steel Dragon 2000  của công viên giải trí Nagashima Spa có tổng chiều dài 2479 mét thống trị vê chiều dài trong thế giới tàu lượn siêu tốc. được mỏ cửa năm 2000, tàu lượn siêu tốc Steel Dragon 2000 được sử dụng palang xích truyền thống, vì độ nghiêng quá dài, nên phải sử dụng hai dây xích, một ở phía dưới, một dây ở phần nửa phía trên. Hai dây xích này có thể di chuyên hai tàu lượn, nếu không thời gian chờ đợi của người chơi rất lâu.

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_10 Sotaydulich_Sieu_tau_luon_11

Tàu lượn có góc nghiêng lớn nhất

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_12

Tàu lượn Takabisha đươc ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới là tàu lượn có góc nghiêng lớn nhất là dự án tàu lượn siêu tốc của ông viên giải trí Fuji-Q Highland. Toàn bộ chiều dài đường ray của tàu lượn hơn 1000 mét, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong vòng 2 giây, lên độ cao 43 mét, với đỉnh nghiêng một gốc 121 độ và sau đó rơi xuống. Sẽ có thời điểm người chơi sẽ có cảm giác mất trọng lực. Sau khi lao xuống, tàu lượn đi qua 7 đoạn uốn lượn, trong đó có một đoạn đi qua đường hầm bóng tối.

Sotaydulich_Sieu_tau_luon_13 Sotaydulich_Sieu_tau_luon_14

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply