Hà Giang và Những Trải Nghiệm

Cách Hà Nội hơn 300km về phía Bắc, Tỉnh Hà Giang chính là nơi địa đầu của Tổ Quốc, Vơi địa hình hiểm trở nhưng khung cảnh thiên núi rừng vô dùng hùng vĩ, vì vậy Du lịch Hà Giang vào mùa hè sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho du khách thích sự yên tĩnh, mát mẻ, rời xa chốn đô thị náo nhiệt.

Lũng Cú - Hà Giang

Lũng Cú – Hà Giang

Hà Giang là một trong những địa điểm hiếm hoi có thể đi vào bất kì thời gian nào. Nhưng du lịch Hà Giang vào mùa hạ, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang phủ một màu vàng óng xen lẫn hương thơm nhè nhẹ hay những cánh đồng ngô xanh biếc rộng lớn.

Du lịch Hà Giang, du khách hãy đến Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Khi đứng trên cột cờ Lũng Cú và nhìn lá cờ Tổ Quốc bay phấp phới, chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy tự hào khi là một phần của mảnh đất hình chữ S thiêng liêng.
Một điểm dừng chân ưa thích của những người đi du lịch Hà Giang hay đi du lịch Đông Tây Bắc, đó chính là Mã Pì Lèng, được mệnh danh là “ Vua của những con đèo”. Khi đứng trên đính, tất cả những gì đẹp nhất ở Hà Giang sẽ thu gọn trong tầm mắt.

Mã Pì Lèng, Hà Giang

Mã Pì Lèng, Hà Giang

Người H’Mong luôn rất hiếu khách và nhiệt tình. Khách du lịch có thể tận mắt chứng kiến và sinh hoạt cùng những người trong bản làng, ăn những món đặc sản của rừng núi như: uống rượu ngô, ăn thịt trâu gác bếp hay húp một bát cháo ấu tẩu nóng…chắc chắn sẽ khiến khách du lịch có những trải nghiệm thú vị và quý báú.

Khi du lịch Hà Giang, phiên chợ Đồng Văn sẽ là địa điểm hấp dẫn cho du khách muốn mua qua lưu niệm hay đặc sản mang về cho người thân như: Củ Tam Thất, lạc đỏ Hà Giang, rau sắng (hay còn gọi là rau ngót rừng), rượu ngô, thịt trâu gác bếp, các món thổ cẩm dệt bằng tay khéo léo,….

Đồng Văn, Hà Giang

Đồng Văn, Hà Giang

Khi đến Hà Giang, du khách không nên uống quá nhiều rượu ngô, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và khó khan để tiếp tục cuộc hành trình. Ngoài ra, khách nên hạn chế cho tiền trẻ em và người dân tộc, điều đó sẽ làm mất bản sắc của họ và gây ra những tiền lệ xấu.

Leave a Reply