Việt Nam Đẹp “Đến Nghẹt Thở” Trong Bom Tấn Hollywood

Thông tin Quảng Bình được chọn làm một trong những bối cảnh của bom tấn Peter Pan đã “rục rịch” từ khá lâu cũng như khiến những người hâm mộ đứng ngồi không yên khi tò mò xem dưới góc máy của những nhà làm phim Hollywood, Việt Nam sẽ hiện lên thế nào. Đặc biệt tin tức này rộ lên vào đúng thời điểm mà Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đang thổi hồn vào thiên nhiên Việt Nam. Và quả thực, các fan cine đã không phải thất vọng.

Hang Én, Quảng Bình

Hang Én, Quảng Bình

Trong buổi họp báo ra mắt phim tại châu Á mới đây, hang Warner Bros đã khiến tất cả khán giả, đặc biệt là khán giả Việt Nam trầm trồ trước những góc quay tuyệt đẹp ngỡ như chỉ có trong cổ tích.

Cảnh Peter Pan bước vào hang động, góc máy mở ra cho cảm giác cheo leo trên những mũi đá với vô số những thạch nhũ tự nhiên trong Hang Én, cùng ánh sáng kỳ ảo khiến bất cứ ai cũng không khỏi choáng ngợp. Chắc có lẽ không chỉ khán giả quốc tế mà chính chúng ta cũng sẽ phải thoáng giật mình, hóa ra trên dải đất chữ S có những phong cảnh được gọi về từ huyền thoại như vậy. Sau động Phong Nha và hang Sơn Đoòng, là những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Bình, thêm một lần nữa hình ảnh những hang đá nhũ tự nhiên của Việt Nam đến được với du khách quốc tế.

Vẻ đẹp của Hang Én, Quảng Bình

Vẻ đẹp của Hang Én, Quảng Bình

Ít ai biết, Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới xếp sau Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) hang Deer (Malaysia). Hang cũng do anh Hồ Khanh, người tìm ra hàng Sơn Đoòng phát hiện. Hang Én nằm trong khu vực trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Vương quốc hang động của Việt Nam. Được phát hiện và công bố vào năm 1994, Hang Én nhanh chóng được biết đến và trở thành một điểm đến ấn tượng trên toàn thế giới.

Bạn không cần phải là một nhà leo núi chuyên nghiệp, thay vào đó chỉ cần có sức khỏe tốt là đủ tiêu chuẩn tham gia vào cuộc hành trình đến hang Én. Sau khi băng qua những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh trên núi đá vôi, các bạn sẽ bắt gặp suối Rào Thương uốn lượn quanh thung lũng. Không có gì so sánh được với vẻ đẹp kỳ vỹ hoang sơ của thiên nhiên bao quanh bạn tại đây. Từ những con suối, bạn sẽ thấy cửa hang Én dần dần hiện ra trước mắt…

Rào Thượng - Hang Én

Rào Thượng – Hang Én

Phần thưởng của bạn khi trèo lên đến đỉnh dốc sẽ là khung cảnh tuyệt đẹp của điểm cắm trại Hang Én nhìn từ trên cao xuống: Bãi cát trắng rộng thênh thang ôm lấy một hồ nước nhỏ màu ngọc bích nằm gọn trong lòng hang động khổng lồ, dọc theo bãi cát trắng, những túp lều nhiều màu đã được đội gùi đồ đến trước dựng sẵn tự bao giờ… Vòm hang rộng tại khu cắm trại tưởng như bị bịt kín, tuy nhiên khi băng qua một khúc hẹp trong hang, bạn sẽ đi đến cửa sau Hang Én. Trần hang cao dần cho đến khi bạn nhìn thấy ánh sáng phía ngoài hắt vào trong qua vách sụt khổng lồ. Vách hang đoạn này cao đến chóng mặt, vẽ ra một khung cảnh siêu tưởng thách thức khả năng tưởng tượng! Đây là một trong những điểm đẹp nhất trong Hang Én để chụp hình trong suốt hành trình. Hang vẫn rất nguyên sơ và ít có sự ảnh hưởng của con người. Trên những vách đá dựng đứng trong Hang Én, dấu tích các sợi dây rừng chắc chắn của người địa phương sử dụng trăm năm trước để bắt chim én vẫn còn lưu lại.

Có một sự thật thú vị, con đường bạn dùng để đi đến hang Én cũng là con đường nhanh nhất tiếp cận hang Sơn Đoòng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ đơn thuần là một du khách, vẻ đẹp của hang Én cũng là quá đủ để lưu đầy bộ nhớ máy ảnh của mình. Những khu rừng nguyên sinh hoang sơ, rậm rạp bao quanh Hang Én tạo nên một khung cảnh kỳ vỹ mà phải tận mắt chứng kiến bạn mới tin là nó có thật. Trong một số khu vực khác của Hang Én, vòm hang cao lên đến 100m và chiều rộng hơn 180m, lớn đến mức ánh sáng cực mạnh từ các đèn pha chuyên nghiệp cũng không thể chạm đến những vách
hang.

Không chỉ có những thắng cảnh hùng vĩ, thiên nhiên Việt nam trong Peter Pan cũng hiện lên thật bình dị, thơ mộng. Có thể dễ dàng nhận ra những cánh đồng lúa vàng thẳng cánh cò bay đẹp hút hồn ở Ninh Bình, hay cảnh bãi cỏ xanh chạy tới chân trời bên sông cũng tạo điểm nhấn. Có lẽ cánh đồng lúa chin luôn tạo cảm hứng cho bất kỳ tay máy yêu nghệ thuật nào.

Leave a Reply