Huế Tổ Chức Nhiều Hoạt Động Kích Cầu Du Lịch Vào Cuối Năm

Ngày 1/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế (TTBTDTCĐH) cùng Sở VH,TT&DL tỉnh TT-Huế đã họp báo giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di sản Huế nửa cuối năm 2014.

TS. Phan Thanh Hải – GĐ TTBTDTCĐH cho biết, từ đầu năm 2014, Trung tâm đã thành lập, hoạt động Trung tâm Phát triển Dịch vụ Di tích Huế nhằm nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ trong di tích và để hợp tác, liên kết với doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài xây dựng một số sản phẩm mới, đặc thù chỉ có ở khu di tích Huế. Gần đây nhất là sản phẩm cung đình Huế: Hoàng Triều Ngự Tửu và Liên Hoa Huyết Tửu. Riêng Hoàng Triều Ngự Tửu đã được đưa vào làm thức uống cho 2 đêm “Ngự yến Hoàng Cung” trong khuôn khổ Festival Huế 2014 và nhận được sự hài lòng, yêu thích của thực khách.

Du lich Hue cuoi nam

Hoạt động Ngự thuyền sông Hương được đưa vào và làm mới sau nhiều năm kể từ sau Festival Huế 2010 – chương trình “Huyền thoại sông Hương” với Ngự thuyền Long Quang xuôi dòng Hương Giang khám phá văn hóa sông nước Huế không còn nữa

Trong 6 tháng cuối năm, TTBTDTCĐH đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động như: Chương trình “Bốn mùa yêu thương” tại vườn thượng uyển Cơ Hạ với những tình khúc vượt thời gian được tổ chức tiếp tục vào mỗi thứ bảy cuối tháng 7,8 sắp tới; Phối hợp với Công ty Lê Quý Dương tổ chức khai trương dịch vụ “Ngự thuyền sông Hương” vào ngày 3/7 và khởi động “Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự” vào ngày 6/7.

Đặc biệt, sau thành công của Ngự yến Hoàng Cung trong Festival Huế 2014 vừa qua (mỗi suất giá 2 triệu đồng), sắp tới Trung tâm này sẽ tiếp tục tổ chức tiếp Ngự yến Hoàng Cung tại nhà hát Duyệt Thị Đường trong Đại Nội với số lượng khách hạn chế từ 50 đến 200 người.

176-74781

Sau thành công của Ngự yến Hoàng Cung mới tổ chức tại Festival Huế 2014 với các món ăn nguyên bản từ hàng trăm năm khi vua Nguyễn tại Huế dùng để thết đãi quan khách, sắp tới đây sẽ một lần nữa đến với du khách

Bên cạnh đó sẽ là chương trình Tháng vàng Du lịch tại Di sản Huế từ 2-30/9 với các ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, dịch vụ tăng thêm cho du khách, lữ hành. Chương trình Tuần lễ vàng du lịch từ 24-27/12 kết hợp đón khách thứ 2 triệu đến thăm di tích Huế trong năm 2014, đón khách thứ 30 triệu đến Huế kể từ khi Quần thể di tích Huế được UNESCO công nhận. Và tặng giải thưởng cho tốp 3 đơn vị lữ hành đưa khách đến Huế, Hội nghị gặp gỡ trao đổi về dịch vụ du lịch tại Huế.

178-74781

Buổi họp báo đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp cho dịch vụ du lịch mới ở Huế được tốt hơn

Theo ông Lê Hữu Minh, PGĐ Sở VH, TT & DL tỉnh TT-Huế, 2 giải pháp để nâng cao nguồn khách đến Huế trong thời gian đến, sau khi ghi nhận sự sụt giảm khác do nhiều biến cố chính trị trên thế giới là: Đẩy mạnh các thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, tăng cường các đoàn famtrip và không bỏ quên thị trường nội địa. Mới đây, sở này vừa ký kết tăng cường quan hệ du lịch với 2 tỉnh miền Tây là Bạc Liêu, Cần Thơ để đưa khách miền Tây về thăm du lịch cố đô Huế nhiều hơn.

Cũng theo ông Minh, năm 2013 vừa qua chỉ mới là làm các gói kích cầu vừa phải, trong năm 2014, sở sẽ đứng ra làm đầu mối giữa các đơn vị lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp cùng với Trung tâm bảo tồn để xây dựng các gói kích cầu du lịch bài bản nhằm đem đến cho du khách được nhiều ưu đãi và thưởng thức tốt hơn về du lịch Huế.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply