Khai hội xuân Yên Tử sáng ngày 17.02.2016

Lễ khai hội xuân Yên Tử năm 2016 sẽ được diễn ra vào sáng mùng 10 tháng giêng (ngày 17.02 Dương lịch) tại lễ trường Giải oan tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (TP. Uông Bí)

Khai hội xuân Yên Tử 2016

Khai hội xuân Yên Tử 2016

Như mọi năm, chương trình khai hội vẫn giữ các nét văn hóa quen thuộc như nghi thức rước lễ, múa rồng lân, nghi lễ gióng trống, thỉnh chuông khai hội, chúc phúc đầu năm, lễ cầu quốc thái dân an,…và đặc biệt là lễ đóng dấu thiêng Yên Tử thu hút rất nhiều sự chú ý và chờ đợi của du khách thập phương. Xung quanh đó, các chương trình ca múa nhạc cũng sẽ được tổ chức trên nền chủ đạo chào mừng Tân Xuân, mang lại không khí đặc biệt cho những du khách mà vì lý do nào đó đã không thể đón Tết ở quê nhà. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ khai hội xuân Yên Tử năm 2016 đã được hoàn tất.

Nghìn người trảy hội Yên Tử

Hàng nghìn người trảy hội Yên Tử ngày khai hội

Yên Tử được xem là vùng đất thiêng, hội tụ khí trời sông núi, từ xa xưa đã được xem là nơi để tu hành, đạt đạo cho các phật tử, tăng ni. Đây cũng là nơi đã được Trần Nhân Tông- vị vua anh minh chọn làm chốn tú hành, từ đó sáng lập ra thiền phát Trúc Lâm Yên Tử, dòng thiền mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Ngày nay, du lịch Yên Tử là khi mà người ta tìm về những giá trị văn hóa cổ xưa, hay chỉ đơn giản là muốn tránh xa khỏi xô bồ náo nhiệt của cuộc sống bộn bề, muốn tu tâm tích đích, đắc đạo thanh tao. Non thiêng Yên Tử hiện nay đã được đầu tư tu bổ, tôn tạo, hàng năm thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và du khách thập phương về chiêm bái, lễ phật.

Thiền viện trúc lâm Yên Tử ngày khai hội

Thiền viện trúc lâm Yên Tử ngày khai hội

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, Yên Tử đã đón trên 250 nghìn lượt du khách đến tham quan.

Leave a Reply