Đầu tư 15000 tỉ đồng xây Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)

Ngày 17.02, lễ động thổ Dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã được tổ chức tại Khu di tích Đền Gàn thuộc xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang cùng nhiều đại biểu, đại diện cho bộ VHTTDL, Bộ Xây dựng, Bộ TT&TT, Bộ KH&DT, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam,…cùng đông đảo người dân địa phương.

Du lịch hồ Núi Cốc - Du lịch huyền thoại

Du lịch hồ Núi Cốc – Du lịch huyền thoại

Đây là dự án quy mô, có mức đầu tư lớn khoản 15.000 tỉ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao những hoạt động và thành tựu mà Thái Nguyên đã đạt được trong việc khai thác du lịch cũng như bảo tồn gìn giữ di sản và văn hóa dân tộc trong suốt thời gian qua. Đại tướng cũng đánh giá cao những nỗ lực thu hút đầu tư phát triển công nghiệp kết hợp quảng bá du lịch, giúp phát huy giá trị vật thể và phi vật thể của tỉnh mà cụ thể chính là những búp trà nổi tiếng đặc trưng.

Du lịch hồ Núi Cốc

Du lịch hồ Núi Cốc

Bộ trưởng cũng cho rằng việc đầu tư xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc, cùng với liên kết với Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa và các khu di tích lịch sử vùng Việt Bắc là cần thiết và cần được thực hiện với tiến độ nhanh nhất. Trong hoàn cảnh mà Việt Nam đang nỗ lực chuyên nghiệp hóa và quy mô hóa để khai thác thế mạnh du lịch, việc tạo nên một quần thể du lịch văn hóa mang tầm quốc tết sẽ là điểm nhấn và bước tiến quan trọng để quảng bá, thu hút du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Dựa trên tinh thần triển khai sớm, hoạt động sớm, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc rà soát, phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành và công ty có liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng, tập trung mọi nguồn lực để kịp tiến độ dự án. Theo báo cáo, mục tiêu chính của Dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc là xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc kết nối với các khu di tích lịch sử: ATK Định Hóa, di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang), khu du lịch Hồ Ba Bể (Bắc Kạn), tạo thành mắt xích quan trọng trong chuỗi du lịch sinh thái, tâm linh, lịch sử với Thủ đô Hà Nội, trở thành quần thể khu du lịch mang tầm quốc gia, hướng tới đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới.

Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc

Dự án được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với nhiều tiện nghi, cơ sở hạ tầng hiện đại như trung tâm đón tiếp, khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ, bến thuyền,…cùng với đó là những công trình kiến trúc mang đậm văn hóa Việt:  Khu tâm linh với chùa Tháp cao 150m, đền thờ Tam Tòa Thánh Mẫu, đền thờ Tam Thánh: Cao Sơn, Quý Minh Đại Vương, Trần Hưng Đạo, khu làng văn hóa các dân tộc… cùng các tuyến du lịch quanh hồ Núi Cốc khác.

Leave a Reply