Ngày càng nhiều người Trung Quốc chọn Nha Trang làm điểm du xuân

Theo số liệu báo cáo, lượng khách du lịch Nha Trang trong dịp Tết Bính Thân tăng lên rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó đáng chú ý là số lượng người Trung Quốc chọn nơi đây làm điểm du xuân tăng rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái. Ờ các quốc gia Nga và Hàn Quốc, những nơi luôn ưu ái vịnh biển Nha Trang, lượng khách cũng có tăng nhẹ. Trong khi đó, du khách từ châu Âu, Australia, Mỹ vẫn giữ ở mức ổn định.

Khách du lịch Trung Quốc tới Nha Trang qua đường biển

Khách du lịch Trung Quốc tới Nha Trang qua đường biển

Theo sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong dịp Tết Bính Thân, tổng số lượng khách tham quan du lịch tỉnh này là hơn 160.000 lượt, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, tổng doanh thu ước đạt 303.850 tỷ đồng, tăng 14.5%. Trong số 160.000 khách này, khách quốc tế tăng 12.2% là 36.196 lượt, trong đó, số lượng khách đến từ người hàng xóm Trung Quốc tăng nhanh. Đây là kết quả của việc mở tuyến bay thẳng Côn Minh- Nha Trang vào đợt đầu năm, cũng như một số chính sách, dịch vụ giúp tạo điều kiện để người Trung Quốc thuận lợi hơn trong du lịch Việt Nam. Qua đó, ta cũng phần nào thấy được tầm vóc và tiềm của thị trường Trung Quốc này, cũng như có những kế hoach để khai thác rộng hơn thị trường béo bở này.

Khách du lịch Trung Quốc tới Nha Trang

Khách du lịch Trung Quốc tới Nha Trang

Khách du lịch đến Khánh Hòa chủ yếu tập trung từ ngày mùng 3 đến mùng 6 tết, hầu hết các khách sạn đều kín phòng. Có thể thấy một phần lý do của việc ngày càng nhiều người chọn Nha Trang làm điểm đến chính là giá cả. Theo ghi nhận, giá dịch vụ du lịch không tăng so với tết năm trước.

Còn tại tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh này cho biết từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Bính Thân, tổng lượt khách đến tham quan Phú Yên là 40.500 lượt, trong đó khoảng 710 lượt khách quốc tế, tăng khoảng 35% so với tết năm 2015. Trong số này, danh thắng quốc gia gành Đá Đĩa đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay là hơn 18.000 lượt.

Leave a Reply