Khám Phá Jeju, Hòn Đảo Thiên Đường Của Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc thường có câu cửa miệng đối với du khách nước ngoài là “Đến Hàn Quốc mà chưa tham quan đảo Jeju thì coi như chưa đến Hàn Quốc”.

Toàn cảnh đảo Juju, Hàn Quốc

Toàn cảnh đảo Juju, Hàn Quốc

Quả thật, hòn đảo xinh đẹp Jeju với phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió là một địa điểm lý tưởng để nghỉ mát trong tuần trăng mật của các cặp vợ chồng mới cưới, còn đối với du khách thì đây là địa điểm du lịch hấp dẫn đang được nhiều người lựa chọn.
Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc (rộng 73km, dài 41km) nằm ở tận cùng cực Nam, khí hậu đại dương ôn hoà quanh năm với những tháng nóng nhất cũng không quá 33°c, còn mùa đông không thấp hơn 1°C. Jeju hình thành nên từ những đợt núi lửa phun trào từ hàng nghìn năm trước với cấu trúc địa chất, địa hình rất đặc biệt. Có thể nói đá, gió, nước là những “đặc sản” của hòn đá này. Đá đen là đặc trưng tiêu biểu, ở bất cứ nơi đâu trên đảo đều có đá đen. Nó được hình thành từ nham thạch của núi lửa. Đất nông nghiệp cũng là đất mùn mầu nên rất thích hợp cho cây quýt phát triển. Quả quýt ở đảo Jeju cung cấp cho cả đất nước Hàn Quốc và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực. Ngoài ra, đất của đảo còn rất thích hợp để trồng hoa, rau xanh các loại và trồng cỏ để phát triển đàn ngựa đặc sản và đàn bò thịt nổi tiếng là ngon.

Vẻ đẹp thiên đường tại đảo Jeju, Hàn Quốc

Vẻ đẹp thiên đường tại đảo Jeju, Hàn Quốc

Jeju có những loại hình du lịch khá lạ, độc đáo. Một đoạn đường ngắn khoảng 100m cũng trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Người Hàn Quốc gọi tên nó là “Con đường ma”, cái lạ là mắt thường thì thấy xe (và cả khi di bộ) đang lên dốc nhưng thực tế thì lại xuống dốc, như bị ảo giác. Hiện tượng này các nhà khoa học cũng chưa giải đáp được. Đi xe ATV cũng thú vị không kém. Đó là loại xe 4 bánh vượt địa hình, tầm thấp. Mỗi lần rồ ga, chiếc xe lồng lên tạo cảm giác như đang bay, nhất là lao đi trên vùng đất ổ trâu, lởm chởm đá, bụi cây… như đang chạy trên thảo nguyên. Đi tàu ngầm đáy kính cũng thú vị và khá hồi hộp. Khi tàu lặn xuống, trong khoang tàu có cột báo khoảng cách mà tàu cách mặt nước: 15, 20, 25, 30m. Nhìn qua lớp kính bên mạn tàu, ánh đền màu ở hai bên mạn rọi sáng lên khi tàu đi qua từng rặng san hô, một thợ lặn bơi vòng quanh tàu cho cá ăn tạo nên một khung cảnh dưới đáy biển lung linh, đầy màu sắc rực rỡ…

Chốn tham quan thu hút du khách nhiều nhất khi đến Jeju là Bảo tàng dân tộc học, nơi tái hiện hình ảnh, cuộc sống của người dân đảo thời cổ. Đó là một tổ hợp cộng đồng xã hội xa xưa với những ngôi nhà vách đất, mái tranh hình nấm và cả khu “công quyền” với nhà ở của các quan chức, nơi xét xử, nhà tù… Và tất cả không chỉ để nhìn ngắm mà song động đến độ ai đến đây cũng có cảm giác đang hoà mình vào quá khứ của đảo. Ngoài ra, đảo Jeju còn có bảo tàng phim truyện Jeju Shinioung, nơi du khách trẻ không chỉ tìm hiểu về lịch sử buổi đầu của điện ảnh bản xứ mà còn thử nghề làm phim ở phòng thu ảo…
Những năm gần đây, đảo Jeju là nơi thu hút rất đông khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế. Mỗi năm, ở đây đã đón tiếp khoảng 4,5 đến 5 triệu du khách.

Bạn đang quan tâm tới thông tin du lịch Hàn Quốc?

Leave a Reply