Khám Phá Những Địa Danh Du Lịch Nổi Tiếng Malaysia

Thành phố giải trí Genting
Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 50km, Genting là một trong những điểm du lịch hấp dẫn mà bạn khó có thể bỏ qua khi đặt chân tới Malayxia, Nằm ở độ cao 2000m, thành phố giải trí trên cao nguyên này mang đến cho du khách nhiều cảm giác lý thú.

Genting là chỗ trốn nóng của người dân ở quốc gia nằm ngay xích đạo này. Những màn sương luôn lãng đãng trên đầu những tán rừng nhiệt đới xanh mướt phủ kín từ chân núi luôn giữ cho Genting một nhiệt độ mát mẻ ổn định chừng 18 – 20°c. Mỗi năm, Genting tiếp trên 18 triệu du khách trong và ngoài nước. Khác với thủ đô ồn ào náo nhiệt, Penang hiền hoà, cao nguyên Genting được biết tới như một khu du lịch giải trí nổi tiếng chẳng khác nào Las Vegas của Mỹ.
Cao nguyên này bốn mùa mây phủ với phong cảnh thật đẹp. Genting có ma lực quyến rũ du khách đến nao lòng. Từ trên đỉnh núi, sương mù trắng đục đang lặng lẽ cuộn trôi, ngồi trong cáp treo, du khách vẫn cảm nhận được cái lạnh của Genting. Ngước nhìn lên vẫn có thể thấy dòng người nườm nượp theo đường cáp ngược núi. Từ xa du khách đã có thể nhìn thấy “thành phố trong mây” hiện lên với vẻ hoành tráng không ngờ. Những khu nhà ở đây được nối liền với nhau bằng hệ thống hành lang, có thể đi từ toà nhà này sang toà nhà khác mà không phải bước ra đường. Bước chân trên những con đường lát đá mát lạnh, nhiều lúc người ta quên mình đang đi trong các toà nhà mà cứ tưởng rằng mình đang rảo bước trên một khu phố đẹp đẽ. Hai bên toà nhà, cây cổ thụ sừng sững cành lá vươn dài.

Thành phố giải trí Genting, Malaysia

Thành phố giải trí Genting, Malaysia

Trên đường lên cao nguyên Genting, bạn được thử cảm giác trên tuyến cáp treo dài nhất Đông Nam Á khi những chiếc cabin được ẩn khuất trong mây. Bạn như lạc vào một thế giới khác khi đến Genting bởi một tổ hợp 6 khách sạn hiện đại, liên hoàn và bên trong là cả một thế giới giải trí với đủ loại hình. Genting hiện có hơn 8000 phòng khách sạn, trong đó khách sạn lớn nhất Malayxia mang tên “First World”. Sắp tới, khi toà tháp thứ hai của khách sạn này được hoàn thành, Genting sẽ có tổng số gần 10.000 phòng và trở thành khu liên hợp khách sạn lớn nhất thế giới.
Cũng tại đây, bạn được chứng kiến những kỳ quan thế giới thu nhỏ như tháp Eiffel, Kim tự tháp, tượng Nữ thần tự do, tháp đôi Petronas, đồng hồ Big Ben… và thành phố Venice với hệ thống sông nhỏ, kênh rạch uốn lượn. Bạn còn như thấy đang tản bộ trên những đường phố sang trọng nổi tiếng ở Anh, Pháp…
Genting có công viên mang tên Theme, được coi là vui chơi lớn nhất Malayxia với hơn 50 trò chơi, trong đó có nhiều trò quyến rũ như môn rơi tự do Turbo, đua xe, đường sắt xoắn nút chai, xe siêu tốc… Nếu bạn ưa thích mạo hiểm, hãy đến với môn chơi cực kỳ hồi hộp như rơi tự do, trèo tường hoặc nhảy bằng ống gió, công viên khủng long, khu nhà ma quái… Bạn chỉ cần mua một vé tham quan giá 30 Ringgit là có thể chơi tất cả các trò chơi ở đây.
Tới Genting bạn có cơ hội mua sắm thoải mái trong hệ thống gần 80 cửa hàng và thưởng thức hương vị của nhiều vùng ẩm thực trên thế giới tại các cửa hàng ăn uống. Du khách không bao giờ phải lo ngại về thời tiết bởi lẽ trong khu liên hợp khổng lồ này đều có những đường ống dẫn liên hoàn, có mái che, nối liền các khách sạn với nhau. Nhiều người còn thích tham quan các sòng bài nổi tiếng với hàng chục kiểu chơi bài khác nhau.

Toà tháp đôi Petronas
Tháp đôi Petronas là một phần nhỏ trong tổng thể khu phức hợp công viên, công trình văn hoá, công sở của trung tâm thủ đô Kuala Lumpur. Nó được xây dựng trên khu vực trước dây là trường đua ngựa của câu lạc bộ Selamgor Turf Club.
Với thiết kế theo hình xoắn ốc, nhỏ dần về phía đỉnh có chiều cao 452m, bao gồm 88 tầng chính và 44 tầng phụ với tổng diện tích mặt sàn là 395km2, Petronas là toà tháp đôi cao nhất thế giới hiện nay và cũng chính là biểu tượng cho thành phố Kuala Lumpur.

Tòa tháp đôi Petronas sáng rực rỡ giữa lòng thủ đô Kuala Lumpur

Tòa tháp đôi Petronas sáng rực rỡ giữa lòng thủ đô Kuala Lumpur

Tháp nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Kuala Lumpur, được bao bọc bởi thép và kính do vậy càng làm tăng thêm sự lấp lánh, rực rỡ trong buổi bình minh và lấp lánh, lung linh khi ánh đèn đêm Kuala Lumpur rực sáng.
Từ vị trí này, toàn cảnh Kuala Lumpur như thu vào tầm nhìn ở độ cao gần 500m. Từ các yếu tố như chiều cao, sự tiện nghi, an toàn, vẻ đẹp hài hoà đã mang lại cho Petronas giải Tầm nhìn 2020.
Toà tháp đôi Petronas cao 452m là một trong những kỳ quan hiện đại, được đặt tại vị trí thuận lợi ở trung tâm của thành phố sôi động Kuala Lumpur. Toà tháp này được hoàn thành vào năm 1998 với tổng kinh phí xây dựng là 1,6 tỷ đô la. Đây là địa điểm nổi tiếng nhất thu hút du khách đi du lịch Malayxia, biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của đất nước này.
Cấu trúc của tháp gồm thép và kính khiến tháp trở thành một điểm đáng tham quan của khách du lịch tới thành phố. Điểm đặc biệt thú vị là hai toà tháp này được nối với nhau tại tầng 41 và 42 bằng một cầu ngoài trời nặng hơn 750 tấn nên khách tham quan có thể lên đó để ngắm cảnh thành phố Kuala Lumpur về đêm lung linh, rực rỡ ánh đèn từ trên cao.
Trung tâm mua sắm Suria Mega được thiết kế như một trung tâm bán lẻ và giải trí. Những buổi hoà nhạc của
Dewan ở đây càng làm tăng thêm sự phong phú cho các hoạt dộng của toà tháp đôi. Những công viên được quy hoạch tốt, những bãi cỏ xanh mướt và những ban công ngoài trời đã tạo nên một sự cân bằng hài hoà giữa yếu tố tự nhiên và sắt thép trong thiết kế của toà tháp.

Công viên Mines Wonderland
Công viên này chỉ cách Kuala Lumpur khoảng 20 phút lái xe. Đến dây, bạn có thể cảm nhận được mùa đông ngay giữa đất nước có khí hậu xích đạo này. Được đặt tại một hồ nước rộng 60ha, đây là công viên giải trí có đầy rẫy những điều thú vị với tuyết trắng, ánh nắng mặt trời và bãi tắm trong cùng một địa điểm.
Trong công viên còn có xe nước để đưa du khách di du ngoạn quanh vùng nước xanh biếc của hồ tới những kênh dào nôi với Bảy kỳ quan của Malayxia. Thành phố nghỉ mát Mines tại dây bao gồm 400ha cây xanh và hồ nước. Công viên này tổng hợp các vùng nghỉ mát, khu vực kinh doanh, hội thảo và giải trí. Bạn có thể chèo thuyền từ một vịnh nhỏ với bãi cát trắng xoá để vào khu trung tâm thương mại sầm uất.
Ngoài ra, công viên còn có Vòi nước âm nhạc, là sự kết hợp của công nghệ và nghệ thuật để tạo ra sông nước nhảy múa theo điệu nhạc. Du khách còn có thể xem biểu diễn màn hình Laser nước, một loại hình lần đầu tiên có ở Đông Nam Á, do tổng hợp của nước, tia laser, ánh sáng và âm thanh.

Công viên

Công Viên Mines Wonderlang, Malaysia.

Trong hành trình du lịch ở thủ đô Kuala Lumpur, du khách còn có thể tham quan một số địa điểm hấp dẫn khác như Tháp Menara Kuala Lumpur có độ cao 421m đứng bên cạnh toà tháp đôi Petranas, đây cũng được coi là niềm tự hào của người dân Malayxia. Hay động Batu được người An Độ ở Malayxia khám phá ra vào thế kỷ 19. Đây là một hang động rộng lớn tại vùng rừng núi Selangor, cách thủ đô Kula Lumpur 12km về phía Bắc. Hệ thống động Batu bao gồm ba hang lớn cùng nhiều hang nhỏ nằm rải rác trên rẻo núi đá vôi. Hang động nổi tiếng nhất ở đây mang tên Đền Thờ có chiều dài khoảng 100m. Lòng động thoáng đãng, rộng rãi, có thể chứa được hàng nghìn người. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan nhà thờ Quốc gia, Viện bảo tàng Quốc gia và một số dền, chùa khác ở xung quanh thủ đô Kuala Lumpur.

Vườn quốc gia Taman Negara
Đây là vườn quốc gia lớn nhất bán đảo Malayxia với tổng diện tích là 4343km2. Khu vườn này được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và thu hút nhiều khách du lịch châu Á nhất.
Du khách từ thủ đô Kula Lumpur có thể đi xe ca tới đó theo đường Giêrantút tới Kuala Tembơlinh. Từ đó đi thuyền mất ba tiếng ngược dòng lên Kuala Tahan, tới trung tâm của vườn quốc gia. Vườn có vài cánh rừng nhiệt đới cổ nhất thế giới. Nhiều loại động vật hoang dã sống trong vườn gồm cả lợn rừng châu Mỹ, hươu Ân Độ. Chim và bướm ở đây cũng rất nhiều.

Đi thuyền khám phá vườn quốc gia Taman Negara, Malaysia

Đi thuyền khám phá vườn quốc gia Taman Negara, Malaysia

Sông hồ trong vườn quốc gia đầy những cá. Có tới ba trăm loài cá, phổ biến nhất là Kêla và Kêlaxa thuộc loài cá chép. Khách tham quan có thể câu cá ở bờ sông, hay ngồi trên thuyền, chèo chậm.
Vườn còn có hang động đá vôi xưa và vẫn còn có cả thổ dân Gunung Tahan sinh sống. Núi cao nhất bán đảo Malayxia (2187m) cũng nằm trong khu vực này. Muốn trèo lên đỉnh núi phải mất năm ngày. Gần đấy là ngọn núi Guling Ghendang cao 590m, đứng ở đấy có thể nhìn thấy toàn cảnh vườn quốc gia ở phía dưới.

Quần đảo Langkawi
Langkawi là một quần thể bao gồm 104 hòn đảo lớn nhỏ với tổng diện tích 485km2, nằm ở Tây Bắc Malayxia. Trước đây, người dân ở đây rất nghèo, chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và đánh cá.
Từ năm 1990, Chính phủ Malayxia đã tận dụng những ưu thế về thiên nhiên để ưu tiên cho phát triển du lịch, đưa ra chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp dầu tư vào xây dựng các khu nghỉ mát, giải trí ở Langkawi. Một trong những chính sách mang tính đột phá là cho Langkawi miễn thuê nhằm thu hút khách du lịch tới Malaysia. Nhiều loại mặt hàng nhập khẩu vào đây đã không bị tính thuế và khiến cho hàng hoá ở đây như bánh kẹo, đồ điện tử… rẻ hơn ở đất liền từ 20- 30%. Sau nhiều năm, Langkawi hiện nay đã trở thành quần đảo du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Malayxia với hàng loạt các khu resort mang tầm cỡ quốc tế, gắn với những dịch vụ tua khai thác từ yếu tố thiên nhiên. Chỉ tốn từ 2-3 Ringgit, du khách có thể ngồi thư giãn bên hồ cho cá trê rỉa chân, hay cao cấp hơn thì tốn vài chục Ringgit để đi tàu ra biển câu cá, đi cáp treo vòng quanh Langkawi.

Quần đảo thiên đường Langkawi, Malaysia

Quần đảo thiên đường Langkawi, Malaysia

Thăm đảo Langkawi, du khách sẽ mua được nhiều hàng ‘hoá rẻ, chất lượng khá. Nghỉ đêm tại khách sạn Awana Porto Malai thì rất thích và tiện lợi. Sáng sớm thức giấc, mở cửa bước ra ban-công, du khách đã thấy toàn cảnh vịnh biển xanh êm đềm trước mắt. Dùng điểm tâm xong, chỉ vài chục bước đi trên cầu cảng ráp bằng hàng ngàn tấm ván gỗ, du khách đã có thể bước lên một thiếc canô, mặc áo phao cứu sinh, đi len lỏi vào quần thể các tiểu đảo bao quanh Langkawi. Tại đó, sau khi tham quan rừng nguyên sinh ngập mặn, hướng dẫn viên du lịch sẽ dưa du khách đến xem cảnh đàn đại bàng từ trên cao phóng xuống mặt nước biển chụp mồi. Du khách còn có thể trở thành “ngư phủ tài ba” vì chỉ cần móc lát cá vụn vào móc câu, thả xuống biển là chắc chắn kéo lên được một con cá.
Còn có nhiểu danh lam, thắng cảnh thiên nhiên ở Langkawi được gìn giữ, chăm sóc thật xanh. Chẳng hạn như tắm nước ngọt ở hồ nước thiên nhiên có tên gọi là Hồ Phụ nữ mang thai (do các quả núi phía trên cao có hình dáng người phụ nữ, với truyền thuyết cho rằng cô gái nào lỡ uống phải nước hồ sẽ tự nhiên có thai), ăn trưa (hải sản nướng) trên hoang đảo, tham quan Thế giới nước (có cả con trăn khổng lồ như trong các phim “Anacoda” lẫn chim cánh cụt hoàng gia trong phim “Cuộc diễu hành của chim cánh cụt”…).

Không chỉ nhiều bãi biển đẹp nằm rải rác, Langkawi còn có nhiều rừng cây xanh và một khung cảnh thôn dã với các làng bản và ruộng lúa. Sự phát triển rõ nhất trên đảo Langkawi được thể hiện ở Kuah – một thị trấn nằm bên sườn Đông Nam của đảo. Xưa là một thị trấn mộc mạc, yên tĩnh với vẻn vẹn vài đường phố, giờ đây Kuah dã trở thành một trung tâm náo nhiệt với các khách sạn hiện đại và các trung tâm kinh doanh – nơi người dân địa phương họp chợ và mở cửa hàng, cửa hiệu dọc theo những con lộ chính. Đặc biệt công viên Laman Padi Langkawi ở đây là công viên lúa duy nhất và là một điểm du lịch sinh học nổi tiếng. Tại đây, có thể tìm hiểu mọi thứ liên quan đến trồng lúa bởi nó là ngành kinh tế lâu đời nhất của Malayxia. Nhiều mô hình như trồng lúa trong lũ, lúa nước, lúa phù sa… được trưng bày ở đây. Ngoài lúa còn có cả một khu vườn trồng các loại thảo được truyền thống.

Có thể bạn đang quan tâm tới thông tin du lịch Singapore hay du lịch Thái Lan.

Leave a Reply