Lễ Hội Nho Và Vang Ninh Thuận 2016

Trong 3 ngày từ 29/9 tơi 1/10/2016, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Lễ hôi Nho và Vang Ninh Thuận 2016 với rất nhiều hoạt động đáng chú ý.

Những vườn nho mang đặc trưng riêng mà không đâu có ở Ninh Thuận

Những vườn nho mang đặc trưng riêng mà không đâu có ở Ninh Thuận

Sự kiện này được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, con người của Ninh Thuận để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Đây cũng là dịp để người dân nơi đây giới thiệu về các sản phẩm đặc thù của ninh thuận đối với du khách; là cơ hội tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho đã mang lại cho người địa phương; làm rõ sự khác biệt mang tính chất đặc trưng của nho Ninh Thuận so với những vùng khác. Qua đó, tạo nên cơ hội giao thương người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho với người tiêu dùng.

Cụ thể, lễ hội sẽ được diễn ra với chương trình sau:

  • 27/9 – 1/10: Hội chợ triển lãm Nho và Vang kết hợp Ẩm thực Ninh Thuận
  • 20h 29/9/2016: Khai mạc lễ hội tại quảng trường 16/4
  • 29 – 30/9: Hoạt động Ngoại giao Đoàn
  • 1/10: Hội nghị xúc tiến quảng bá và kết nối tour, tuyến du lịch Ninh Thuận năm 2016 và Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận.

Các chuỗi sự kiện trong lễ hội sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm nổi tiếng tại Ninh Thuận như: Quảng trường 16/4, biển Ninh Chữ-Bình Sơn, Công viên biển Bình Sơn, Khu du lịch Amanoi, Tháp Pô Klong Garai, Làng dệt Mỹ Nghiệp, Làng gốm Bàu Trúc, Vườn Quốc gia Phước Bình, Vườn Quốc gia Núi Chúa, Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm, Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận.

Lễ hội Kate của đồng bào Chăm Ninh Thuận

Lễ hội Kate của đồng bào Chăm Ninh Thuận

Đặc biệt với những du khách thích khám phá tìm hiểu về đạo Bà La Môn, thì lễ hội này cũng là một cơ hội để bạn có thể hiểu thêm về tôn giáo độc đáo này. Cũng trong 3 ngày diễn ra lễ hội Nho và Vang, lễ hội Kate 2016 của người Chăm cũng được tổ chức tại huyện Ninh Phước, tại khu vực các tháp như tháp Pô Klong Garai, tháp Pô Rômê, đền Pô Inư Nưgar. Cũng như những lễ hội của người Kinh, lễ hội Kate của đồng bào chăm có 2 phần lễ và hội. Phần lễ sẽ có nhiều nghi thức rước Y trang, phần hội có các chương trình như: biểu diễn văn nghệ, trình diễn thời trang Chăm, hội thi tay nghề dệt thổ cẩm, làm gốm,… sự kết hợp thú vị giữa hai lễ hội này tạo điều kiện cho du khách có dịp thăm quan, tìm hiểu nhiều hơn về tộc người Chăm, cũng như về Ninh Thuận.

Cũng trong lễ hội này, một số hoạt động khác được diễn ra như: tham quan một số điểm du lịch tại huyện Ninh Hải, Ninh Phước, TP. Phan Rang – Tháp Chàm; đi bộ vì môi trường; đua patin đường phố; hội thi múa lân, sư, rồng, biểu diễn lướt ván diều.

Dự kiến lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình trung ương và địa phương.

Leave a Reply