Loạt Ảnh Chân Thức Về Ngọn Núi Lửa Hung Hãn Kilauea ở Hawaii

Kilauea, Hawaii là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới nhưng hai nhiếp ảnh gia CJ Kale và Nick Selway đã không ngại đánh đổi cả tính mạng để có được những bức ảnh chân thực nhất về ngọn núi lửa hung hãn này.

Các nhiếp ảnh gia đã bị bỏng khi cố đến gần để chụp cảnh núi lửa Kilauea đang phun trào - Ảnh: CJ Kale

Các nhiếp ảnh gia đã bị bỏng khi cố đến gần để chụp cảnh núi lửa Kilauea đang phun trào – Ảnh: CJ Kale

Kilauea là một trong 5 ngọn núi lửa hoạt động thường xuyên nhất ở quần đảo Hawaii, Mỹ. Từ Kilauea theo tiếng địa phương có nghĩa là “trải rộng cực lớn” hàm ý sức tàn phá khủng khiếp của những dòng nham thạch phun ra từ miệng núi.

Mới đây, hai nhiếp ảnh gia CJ Kale và Nick Selway đã bất chấp cả tính mạng của mình để chụp lại hình ảnh núi lửa Kilauea đang phun trào xuống biển. Mong muốn có được những bức ảnh ngoạn mục và chân thực nhất về một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới đã giúp CJ Kale và Nick Selway vượt qua tất cả mọi nỗi sợ hãi và nguy hiểm.

Mặc dù rất dữ tợn nhưng Kilauea vẫn là một địa điểm thu hút khách du lịch ở Hawaii. Đó cũng là một thử thách với những nhiếp ảnh gia ưa mạo hiểm, muốn ghi lại những hình ảnh chân thực nhất về hoạt động của ngọn núi lửa hung hãn.

“Trên thực tế, khi đi bộ dường dài ở khu vực núi lửa đang phun tôi cảm thấy rất lo lắng vì nguy hiểm cận kề”, Nick Selway chia sẻ sau hành trình đầy nguy hiểm.

CJ Kale thì thuật lại: “Bạn hãy thử tưởng tượng mình đang bơi trong vùng nước nóng tới trên 400 độ C. Có những lúc chúng tôi nóng quá và cảm giác như không thể chịu được nữa, nhưng giá trị của những bức ảnh là trên hết”.

Khi thực hiện những bức ảnh này hai nhiếp ảnh gia luôn có nguy cơ bị đốt cháy bởi dòng dung nham nóng bỏng đổ ra từ núi lửa. Cả hai có khả năng bơi lội như những nhân viên cứu hộ và điều quan trọng nhất là họ luôn sát cánh bên nhau, người này là niềm hy vọng tốt nhất cho người kia.

CJ Kale và Nick Selway đã phải chờ 5 năm để có được những điều kiện thuận lợi nhất cho việc chụp lại cảnh núi lửa Kilauea phun trào. Trước đó không ít nhiếp ảnh gia đã thất bại và bị thương trong nỗ lực chụp được những bức ảnh tương tự.

Sau khi thực hiện bộ ảnh, Kale và Nick đã nảy ra ý tưởng cung cấp các tour du lịch xung quanh Hawaii với việc đưa du khách đi khám phá các thác nước bí ẩn và dạy họ cách chụp ảnh núi lửa. Các tour có giá 500-1.600 USD/ngày.

Tất nhiên du khách không thể nhảy xuống biển để chụp ảnh như các nhiếp ảnh gia, thay vào đó họ sẽ học về kỹ thuật chụp ảnh núi lửa và cách để chụp những bức ảnh hoàng hôn và bình minh đẹp nhất.

Mời bạn chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp hoạt động của núi lửa Kilauea mà hai nhiếp ảnh gia CJ Kale và Nick Selway đã ghi lại được:

Dòng dung nham phun trào của núi lửa Kilauea - Ảnh: Nick Selway

Dòng dung nham phun trào của núi lửa Kilauea – Ảnh: Nick Selway

Để có được những bức ảnh chân thực như thế này về núi lửa Kilauea hai nhiếp ảnh gia đã phải đánh đổi cả mạng sống của mình - Ảnh: Nick Selway

Để có được những bức ảnh chân thực như thế này về núi lửa Kilauea hai nhiếp ảnh gia đã phải đánh đổi cả mạng sống của mình – Ảnh: Nick Selway

CJ Kale và Nick Selway đã phải chờ 5 năm để chụp lại cảnh núi lửa Kilauea phun trào - Ảnh: Nick Selway

CJ Kale và Nick Selway đã phải chờ 5 năm để chụp lại cảnh núi lửa Kilauea phun trào – Ảnh: Nick Selway

Một vẻ đẹp đầy nguy hiểm của Kilauea - Ảnh: CJ Kale

Một vẻ đẹp đầy nguy hiểm của Kilauea – Ảnh: CJ Kale

Bạn có cảm nhận được sức mạnh và sức nóng khủng khiếp của ngọn sóng này? - Ảnh: CJ Kale

Bạn có cảm nhận được sức mạnh và sức nóng khủng khiếp của ngọn sóng này? – Ảnh: CJ Kale

Sự hung hãn của núi lửa Kilauea đã nhiều lần phá hoại cuộc sống của người dân dưới chân núi - Ảnh: CJ Kale

Sự hung hãn của núi lửa Kilauea đã nhiều lần phá hoại cuộc sống của người dân dưới chân núi – Ảnh: CJ Kale

Những góc độ độc đáo mà nhiếp ảnh gia đã liều mình ghi lại được - Ảnh: CJ Kale

Những góc độ độc đáo mà nhiếp ảnh gia đã liều mình ghi lại được – Ảnh: CJ Kale

Dòng nham thạch như một chiếc lưỡi đỏ khổng lồ liếm sạch mọi thứ trên đường đi của nó - Ảnh: CJ Kale

Dòng nham thạch như một chiếc lưỡi đỏ khổng lồ liếm sạch mọi thứ trên đường đi của nó – Ảnh: CJ Kale

Nhưng đây vẫn là một địa điểm thu hút khách du lịch với vẻ đẹp riêng có của nó - Ảnh: CJ Kale

Nhưng đây vẫn là một địa điểm thu hút khách du lịch với vẻ đẹp riêng có của nó – Ảnh: CJ Kale

Nguồn: Internet
Xem thêm cẩm nang du lịch nước Mỹ

Leave a Reply