Một Số Quy Tắc Ăn Uống Thú Vị Trên Thế Giới

Người Nhật kiêng cắm đũa vào bát cơm còn người Ấn lại tránh dùng tay trái để ăn.

Tại mỗi vùng đất đều có những quy tắc, luật lệ riêng khi ăn uống. Sau đây là một vài quy tắc độc đáo khi ăn uống tại các quốc gia trên thế giới bạn nên biết khi đi du lịch.

Nhật Bản

Tại xứ sở hoa anh đào, người dân rất kiêng kỵ việc cắm đũa vào bát cơm trong những bữa ăn hàng ngày. Việc cắm đũa này tương tự như hành động cắm nhang và mang một điềm xấu, chẳng lành. Ngoài ra, việc cắm đũa trong bát chỉ được người Nhật thực hiện trong các đám tang.

1-8423-1404872729

Cắm thẳng đũa vào bát cơm là điều rất kiêng kỵ ở Nhật. Ảnh: Deepjapan.

Ấn Độ

Ở các nước Trung Đông, Ấn Độ và một vài nước ở châu Phi có tục lệ kiêng dùng tay trái khi ăn. Ở miền nam Ấn, bạn thậm chí còn không nên chạm vào đĩa ăn bằng tay trái khi ăn. Người dân nơi đây quan điểm tay phải là tay để làm điều tốt, nên tay trái ngược lại sẽ bị liên tưởng đến những điều dơ bẩn.

Georgia

Trong những bữa tiệc truyền thống của người dân Georgia, rượu vang dùng để chúc mừng. Vì vậy nhâm nhi một ly rượu được đánh giá là hành động thô lỗ. Khi đến đây và được mời một cốc rượu vang, bạn hãy uống một hơi hết sạch để bày tỏ sự tôn trọng với chủ nhà.

Italy

Ở Italy, người dân chỉ uống một ly cà phê cappuccino trước buổi trưa. Nhiều người dân nơi đây tin rằng nếu uống vào buổi chiều, cappuccino sẽ gây rối loạn tiêu hóa. Vì vậy khi tới đất nước hình chiếc ủng, bạn chớ nên gọi một cốc cappuccino vào 3h chiều hay sau một bữa ăn tối nếu không muốn bị nhận diện là khách du lịch.

Hãy nói không với cappuccino tại Italy vào buổi chiều. Ảnh: Guardian.

Hãy nói không với cappuccino tại Italy vào buổi chiều. Ảnh: Guardian.

Pháp

Dân Pháp hiếm khi ăn bánh mì như một món khai vị trước bữa ăn. Đặt bánh mì trực tiếp lên bàn ăn thay vì ở trên đĩa lại là một thói quen và được người dân nước này ưa thích.

Chile

Tại quốc gia Nam Mỹ này người ta không dùng tay để ăn, dù là lấy khoai tây chiên. Khi tới đây du lịch, bạn hãy nhớ luôn luôn dùng dao, thìa và nĩa khi ăn.

Hàn Quốc

Nếu người lớn tuổi rót rượu hay đồ uống cho bạn, hãy nhận, nâng cốc lên và giữ bằng cả hai tay. Điều này thể hiện sự tông trọng đối với người hơn tuổi. Sau khi nhận ly rượu, bạn nên quay mặt sang một bên và uống. Trong bữa ăn, bạn không nên bắt đầu hoặc kết thúc trước người lớn tuổi.

Nguồn: Internet

Leave a Reply