Những Điểm Du Lịch Có Ẩm Thực Vỉa Hè Ngon Nhất Thế Giới

Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc,… là một trong số những nước có ẩm thực vỉa hè phong phú, được nhiều khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới. Hãy cùng điểm qua 10 Quốc gia có ẩm thực vỉa hè được bình chọn là hấp dẫn nhất hành tinh.

1. Singapore
Nếu một lần được du lịch Singapore, bạn sẽ thấy văn hóa ẩm thực của người singapore vô cùng độc đáo và phong phú. Các khu chợ ẩm thực tập trung cả ở trong nhà và ngài trời với đủ các món ăn từ bánh kẹo, hải sản, đồ ăn vặt. Bạn khó có thể bỏ lỡ món cơm gà Tian Tian nổi tiếng được nhiều khách du lịch trên thế giới yêu thích.

Cơm gà Tian Tian, Singapore

Cơm gà Tian Tian, Singapore

2. Bangkok, Thái Lan
Thái Lan, những cửa hàng ăn vỉa hè đều tập trung bán ở khu đông người qua lại. Để thưởng thức những đặc sản độc đáo như hải sản, đồ viên chiên, hoa quả tươi,…du khách có thể đến chợ Or Tor Kor, Khao San, Silom – Patpong…

Chợ Or Tor Kok, Thái Lan

Chợ Or Tor Kok, Thái Lan

3. Tokyo, Nhật Bản
Dorayaki (bánh rán đậu đỏ), taiyaki (bánh cá), sushi, mỳ ramen,…đều là những món ăn vặt và nhẹ được nhiều người yêu thích. Du khách có thể tìm gặp và mua những món ăn này ở rất nhiều các quầy hàng trên đường phố. Và bạn có thể tìm một chỗ đẹp ở công viên để thưởng thức và ngắm cảnh vì ở Nhật, việc vừa đi vừa ăn được coi là không được đẹp mắt.

Bánh Taiyaki, Nhật Bản

Bánh Taiyaki, Nhật Bản

4. Hong Kong, Trung Quốc
Người Hong Kong rất đề cao tính quan trọng của ẩm thực đường phố. Và đã có riêng một quyển sách nói về các món ăn ở đây. Bạn có thể thưởng thức các món ăn Thái Lan ở Kowloon, Tai Po Hui ăn nhẹ và qua những khu chợ trời để ăn vặt, giá cả cũng rất phải chăng và hợp túi tiền.

Các món chiên tại phố ăn vặt  Hồng Kông

Các món chiên tại phố ăn vặt Hồng Kông

5. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ là một thành phố có rất nhiều khu chợ nhộn nhịp. Nếu đến đây, bạn hãy bỏ một chút thời gian thưởng thức các loại trà, phô mai,…Trong lúc khám phá thành phố, bạn có thể vừa đi vừa thưởng thức bánh mì mỏng nóng hổi nổi tiếng tại đây.

Doner Kebab, món bánh truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ

Doner Kebab, món bánh truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ

6. Barcelona, Tây Ban Nha
Nếu có chuyến du lịch đến xứ Catalan, đừng quên ghé thăm khu chợ La Boqueria. Nơi đây luôn đầy ắp những nông sản tươi ngon, đồ tươi sống, các quán bar, quầy bán đồ ăn vặt. Ngoài ra, chợ Santa caterina cũng là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn ăn uống và kết hợp mua sắm.

 Chợ La Boqueria, Tây Ban Nha

Chợ La Boqueria, Tây Ban Nha

7. Prague, Cộng hòa Czech
Khu chợ tại thủ đô Prague luôn rất đông đúc những tiểu thương, trong đó có cả người Việt Nam đến buôn bán. Nơi đây bán rất nhiều những món ăn địa phương hấp dẫn, những nguyên liệu độc đáo như bánh mỳ, dưa muối, phô bai, và các món ăn đặc sản, thậm chí có cả phở của Việt Nam. Nếu mùa đông ngại ra ngoài, thì trên đường vẫn có nhiều xe bán xúc xích nướng, bánh mỳ phô mai hay bánh mì ngọt nướng.

Chợ Parague luôn có đầy đủ ẩm thực của rất nhiều nước trên thế giới

Chợ Parague luôn có đầy đủ ẩm thực của rất nhiều nước trên thế giới

8. Budapest, Hungary
Đây quả thực là một điểm dừng chân rất hợp lý cho tín đồ yêu thích ẩm thực. Tại đây, du khách có thể mua thực phẩm tươi ngon, xúc xích, rượu vang và các món ăn vỉa hè như bánh mì kẹp xúc xích, pad thai, aslangos,…

Những món ngon nóng sốt tại đây luôn hấp dẫn thực khách muốn thưởng thức

Những món ngon nóng sốt tại đây luôn hấp dẫn thực khách muốn thưởng thức

9. Paris, Pháp
Vốn được coi là một thiên đường trong lĩnh vực ăn uống. Paris là điểm đến không thể bỏ qua nếu yêu thích ẩm thực đường phố. Thành phố có cả những khu chợ bán nguyên liệu sang trọng và cả giá rẻ, các quầy ăn được thiết kế vô cùng phong cách và đẹp mắt, giúp cho du khách có thêm những cảm hứng khi du lịch Pháp thưởng thức các món ăn tại đây.

Paris xứng đáng với tên gọi "Thiên đường của ẩm thực"

Paris xứng đáng với tên gọi “Thiên đường của ẩm thực”

10 Munich, Đức
Du lịch Đức và đặc biệt là Munich, bạn hãy chuẩn bị thần được ăn thỏa thích các loại xúc xích và các loại bia tươi hảo hạng. Đặc biệt là chợ Viktualienmarkt nhộn nhịp có vô số các món ăn như bánh bao, phô mai, thịt nhồi,..Nếu muốn thử các món ăn đường phố, bạn có thể tới chợ street food để thưởng thức.

Xúc xích với bia tươi - Hai đặc sản chỉ cần nghe là nhớ tới Đức

Xúc xích với bia tươi – Hai đặc sản chỉ cần nghe là nhớ tới Đức

Leave a Reply