Rực Rỡ Sắc Màu Carnaval Hạ Long 2014 Cùng Chủ Đề “Quảng Ninh Hội Tụ Và Lan Tỏa”

Với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” màn trình diễn đặc sắc của gần 4.000 diễn viên trong chương trình Carnaval Hạ Long 2014 đã thu hút gần 1 vạn khán giả, đem đến cho du khách sự cảm nhận riêng biệt về văn hóa và con người đất mỏ Quảng Ninh.

HA Long

Màn trình diễn của gần 4.000 diễn viên chuyên và không chuyên cùng các hoa hậu, người mẫu là điểm nhấn trong đêm nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2014

Màn trình diễn của gần 4.000 diễn viên chuyên và không chuyên cùng các hoa hậu, người mẫu là điểm nhấn trong đêm nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2014

Carnaval Hạ Long 2014 diễn ra tối 30/4 tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”, đây là điểm nhấn trong Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2014. Để thực hiện chương trình “Đại trình diễn sân khấu” khổng lồ này, Quảng Ninh đã huy động gần 4.000 diễn viên không chuyên và chuyên nghiệp, hoa hậu, người mẫu tham gia diễu hành và biểu diễn trong và ngoài tỉnh.

Du khách trong nước và bạn bè quốc tế thực sự choáng ngợp trước màn trình diễn âm nhạc và sân khấu sôi động, đặc sắc của 28 khối, 7 xe hoa, 7 xe mô hình sàn diễn di động trên sân khấu dài gần 1km. Thông qua chương trình Carnaval Hạ Long 2014, sắc màu văn hóa và con người Quảng Ninh được khắc họa một cách rõ nét nhất.

xe-trinh-dien-tai-carnaval-ha-long_chon-b9749

 

Nhiều trò chơi dân gian được tái hiện sinh động

Nhiều trò chơi dân gian được tái hiện sinh động

Tiết mục biểu diễn đặc sắn, ấn tượng của nước bạn Lào

Tiết mục biểu diễn đặc sắn, ấn tượng của nước bạn Lào

Du khách Kiều Thị Thanh (quê gốc ở Quảng Ninh, đến từ Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Hầu như năm nào tôi cũng về tham dự Carnaval Hạ Long, nhưng năm nay tôi cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong chương trình thường niên về văn hóa – du lịch đặc sắc này. Carnaval Hạ Long 2014 thể hiện đậm nét nhất về văn hóa của Quảng Ninh. Các tiết mục biểu diễn hầu hết đã tái hiện lại được cảnh sinh hoạt và cuộc sống thường ngày của các dân tộc sống trên miền đất mỏ. Cảnh sinh hoạt văn hóa rước kiệu, đánh vật, đàn tính… hay ngư dân vươn khơi đánh cá thường ngày của các dân tộc Quảng Ninh đã được tái hiện một cách tự nhiên và đặc sắc thông qua chương trình.

Nhưng ấn tượng nhất vẫn là màn trình diễn của 4 đoàn nghệ thuật Quốc tế đến từ Lào, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Mỗi tiết mục biểu diễn đều mang tới sự bất ngờ, cảm nhận riêng về văn hóa và con người của mỗi đất nước trên thế giới”, người con đất mỏ chia sẻ.

Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục "Nàng tiên giáng trần"

Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục “Nàng tiên giáng trần”

mua-rong_chon-b9749

Màn múa rồng, chèo thuyền sinh động trên sân khấu

Màn múa rồng, chèo thuyền sinh động trên sân khấu

an-tinh-la-net-dac-trung-cua-dong-bao-dan-toc-Quang-Ninh_chon-b9749
Carnaval Hạ Long 2014 đã tạo được ấn tượng trong lòng du khách về một vùng đất xinh đẹp, hiền hòa, giàu tiềm năng và cơ hội đầu tư.Chương trình để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách và bạn bè quốc tế về một đêm hội lung linh sắc màu, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nguồn: Tổng hợp

 

Leave a Reply