Tháng 7 Lên Thung Lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn

Tháng 7 nên đi đâu để tránh nóng? Mùa hè – đi biển, dường như câu nói này đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người, nó quen thuộc đến mức biển là một nơi duy nhất chúng ta có thể đi vào mùa hè. Nhưng trên thực tế, để trốn tránh cái gay gắt của nắng hè bạn có thể lựa chọn núi – nơi có bầu không khí trong lành và mát mẻ với những cảnh sắc tươi đẹp hấp dẫn những người đam mê du lịch vào mỗi mùa hè. Và thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn là một lựa chọn tuyệt vời!

Thung lũng Bắc Sơn tựa như một tấm thổ cẩm với những họa tiết đa dạng

Thung lũng Bắc Sơn tựa như một tấm thổ cẩm với những họa tiết đa dạng

Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc huyện miền núi Bắc Sơn – Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng 160 km về phía bắc. Có rất nhiều cung đường để đến Bắc Sơn, từ Hà Nội, bạn có thể đi theo hướng cầu Nhật Tân, theo quốc lộ 3 đến Thái Nguyên rồi rẽ hướng quốc lộ 1B đi thêm khoảng 80 km nữa là tới, với thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng.

Vào tháng 7 màu xanh mướt của thung lũng dần chuyển sang một màu vàng tươi mát, khoảng giao thời này làm cho thung lũng này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết tựa như một tấm thổ cẩm với những họa tiết mang hình hài phong phú đặc sắc và màu sắc chủ đạo là xanh – vàng. Và đây cũng là khoảng thời gian tuyệt với nhất để có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong năm và hít hả hương vị ngọt ngào của những bông lúa mới. Một trang web nổi tiếng về du lịch When On Earth đã dành tặng cho nơi đây một câu nói có cánh ví thung lũng Bắc Sơn như “thiên đường màu xanh lá cây trên trái đất”.

Thị trấn Bắc Sơn lấp ló dưới làn sương sớm

Thị trấn Bắc Sơn lấp ló dưới làn sương sớm

Và thời gian tuyệt nhất trong ngày là lúc bình minh và hoàng hôn. Khi ánh nắng ban mai kết hợp với làn sương mờ của buổi sớm ẩn hiện sau ngọn đồi nhấp nhô, thung lũng Bắc Sơn như một cô gái mới lớn e ấp bên khung cửa. Và khi mặt trời xuống núi, thị trấn lên đèn làm sáng rực chạy vòng quanh những ngọn đồi. Trải nghiệm hết một ngày ở thung lũng du khách mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi đây.

Bắc Sơn vào mùa gặt

Bắc Sơn vào mùa gặt

Ngoài thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp, đến với thung lũng Bắc Sơn, du khách còn có thể hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt đời thường của những người dân tộc Tày, thưởng thức những món ăn đặc sản dưới những mái nhà sàn truyền thống. Một số hoạt động hấp dẫn khác như tắm thác Đăng Mò, chinh phục đỉnh núi Khau Kiêng ngắm biển mây, khám phá hang Pác Mỏ,… đó là những điểm đến hoang sơ đang chờ đợi bước chân khám phá của du khách.

Leave a Reply