Top 10 Khu Vườn Đẹp Nhất Anh Quốc

Những khu vườn trong lâu đài Sudeley, Gloucestershire
Những khu vườn của Lâu đài Sudeley ở Gloucestershire được biết đến là nơi bông hồng đầy màu sắc nở rộ và giữa mùa hè. Nhưng vào mùa Xuân, hoa Tulip lại chiếm thế tại các khu vườn ở đây, trong khi những màu sắc nhạt nhoà của mùa lá tụng lại chiếm lĩnh nơi đây vào mùa thu. Những khu vườn này, nằm giữa các ngọn đồi ở Cotswold,nơi những cơn gió nhè nhẹ thổi quanh Lâu đài và các di tích của nó, với một khu vực đặc biệt với những thắng cảnh tuyệt mỹ pha lẫn với khung cảnh đổ nát của một nhà kho đã bỏ hoang từ lâu. Và hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua bộ sưu tập các loài chim quý hiếm và đang bị đe dọa được bảo tồn tại đây.

Sudeley Castle Gardens, Gloucestershire

Hoa Tulip nở rộ tại khu vườn tại lâu đài Sudeley, Gloucestershire

Khu vườn trong lâu đài Sissinghurst, Kent
Lâu đài Sissinghurst, bao gồm những tàn tích của một trang viên cũ Elizabethan, được bao quanh bởi một loạt các khu vườn nhỏ, mà mỗi nơi lại có một loài cây nào đó đặc trưng riêng. Những nơi đẹp nhất là khu Vườn Trắng và khu Vườn Hoa hồng, với đầy các dây leo cây kim ngân hoa tua tủa xung quanh và toàn bộ khung cảnh này vẫn giữ được vẻ đẹp màu sắc của mình quanh năm.

Sissinghurst Castle Gardens, Kent

Khu vườn trong lâu đài Sissinghurst, Kent luôn nở rộ những loài hoa quanh năm

Đài phun nước Abbey và Khu Vườn nước hoàng gia Studley

Đài phun nước Abbey và Khu Vườn nước hoàng gia Studley cso diện tích 800 mẫu Anh (khoảng 320 ha), được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trải dài khắp miền nông thôn bình yên và xinh đẹp của nước Anh, những di tích của Abbey có niên đại từ thế kỷ thứ mười hai, các bức tượng với phong cách tân-cổ điển và một khu vườn nước Gregorian được phục hồi.

Fountains Abbey and Studley Royal Water Garden

Đài phun nước Abbey và Khu Vườn nước hoàng gia Studley

Khu vườn Trelissick, Cornwall
Đi sâu vào những khu rừng của các thung lũng ở Cornwall, bạn sẽ thấy khu vườn Trellissick hiện ra với một bộ sưu tập đầy màu sắc của các loài thực vật kỳ lạ thuộc các chi Photinia và Azara. Những chiếc lồng chim được bố trí rải rác khắp các khu vườn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm chân thực khi khám phá nơi này.

Trelissick Garden, Cornwall

Một gốc của Khu vườn Trelissick, Cornwall

Khu vườn Stowe, Bucks
Vẻ đẹp của khu vườn Stowe đã đến với du khách từ thế kỷ thứ mười tám và vẫn là một trong những thành tựu ấn tượng nhất của thời kỳ Gregorian. Sau khi các khu vườn nằm dưới sự kiểm soát của Hội bảo tồn di tích lịch sử ở Anh trong những năm 1980, nhiều ngôi đền, tượng và đài tưởng niệm của khu vườn đã mang vinh quang đến cho nơi này khi được mở cửa cho khách thăm quan.

Khu vườn Stowe, Bucks

Khu vườn Stowe, Bucks

Vườn Nymans, phía Tây Sussex
Nằm ở cao nguyên Weald, vào thế kỷ hai mươi khu vườn Nymans hiệm ra với đầy ngóc ngách riêng biệt, khiên nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để đi dạo bộ hay lang thang tay trong tay với người mình yêu. Những tàn tích của lâu đài Gothic, bây giờ đầy hoa tươi, được hoàn thành trong hào quang của sự lãng mạn. Thậm chí ở giữa mùa đông, những cây Thạch Lam, hoa Thuỷ tiên vàng sớm và những bông tuyết rơi lan man tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời cho việc dạo bộ ngắm cảnh.

Vườn Nymans, phía Tây Sussex

Vườn Nymans, phía Tây Sussex

Vườn Painswick Rococo, Glos
Nằm ngay phía bên ngoài thị trấn Painswick tại Cotswold, Vườn Rococo lưu trữ một số các bức tượng khá là đặc biệt và các đặc trưng kiến trúc gợi cho con người ta nhớ về những thiết kế của các khu vườn đẹp rực rỡ trong thế kỷ XVIII. Một dự án đầy tham vọng nhằm phục hồi khu vườn trong năm 1980 đã biến nơi đây trở thành một ốc đảo quyến rũ nơi bạn có thể dễ dàng “đánh mất mình” khi lạc vào chốn thần tiên này.

Vườn Painswick Rococo, Glos

Vườn Painswick Rococo, Glos

Khu vườn Burton Agnes Hall, Phía đông Yorkshire
Những khu vườn có tường bao quanh của Burton Agnes Hall ở phía Đông Yorkshire là nơi sinh sống của hơn 4.000 loài thực vật, bao gồm cả bộ sưu tập quốc gia về loài hoa Chuông. Không gian xanh kỳ quái này sẽ mang tới cho bạn một vé quay trở lại tuổi thơ với các trò chơi giả làm những nhân vật cổ tích và giải các câu đố chứa bên trong mê với các hàng rào là các bụi cây thủy tùng khổng lồ bao quanh.

Một bức tượng trong Khu vườn Burton Agnes Hall, Phía đông Yorkshire

Một bức tượng trong Khu vườn Burton Agnes Hall, Phía đông Yorkshire

Khu vườn Hidcote Manor, Gloucestershire
Khu vườn Hidcote Manor ở Gloucestershire là nơi nổi tiếng về cách thúc các khu vườn được chia cách bởi những đường biên giới màu đỏ tuyệt đẹp thu sang. Vào mùa xuân, khoảng 16.000 cây hoa tulip mọc lên từ mặt đất trong khi những cây hoa mộc lan đang nở ra những chùm hoa màu hồng rực rỡ. Vào mùa hè, Hoa oải hương phảng phất những hương thơm ngây ngất trong gió, và vào mùa đông, khu vườn hiện lên với vẻ đẹp huyền diệu trong những làn tuyết rơi trắng xóa.

Khu vườn Hidcote Manor, Gloucestershire

Khách du lịch đang hào hứng thăm quan tại Khu vườn Hidcote Manor, Gloucestershire

Khu vườn RHS Wisley, Surrey
Là khu vườn hàng đầu của Hoàng gia tại Wisley được bao quanh bởi những vườn hoa hồng quyến rũ, những bãi cỏ xanh tươi và một trong những nhà kính ấn tượng nhất của Anh quốc. Khu nhà kính này được chia thành ba phần trưng bày bộ sưu tập của các loài cây của các vùng nhiệt đới, vùng ôn đới ẩm và những vùng khô hạn.

Khu vườn RHS Wisley, Surrey

Khu vườn RHS Wisley, Surrey

 

Leave a Reply