Top Những Điểm Đến Kì Lạ Nhất Thế Giới (Tiếp)

Angkor Wat, Campuchia

Angkor Wat, Campuchia

16. Angkor Wat, Campuchia: Nằm cách Phnom Penh khoảng 320km và được xây dựng dưới thời vua Suriya-warman II (1113-1150), Angkor Wat được biết đến là ngôi đền đẹp và lớn nhất trong quần thể kiến trúc đền đài ở Angkor. Ngôi đền thu hút du khách gần xa bởi hàng trăm bức phù điêu mô tả sử thi Ấn Độ giáo và vô số bức tượng vũ nữ Apsara nằm dọc các dãy hành lang. Bắt đầu chuyến đi du lịch Campuchia ngay hôm nay

Đảo quốc Fiji

Đảo quốc Fiji

17. Fiji: Fiji là một đảo quốc thuộc Châu Đại Dương. Fiji bao gồm tới 322 đảo lớn và 522 đảo nhỏ, là địa điểm du lịch yêu thích hàng năm của giới du lịch trên toàn thế giới bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hiếm có. Không chỉ tự hào về tài nguyên biển, Fiji còn sở hữu nhiều khu rừng rậm nhiệt đới rộng lớn. Hòn đảo Taveuni thuộc quần đảo này thậm chí còn được mệnh danh là “đảo vườn” vì sự đa dạng sinh thái nơi này.

Isle of Skye Scotland

Isle of Skye Scotland

18. Isle of Skye, Scotland: Isle of Skye là hòn đảo lớn nhất cực Bắc của Inner Hebrides, Scotland. Ngắm nhìn đồng cỏ xanh và những vách đá lởm chởm ở đảo này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trong một cảnh của bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ

Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ

19. Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ: Nhiều người Mỹ tin rằng vườn quốc gia này chính là nơi hội tụ những gì được xem là tinh túy của các vườn quốc gia tại Mỹ, với điểm thu hút du khách gồm: Mạch nước phun Old Faithful, suối nước nóng, rặng núi Grand Canyon của Yellowstone, nhiều loài thú hoang dã như gấu Bắc cực, chó sói, nai sừng tấm, bò rừng.

Bagan, Myanmar

Bagan, Myanmar

20. Bagan, Myanmar: Bagan tự hào về một “bộ sưu tập” các ngôi chùa và tháp lớn nhất trên thế giới. Để có một cái nhìn tuyệt vời nhất với phong cảnh nơi đây, bạn có thể thực hiện một chuyến đi khinh khí cầu vào lúc bình minh. Cùng lên khinh khí cầu, ngắm cảnh Bagan với Du lịch Myanmar

Núi Roraima, Venezuela

Núi Roraima, Venezuela

21. Núi Roraima, Venezuela: Núi Roraima, còn có tên gọi là RoraimaTepui hoặc Cerro Roraima, nằm ở khu vực biên giới 3 nước Venezuela, Brazil và Guyana. Đây được xem là một trong những ngọn núi lâu đời nhất trên thế giới, có niên đại khoảng hai tỷ năm trước trong thời kỳ tiền Cambri. Khác hẳn với những ngọn núi có sườn dốc tự nhiên, núi Roraima có đỉnh bằng phẳng giống như 1 chiếc bàn rộng 31 km vuông, trên những vách núi dựng thẳng đứng cao 400 mét. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất cao nguyên Pakaraimab ở khu vực Nam Mỹ.

Sông Cano Cristales, Colombia

Sông Cano Cristales, Colombia

22. Sông Cano Cristales, Colombia: Sông Cano Cristales tọa lạc bên trong khu bảo tồn quốc gia Macarena – một khu bảo tồn có diện tích lên tới 3.900 km vuông. Dòng sông này còn được người dân địa phương gọi là sông Ngũ Sắc hay sông Cầu Vồng, bởi màu sắc đa dạng của nó. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây mọc dưới lòng sông có tên macarenia màu xanh lá chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm.

Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni, Bolivia

23. Salar de Uyuni, Bolivia: Salar de Uyuni là tên của cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm tại Bolivia. Bề mặt cánh đồng trông giống như một chiếc gương khổng lồ mà bất kể du khách nào cũng muốn được một lần nhìn thấy.

Biển Đỏ tại thành phố Bàn Cẩm

Biển Đỏ tại thành phố Bàn Cẩm

24. Biển Đỏ tại thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc: Trái với tên gọi của nó, đây không thực sự là một bãi biển. Người ta gọi nó là biển Đỏ bởi khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loại rong biển màu đỏ có tên là Sueda. Loại rong biển này thường mọc và phát triển nhanh vào mùa xuân, đến mùa hè chúng vẫn có màu xanh lá cây và chỉ chuyển sang màu đỏ đặc trưng vào mùa thu. Bởi vậy, nếu muốn được chiêm ngưỡng bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này, du khách nên tới vào thời gian khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Du lịch Trung Quốc chiêm ngưỡng biển đỏ tại đây.

Socotra, Yemen

Socotra, Yemen

25. Socotra, Yemen: Được mệnh danh là địa điểm của người ngoài hành tinh bởi sự hoang sơ của nó, Socotra được hình thành từ 4 hoang đảo. Nơi đây có sức sống thực vật rất phong phú với hàng nghìn chủng cây cỏ và các động vật lớn bé độc đáo. Hiếm có nhất là cây dưa chuột có quả to như thùng bia, hay cây máu rồng cho nhựa cây đỏ như máu. Mặc dù gần với châu Phi hơn là bán đảo Arab, Socotra lại thuộc chủ quyền Yemen, và nước này gần như gìn giữ đảo cho riêng mình, rất ít mở cửa cho du khách.

Whitehaven Beach, Úc

Whitehaven Beach, Úc

26. Whitehaven Beach, Úc: Bờ biển Whitehaven là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Úc . Whitehaven có làn nước trong xanh như pha lê và bãi cát được xem là trắng nhất thế giới. Tận hưởng làn nước trong xanh khi Du lịch Úc

Hồ Baikal, Nga

Hồ Baikal, Nga

27. Hồ Baikal, Nga: Hồ Baikal là hồ nước ngọt sâu nhất và lâu đời nhất thế giới. Ấn tượng đầu tiên khi mà bất cứ vị khách nào cũng thích thú với hồ Baikal là làn nước xanh ngọc bích, trong vắt cùng dãy núi đá bao quanh được tô điểm với hàng bạch dương đủ màu. Bên cạnh đó, hồ sở hữu hệ sinh thái phong phú và quý hiếm hơn một nghìn loài động vật, có những động vật chỉ xuất hiện tại đây mà không quốc gia nào có được. Tận hưởng khoảng thời gian Du lịch Nga thật thích thú.

Giant’s Causeway, Ai-len

Giant’s Causeway, Ai-len

28. Giant’s Causeway, Ai-len: Giant’s Causeway là khu vực ngự trị của khoảng 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau, kết quả của những vụ núi lửa phun trào thời cổ đại, cách đây từ 50-60 triệu năm. Phần trên của những cột trụ này tạo thành những bậc thang dẫn từ chân vách đá và biến mất dưới biển.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

29. Lâu đài Neuschwanstein, Đức: Lâu đài Neuschwanstein ở Đức là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất thế giới. Được xây dựng bởi đức vua Lugwig II, lâu đài tọa lạc trên một khối đá nằm trước dãy núi Allgau, tại Navaria, gần thị trấn Fussen. Chính vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy cùng những câu chuyện lịch sử gắn liền công trình kiến trúc tuyệt vời này, đã thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Nắm trong tay cơ hội du lịch Đức ngay hôm nay.

Sagano Bamboo Forest, Nhật Bản

Sagano Bamboo Forest, Nhật Bản

30. Sagano Bamboo Forest, Nhật Bản: Rừng tre Sagano nằm tại quận Arashiyama, thuộc vùng ngoại ô phía tây Kyoto. Sagano có từ thế kỷ 8 với diện tích 16 km vuông. Trong rừng là bạt ngàn những cây tre cao vút đứng san sát nhau. Đến mùa thu, khi thân cây chuyển sang màu cam đỏ, cả khu rừng rực rỡ dưới ánh mặt trời. Không chỉ là thắng cảnh tự nhiên đẹp bậc nhất Nhật Bản, rừng Sagano còn thu hút khách du lịch Nhật Bản bởi âm thanh độc đáo được tạo ra khi gió thổi qua tán lá hay luồn giữa các thân tre. Thứ âm thanh này thuộc danh sách 100 âm thanh cần được bảo tồn tại Nhật Bản.

Hồ Retba, Senegal

Hồ Retba, Senegal

31. Hồ Retba, Senegal: Hồ Retba nằm cách thủ đô Dakar của Senegal 35km về phía Đông Bắc, điểm khác biệt và nổi bật của Retba chính là ở màu sắc lạ thường, độc đáo của mình. Nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng: màu hồng như sữa dâu tây của hồ Retba được tạo ra từ các sinh vật mang tên Dunaliella Salina sống nhờ hàm lượng muối cao trong hồ. Chúng có màu đỏ và vào ban ngày khi hấp thụ ánh sáng mặt trời các sinh vật này khiến nước có màu hồng đặc biệt.

Badab-e Surt, Iran

Badab-e Surt, Iran

32. Badab-e Surt, Iran: Suối nước nóng bậc thang Badab-e Surt là một kỳ quan thiên nhiên ở Mazandaran thuộc miền bắc Iran, cách Sari khoảng 95 km về phía Nam. Suối nước nóng này được sinh từ sự lắng động khoáng cacbonat hòa tan, từ hai con suối khoáng riêng biệt với đặc điểm tự nhiên khác nhau, tọa lạc ở độ cao 1.840 mét so với mực nước biển.

Sossusvlei, Namibia

Sossusvlei, Namibia

33. Sossusvlei, Namibia: Được coi là một trong những thiên đường thiên nhiên ngoạn mục nhất thế giới, không khó hiểu vì sao khi Sossusvlei trở thành điểm thu hút khách du lịch nhất của Namibia. Những cồn cát được hình thành từ hàng triệu năm trước từ những bụi cát bay từ dòng sông Orange tới Atlantic. Gió thổi từ hàng triệu năm qua đã “điêu khắc” Namibia thành những cồn cát cao nhất thế giới. Cát ở đây có màu đỏ của sắt oxit, tuy trông khô cằn nhưng nó vẫn giữ đủ độ ẩm cần thiết cho thực vật sinh sống.

Derweze, Turkmenistan

Derweze, Turkmenistan

34. Derweze, Turkmenistan: Địa danh Derweze hay còn gọi là “Cánh cửa địa ngục” là tên gọi một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Đây là một trong những mỏ khí có trữ lượng lớn nhất trên thế giới và điều thú vị là nó vẫn bốc cháy không ngừng từ khi bị đốt cách đây hơn 40 năm.

1408947447-35

35. Quần đảo Fregate, Seychelles: Các hòn đảo riêng của Frégate sở hữu những khu nghỉ mát sang trọng nhất trên thế giới, cùng với rất nhiều bãi biển hoang sơ xinh đẹp, được xem là nơi lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ tuần trăng mật.

Xem thông tin chi tiết về các tour du lịch trong nước, du lịch nước ngoài tại đây!

Nguồn: Sưu tầm.

Leave a Reply