Về Thái Bình ngắm cải vàng khoe sắc

Những ngày cuối thu đầu đông, trong cái lạnh se se tan trong ánh nắng vàng như nghệ, người ta rủ nhau tìm về những cánh đồng hoa bạt ngàn nơi rừng núi. Tuy thế, chẳng phải ai cũng là một tay “phượt” chuyên nghiệp để vượt những cung đường núi hiểm trở, hay có đủ thời gian để khám phá. Một sự lựa chọn hợp lý hơn nếu như bạn cũng muốn “tìm hoa” mà còn e ngại, có một nơi ở miền Bắc Việt Nam sở hữu những cánh đồng hoa đẹp như mơ mà lại chẳng tốn chút công sức “trèo đèo lội suối” nào để có thể với tới. Đồng hoa cải thôn Hội Khê, đã bao giờ bạn nghe tới chưa nhỉ.

Cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ ở Thái Bình

Cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ ở Thái Bình

Kỳ thực, thôn làng này rất nổi tiếng, song trong thời kỳ của những chuyến đi phượt đường dài cùng ý tưởng “muốn săn cảnh đẹp phải vất” thì nơi đây phần nào đó đã bị lãng quên. Thật may mắn, trong lúc mà người ta đang mải “chen nhau” với đến những gì xa xôi, bạn hoàn toàn có thể rảo bước rong ruổi trên cánh đồng vàng không một bóng, có được những khung hình mà chẳng ai có thể tin là chưa qua chỉnh sửa.

Cách thủ đô Hà Nội 90km, đường đi đến thôn Hội Khê, Thái Bình bằng phẳng và khá đẹp. Chỉ cần đặt chân vào địa phận xã Hồng Lý thôi, chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những ruộng cải vàng trải dài ngút tầm mắt. Dường như xe lăn bánh tới đâu, hoa cải sẽ biết ý và mọc theo tới đó, rực rỡ và tràn đầy sức sống.

Tuy thế, đừng để bị hút hồn bởi chúng quá lâu mà quên mất, rằng nơi bạn phải đến là cánh đồng ngoài bãi, cánh đồng rộng lớn nhất, tinh khôi nhất, đã khiến không biết bao nhiêu tay máy đánh rơi, để lại một mảnh hồn. Khác với những khóm hoa thẳng tắp kiểu mẫu trên đất Hà Giang, Đà Lạt, nhưng cây cải ở đây dày đặc, chẳng theo hàng lối. Chúng hoang dại, gai góc ngỡ tưởng như tặng vật của thiên nhiên từ thời hồng hoang, tất cả chỉ đơn giản là một sự hoang sơ mà dù là bước chân của con người cũng chẳng thể nào xóa đi hết.

Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ ở Thái Bình

Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ ở Thái Bình

Chẳng giống những cánh đồng hoa nơi người ta dựng lên làm chỗ chụp ảnh, ở đây người dân trồng loại cây này vì mục đích kinh tế. Vậy nên bạn sẽ hoàn toàn không phải trả một khoản phí nào để được chụp hình, cũng như vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi nhờ cậy người dân bản địa tác nghiệp giúp. Và ngoài việc ngắm hoa, may mắn hoan còn tận mắt chứng kiến các công đoạn chăm bón, thu hoạch hoa màu cũng như đời sống sinh hoạt của người dân vẫn vẹn nguyên nét văn hóa đồng bằng Bắc Bộ.
Một điều cuối cùng, hãy nhớ đến những người lao động đã chăm bón từng khóm cải cùng nỗi khắc khổ một nắng hai sương để thật cẩn trọng, nhẹ nhàng với những khóm cải. Đó cũng là cách để thể hiện bạn là con người có văn hóa cũng như biết quý trọng những thắng cảnh.

Leave a Reply